Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Hơn 1.000 người tham gia trồng cây phủ xanh TTTM tại Hà Đông

Hơn 5.000 cây xanh gồm 33 chủng loại đã được trồng mới trong sự kiện do Công ty TNHH AEON Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam tổ chức.

Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” có sự tham gia của hơn 1.000 người và đại diện chính quyền thành phố Hà Nội, quận Hà Đông, đại sứ quán Nhật Bản, tiếp nối hành trình “Dệt tương lai” của TTBHTH & ST AEON - Hà Đông dự kiến khai trương cuối tháng 11.

Theo truyền thống của AEON, trước khi khai trương một trung tâm mua sắm mới, doanh nghiệp sẽ cùng các khách hàng, đại diện các ban ngành, đối tác, người dân địa phương cũng như học sinh, sinh viên và nhân viên trồng cây phủ xanh khuôn viên trung tâm. Không chỉ hướng tới xây dựng không gian mua sắm xanh mát và bảo vệ môi trường, lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” còn khẳng định thông điệp theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng của doanh nghiệp.

Hon 1.000 nguoi tham gia trong cay phu xanh TTTM tai Ha Dong hinh anh 1
Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Trong suốt 6 năm kể từ khi khai trương trung tâm mua sắm (TTMS) đầu tiên AEON - Tân Phú Celadon tại Việt Nam (2014-2019), hoạt động trồng cây đã luôn được AEON Việt Nam duy trì thực hiện mỗi khi chuẩn bị khai trương một TTMS mới. Trước lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” tại TTMS AEON - Hà Đông, AEON đã tổ chức 5 lễ trồng cây, thu hút hơn 5.000 người tham dự, với tổng số cây trồng lên đến 23.000 cây. Những cây xanh đã được gieo trồng vẫn đang ngày ngày phát triển, tiếp tục phủ xanh khuôn viên xung quanh các TTMS, mang lại mỹ quan đô thị tươi mát cũng như góp phần giúp không khí tại đây trong lành hơn. 

Tính đến nay, bao gồm cả các hoạt động trồng cây hoa anh đào ở Hà Nội, các hoạt động trồng cây tại Ba Vì và Huế, AEON Việt Nam đã cùng Quỹ Môi trường AEON và các công ty thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam trồng tổng cộng hơn 10.000 cây xanh trên khắp Việt Nam. 

“Thông qua các hoạt động xã hội như thế này, chúng tôi hướng đến xây dựng một công ty phát triển hài hòa với cộng đồng địa phương, đóng góp cho môi trường và xã hội, cùng nhau phát triển bền vững. Chúng tôi luôn trân trọng và và nỗ lực tạo nên các giá trị gắn kết với khách hàng và cộng đồng địa phương”, ông Nishitohge Yasuo - Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết. 

Hon 1.000 nguoi tham gia trong cay phu xanh TTTM tai Ha Dong hinh anh 2
Những giây phút ý nghĩa khi đóng góp cho cộng đồng của đại diện AEON Việt Nam.

Bên cạnh việc từng bước phủ xanh các trung tâm mua sắm, thông qua hoạt động trồng cây, AEON Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao nhận thức xây dựng và giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp mà còn cùng những người tham dự, mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, môi trường và xã hội. Đồng thời, tham gia hoạt động, mọi người còn được cùng nhau tận hưởng những giây phút hoạt động tập thể ý nghĩa, gắn kết với nhau và với cả cộng đồng trong thời đại bận rộn.  

Sự kiện cũng là dịp đặc biệt để các em nhỏ, học sinh, sinh viên tại địa phương có những trải nghiệm quý giá trong việc tự mình gieo trồng những cây non, đóng góp vào việc xây dựng môi trường sống trong tương lai.

Hon 1.000 nguoi tham gia trong cay phu xanh TTTM tai Ha Dong hinh anh 3
Các em nhỏ và gia đình cùng nhau vun trồng những mầm xanh mới tại AEON - Hà Đông.

Việc các em nhỏ trồng và chăm chút cho những mầm xanh chính tay mình và cả gia đình trồng sẽ giúp nuôi dưỡng và giáo dục nhận thức về việc bảo vệ môi trường, bảo tồn tự nhiên và sống có trách nhiệm với cộng đồng cho các thế hệ mai sau.

Hơn 5.000 cây mới được 1.000 người tham gia trồng xung quanh khuôn viên TTMS AEON - Hà Đông ngày 2/11 vừa qua không chỉ là hoạt động gắn kết cùng người dân Hà Đông, mang đến những trải nghiệm ý nghĩa cho thế hệ tương lai của địa phương này, mà còn là lời chào thân thiện từ AEON, hứa hẹn tiếp nối hành trình “Giữ bản sắc, dệt tương lai” mà AEON Việt Nam đã cam kết khi bắt đầu hành trình phát triển cùng Hà Đông trong lần thứ 5 mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. 

“Giữ bản sắc - Dệt tương lai” Hà Đông sẽ là một hành trình dài với nhiều cơ hội và thách thức phía trước, cần sự nỗ lực và chung tay của AEON Việt Nam, cũng như chính quyền và người dân địa phương. Mọi khởi đầu bằng màu xanh sẽ luôn là những khởi đầu tốt đẹp, nhiều hy vọng. 


Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Khoi bat dong san 81 trieu USD cua Taylor Swift hinh anh

Khối bất động sản 81 triệu USD của Taylor Swift

0 1

Ở tuổi 30, Taylor Swift sở hữu khối bất động sản trị giá khoảng 81 triệu USD tại 7 bang của nước Mỹ. Căn nhà đắt nhất có giá đến gần 30 triệu USD.