Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Hỗn loạn trên tàu bay VietJet Air, chậm chuyến 3,5 tiếng

Bức xúc vì chuyến bay bị chậm giờ, phải đổi máy bay, nhiều hành khách đã gây rối, xô xát với tiếp tiên và phi công của VietJet Air rạng sáng 4/8.

Tối 4/8, Cục Hàng không Việt Nam đã giải thích về tình trạng mất an ninh trật tự trên tàu bay VietJet Air (VJ) 197. Đây là chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM lúc 23h45 ngày 3/8 tại sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, chuyến bay bị chậm giờ kéo dài gây, bức xúc cho hành khách.

Trước phản ánh của hành khách về việc cơ trưởng của chuyến bay xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ thông tin. Cục cho hay, theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên máy bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.

Hon loan tren tau bay VietJet Air, cham chuyen 3,5 tieng hinh anh 1
Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin cơ trưởng chuyến bay của VJ 197 có hành vi xô xát với hành khách. Ảnh minh họa: Công Khanh.

Trước đó, hình ảnh từ clip của một số hành khách có mặt trên chuyến bay VJ197 đưa lên mạng xã hội cho thấy, một vài khách bức xúc vì chậm giờ, điều hòa trên tàu bay hỏng nên đã tập trung ở cửa máy bay đòi xuống nhưng không được tiếp viên đồng ý.

Cảnh hỗn loạn xảy ra khi một vài khách bất chấp sự ngăn cản của tiếp viên cố đi qua cửa máy bay. Đúng lúc đó có thành viên mặc trang phục phi công đến can thiệp. Những hành khách này cho rằng, cơ trưởng chuyến bay đã đánh khách.

Hành khách ném tung tóe lọ cà mắm tại sân bay

Không được mang lên máy bay, nam hành khách ném lọ cà tung tóe trước cửa soi chiếu an ninh. Người này còn dùng nhiều lời lẽ lăng mạ nhân viên sân bay.

Báo cáo của VietJet Air gửi Cục Hàng không cho hay, chuyến bay VJ 197 từ Hà Nội đi TP HCM dự kiến cất cánh lúc 1h ngày 4/8. Sau khi hành khách lên máy bay, vì điều kiện khai thác hãng phải đổi tàu bay. 

Trong lúc đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tiếp viên trưởng đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Một khách nam rời khỏi chỗ ngồi đến khu vực bếp phía trước máy bay và lớn tiếng với tiếp viên trưởng và tiếp viên người Thái Lan ngồi cạnh đó.

Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành hàng không đồng thời hướng dẫn hành khách quay về chỗ ngồi chờ hướng dẫn tiếp theo. Nhưng người này tiếp tục đứng ở bếp to tiếng với tiếp viên và quay lại nói lớn với các hành khách khác.

Hon loan tren tau bay VietJet Air, cham chuyen 3,5 tieng hinh anh 2
Cảnh được cho là xô xát trên chuyến bay VJ197. Ảnh cắt từ clip hành khách cung cấp.

Phi công nước ngoài C.E.W cũng là hành khách trên chuyến bay ngồi tại ghế 1B đã tới trấn an và đề nghị hành khách bình tĩnh. Nhưng hành khách nam tiếp tục lớn tiếng với ông này.

Sau đó, nhiều hành khách đã lên khu bếp xô ngã tiếp viên trưởng và ra khỏi máy. Ông C.E.W đã tiến lên giải thích và ngăn cản hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên. Tuy nhiên, vì quá đông khách xô đẩy nên ông này cũng bị đẩy ra khỏi máy bay. 

Sự việc đã được VietJet Air báo cáo Cảng vụ Hàng không Nội Bài.

Cục Hàng không cho hay, do sự việc trên, chuyến bay bị chậm đến 4h35 sáng 4/8. Hành khách được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định. Một số khách không bay theo chuyến VJ197 đã được sắp xếp đi trên chuyến bay kế tiếp.

Cục Hàng không cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh vụ việc.

Hành lý khách Vietjet dôi hơn 11 kg sau chuyến bay

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trên chuyến bay VJ902 của Vietjet Air, một hành khách bị mất 7 kg hành lý, nhưng lại có người thừa 11,5 kg.

  • Vietjet Air

    Vietjet Air

    Công ty cổ phần Hàng không Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là một trong số ít hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới có lãi ngay từ năm thứ 2 hoạt động. Theo tuyến bố của hãng này, năm 2017, hãng chiếm 43% thị phần bay nội địa. Tuy nhiên, Vietjet cũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới các chiến lược marketing đặc biệt là việc cho tiếp viên mặc bikini hồi mới ra mắt.

    • Thành lập: 2007
    • Sáng lập: Nguyễn Thị Phương Thảo và cộng sự
    • Mã cổ phiếu: VJC

    Website

Công Khanh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Vietjet Air Thời sự

Quan lo cua ong Tat Thanh Cang hinh anh

Quan lộ của ông Tất Thành Cang

Vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.