Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Hơn 80% người mua tour dịp Tết là khách gia đình

Nếu như vài năm trước, du lịch cả gia đình dịp Tết chiếm tỷ lệ không cao, xuân 2016, con số này đã lên đến 80%.

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán, nhà chị Liên, quận 5, TP HCM chưa dọn dẹp hay sửa sang nhà cửa. Không chỉ ở nhà, tại nơi làm việc, trong khi mọi người tranh thủ giờ nghỉ trưa hay tan sở, tranh thủ tạt vào các siêu thị, chợ, sắm sửa, chị vẫn bình chân như vại. Sự nhàn nhã này là do 6 thành viên gia đình chị sẽ đi du lịch 6 ngày 5 đêm.

Mọi năm, chi phí cho cả gia đình thời gian này không dưới 80 triệu. Sau đó là những ngày cố tiêu thụ hết lượng đồ ăn đã mua. Chị chia sẻ, mọi người đã làm việc, học tập vất vả cả năm. Dịp Tết, chị muốn tất cả thành viên được nghỉ ngơi, thay vì tất bật dọn dẹp, mua sắm, ăn uống như mọi năm. Ngay từ dịp lễ Quốc khánh năm 2015, chị đã đưa ra kế hoạch du lịch Tết. Ban đầu, chỉ có hai con ủng hộ. Dần dần, ba mẹ chồng và chồng chị cũng đồng ý. 

Hon 80% nguoi mua tour dip Tet la khach gia dinh hinh anh 1
Du khách nghe hướng dẫn viên kể về nhà cổ Huỳnh Thủy Lê (TP Sa Đéc). 

Ảnh: 

Huỳnh Hằng. 

"Tiền tour cho cả gia đình tôi chưa tới 50 triệu. Tiền mua sắm bên lề dự tính khoảng 30 triệu, không hề trội chi mà cả gia đình lại vui vẻ, thoải mái", chị cho biết.

Cùng ý tưởng như chị Liên là chị Phượng, nhà ở quận Nhà Bè. Từ tháng 10/2015, chị đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ ngày 29 đến mùng 4 Tết cho cả gia đình. Số thành viên tham gia ngoài gia đình nhỏ của chị còn có ông bà nội, ông bà ngoại, nên điểm đến mà chị chọn là Đà Lạt với các tiêu chí "gần, giá rẻ, không khí dễ chịu".

Thống kê mới nhất của một số hãng lữ hành, Tết Bính Thân, người đăng ký mua tour theo hình thức nhóm gia đình khá nhiều. Trong đó, Fiditour thông báo, con số này chiếm khoảng 80% lượng khách đăng ký. 

"Tuy không ít người chọn khởi hành ngày mùng 1, tour đi vào các ngày mùng 2 trở đi vẫn được nhiều gia đình lựa chọn. Điều này cho thấy phần đông người Việt vẫn còn giữ phong tục thăm hỏi họ hàng những ngày đầu xuân", bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour nói.

Ở mảng tour trong nước, nhiều nhóm khách gia đình lựa chọn liên tuyến đi miền Trung (Huế - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà) hay miền Bắc (Hà Nội - Tràng An - Hạ Long) để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, tận hưởng không khí lạnh.

Các thành phố biển như Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Phú Quốc… vẫn chưa có tín hiệu hạ nhiệt bởi nhiều yếu tố như thiên nhiên, dịch vụ tốt...

Hon 80% nguoi mua tour dip Tet la khach gia dinh hinh anh 2

Bình minh trên hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt). Ảnh: 

Mai Vinh/Báo Tuổi Trẻ.

Ở tour quốc tế, các điểm đến như Myamar, Nhật Bản, Australia, liên tuyến Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức… đã kín chỗ từ nhiều tuần trước nhờ mức giá tốt, ngày khởi hành đa dạng, cùng các sự kiện đặc sắc trong mùa lễ hội.

"Tỷ lệ nhóm khách gia đình khá đông, nên khi thiết kế tour, chúng tôi cũng đưa vào nhiều yếu tố đáp ứng đa số nhu cầu của khách như thưởng thức món ngon ngày Tết địa phương, viếng chùa, hội hoa xuân... với thị trường trong nước; kết hợp với chính quyền địa phương trong các hoạt động, lễ hội văn hóa đối với thị trường nước ngoài", ông Trần Long, Giám đốc Du Lịch Việt cho biết. 

Du khách về với vườn hoa Tết ở Sa Đéc

Thời gian này, hàng ngàn bạn trẻ, du khách và tay săn ảnh đổ về vườn hoa ở Sa Đéc để tham quan, chụp hình.

 





    An Huỳnh

    Bình luận

    Bạn có thể quan tâm

    Du lịch Việt Nam Phượt Du lịch