Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Theo Independent, căn bệnh HIV/AIDS đã giết chết hơn một triệu người trên toàn cầu vào năm 2015.

Với cơ chế hoạt động thông thường, virus HIV tấn công CD4, loại tế bào máu trắng có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tật như bệnh cảm cúm. Virus HIV tạo ra nhiều bản sao của mình, phá hủy nhanh CD4 hơn. Khi các tế bào CD4 của một người nhiễm HIV giảm xuống dưới 200 mỗi milimét khối máu, chúng sẽ phát triển thành AIDS.

Israel tim ra loai protein giam 97% virus HIV sau 8 ngay hinh anh 1
Loại thuốc mới mang hi vọng cao cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Ảnh: Independent.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew ở Jerusalem đã đưa loại thuốc mới vào ống nghiệm chứa máu của 10 bệnh nhân nhiễm AIDS.

Loại thuốc mới này chứa thành phần hoạt chất, gọi là Gammora, tạo ra nhiều bản sao DNA của virus HIV đi vào tế bào, khiến các tế bào máu trắng bị hư hỏng và tự hủy, không thể lây lan virus vào máu.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục thử nghiệm tác dụng của Gammora với hy vọng nó có thể giết chết 100% các tế bào nhiễm HIV.

Hiện tại, bệnh nhân HIV được điều trị bằng thuốc uống hàng ngày để ức chế bệnh, nhưng chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm hoàn toàn.

Abraham Loyter, người tham gia phát triển thuốc, cho biết: "Với cách tiếp cận này, chúng tôi đang cố gắng phá hủy các tế bào, vì vậy, virus sẽ không có cơ hội phát triển".

Phương Mai

Sức khỏe

Uong nuoc truoc khi di ngu co hai than? hinh anh

Uống nước trước khi đi ngủ có hại thận?

0

Trong quá trình ngủ, con người không cần nhiều nước như ban ngày. Vì vậy, thói quen uống một ly nước trước khi ngủ có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn?

02:02 Co gai 16 tuoi so huu doi chan dai nhat the gioi hinh anh

Cô gái 16 tuổi sở hữu đôi chân dài nhất thế giới

Cô gái Maci, 16 tuổi (ở Texas, Mỹ), sở hữu đôi chân dài hơn 136 cm với chiều cao 205 cm. Từ nhỏ, Maci đã luôn nổi trội hơn bạn bè đồng trang lứa khi sở hữu chiều cao vượt bậc.

Ton thuong nao vinh vien vi an mat ran hinh anh

Tổn thương não vĩnh viễn vì ăn mật rắn

Chàng thanh niên 28 tuổi người Trung Quốc mắc động kinh từ 16 năm trước. Bác sĩ phát hiện một phần não bị mất do ký sinh trùng có nguồn gốc từ mật rắn.

02:19 Vi khuan 'an thit nguoi' lay nhiem nhu the nao? hinh anh

Vi khuẩn 'ăn thịt người' lây nhiễm như thế nào?

Whitmore, hay Melioidosis - vi khuẩn ăn thịt người - là bệnh lây lan sang người do tiếp xúc với nguồn bị ô nhiễm. Nó có thể gây tử vong nhanh nếu không được điều trị kịp thời.