Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

HTV muốn cùng VTV mua bản quyền World Cup

Liên quan đến chuyện bản quyền World Cup, lãnh đạo Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) cho rằng nếu VTV gặp khó thì nhà đài này sẵn sàng "chia lửa" để có được bản quyền phục vụ cộng đồng.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo HTV cho rằng đã gửi văn bản cho VTV, mong nhà đài có giải pháp hợp lý để chia sẻ bản quyền với HTV cùng phục vụ người hâm mộ. Đây là giải pháp nội bộ giữa hai nhà đài, và HTV vẫn đang chờ phản hồi xem có nhận được sự đồng thuận của VTV hay không.

Phía HTV cũng nói hiện tại vẫn chưa thể trả lời là kế hoạch cụ thể ra sao, vì mới gửi văn bản đi và còn tùy vào việc đàm phán hợp tác thế nào.

HTV muon cung VTV mua ban quyen World Cup hinh anh 1
Đại diện HTV cho rằng muốn chia sẻ với VTV vì mục đích cộng đồng chứ không phải thuần thương mại.

Cũng theo vị đại diện HTV, mục đích quan trọng nhất vẫn là làm sao để khán giả truyền hình cả nước có thể theo dõi World Cup một cách trọn vẹn nhất. Nếu có được bản quyền World Cup thì thật sự việc khai thác thương mại bây giờ cũng tương đối khó khăn. Với HTV, khi chỉ còn 7 ngày nữa bóng lăn thì lại càng khó khăn hơn.

Nếu như bên VTV đồng ý thì cả hai đều phải cố gắng, vì mục đích phục vụ khán giả thôi.  

“Trước đây, trước một giải đấu lớn thì các đài đều nhận thông tin và ủy quyền cho một đơn vị đi đàm phán, các đơn vị còn lại có thời gian chuẩn bị khai thác thương mại. Năm nay HTV không nhận được thông tin. Chúng tôi cũng sốt ruột và mong muốn đóng góp cùng đài quốc gia.

Chúng tôi vẫn đang chờ phản hồi từ VTV, xem có giải pháp chia sẻ nào khác không. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là phục vụ cộng đồng, không kỳ vọng nhiều đến các giải pháp thương mại vì tương đối muộn rồi”, vị này cho biết.

HTV muon cung VTV mua ban quyen World Cup hinh anh 2

Trước đó, đại diện VTV thông tin đã đàm phán mua bản quyền World Cup từ hai năm trước, nhưng vẫn chưa được, do giá quá cao. Nhà đài sẽ cố gắng nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV, cho rằng nhà đài đã rất nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước. Tuy nhiên, mức giá bản quyền mà đối tác đưa ra quá cao.

Vị này cũng cho biết trong 8 tháng trở lại đây, tình hình đàm phán diễn ra rất căng thẳng.

Ngày 29/5 vừa qua, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi. Ông Nam cho biết đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về giá cả, với số tiền yêu cầu gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, tức gần 14 triệu USD.

"Tôi khẳng định Đài Truyền hình Việt Nam luôn hết sức nỗ lực, hết sức thiện chí đàm phán với đối tác, nhưng sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, vượt khỏi khả năng tài chính của mình", ông Nam nói.

Một tài liệu của FIFA đăng tải ngày 2/6 liệt kê đầy đủ tên các đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Việt Nam là quốc gia duy nhất chưa có đơn vị nào nắm được bản quyền.

VTV lời hay lỗ khi mua bản quyền World Cup 2018? Con số để mua bản quyền ước tính 10 triệu USD là khá lớn, song các tính toán và ý kiến chuyên gia đều cho thấy VTV có nhiều cách khai thác để kiếm lợi nhuận từ bản quyền World Cup.

Việt Nam là quốc gia cuối cùng chưa có bản quyền World Cup 2018

Theo một tài liệu của FIFA đăng tải ngày 2/6 về chi tiết liên hệ bản quyền hình ảnh World Cup 2018 tại các nước, có thể thấy Việt Nam là nước duy nhất chưa có bản quyền phát sóng.



Bình Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Man nhan voi bo suu tap anh may bay co doc dao hinh anh

Mãn nhãn với bộ sưu tập ảnh máy bay cổ độc đáo

0 290

Nhiếp ảnh gia Troy Paiva đã có những tấm hình độc đáo về máy bay cổ xưa được nghỉ hưu từ thế kỷ 20 trong cuốn sách sắp ra mắt với tựa đề: "Boneyard: SoCal's Graveyards at Night."

Yeah1 lo hon tram ty sau nua nam hinh anh

Yeah1 lỗ hơn trăm tỷ sau nửa năm

0 290

Sau 6 tháng, Yeah1 lỗ lũy kế 107 tỷ đồng, mức kỷ lục kể từ khi hoạt động. Nguyên nhân trực tiếp là việc YouTube chấm dứt hợp tác mạng đa kênh do các vi phạm của Yeah1.