M

Johnson & Johnson mất 110 triệu USD vì sản phẩm gây ung thư

Hôm 4/5 vừa qua, hãng dược mỹ phẩm Johnson & Johnson đã bị bồi thẩm đoàn St. Louis yêu cầu chi trả 110 triệu USD tiền bồi thường cho khách hàng do sản phẩm chứa chất gây ung thư.

Cụ thể, một nữ khách hàng tại bang Virginia (Mỹ) đã cáo buộc hãng này khi cô bị ung thư buồng trứng sau hàng chục năm sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa bột talc của Johnson & Johnson.

Đây không phải là lần đầu hãng bị kiện vì nguyên nhân này. Hiện có 3.000 vụ kiện doanh nghiệp này do phớt lờ các nghiên cứu về việc sản phẩm Johnson’s Baby Powder và Shower to Shower chứa bột talc của hãng có khả năng gây ung thư buồng trứng, cũng như không hề cảnh báo cho người dùng về tác hại này.

Johnson & Johnson mat 110 trieu USD vi san pham gay ung thu hinh anh 1
Johnson & Johnson đối mặt với khoản tiền bồi thường 110 triệu USD, khoản tiền lớn thứ 5 trong lịch sử tố tụng của Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Johnson & Johnson đã thua 3 vụ kiện trong năm 2016 và phải bồi thường lần lượt 72 triệu USD, 55 triệu USD và 70 triệu USD trong ba vụ. Sau khi thắng vụ kiện đầu tiên trong năm 2017, lần này hãng lại thua kiện và phải đền bù 110 triệu USD.

Người phát ngôn của hãng cho hay "chúng tôi đã sẵn sàng để kháng cáo và sẽ tiếp tục bảo vệ uy tín của dòng sản phẩm Johnson’s Baby Powder".

Người phát ngôn của đơn vị cung cấp bột talc cho Johnson & Johnson khẳng định quyết định của bồi thẩm đoàn đi ngược lại với quy định của chính quyền cũng như nghiên cứu của các tổ chức khoa học rằng bột talc an toàn cho người sử dụng.

Người yêu cầu được bồi thường, bà Lois Slemp 62 tuổi, đã dùng sản phẩm phấn trẻ em và sản phẩm Shower to Shower của Johnson & Johnson trong hơn 40 năm. Bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Hiện bà đã bị di căn sang gan và phải xạ trị, không đủ sức khỏe để dự phiên tòa.

Johnson & Johnson đã bán lại thương hiệu Shower to Shower vào năm 2012.

Khoản bồi thường 110 triệu USD mà hãng này phải chi trả sẽ là khoản bồi thường lớn thứ 5 trong lịch sử tố tụng của Mỹ.

Johnson & Johnson và con đường thành gã khổng lồ bị tẩy chay

Sau nhiều vụ bê bối liên tiếp, Johnson & Johnson bị kêu gọi tẩy chay. Chỉ số phân tích tâm lý truyền thông xã hội đối với thương hiệu này giảm xuống mức thấp nhất trong 1 năm qua.


Ngô Minh

Theo Bloomberg

Bình luận

Tin tức mới nhất Kinh doanh