Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Khách đi siêu thị đua nhau hưởng ứng, check-in cùng trào lưu '3 xanh'

Khởi động đầu tháng 8, chiến dịch “3 xanh” đang truyền cảm hứng sống xanh từ trên mạng ra đời thực. Nhiều khách đi siêu thị đã ý thức chọn thực phẩm xanh, giảm rác nhựa và nylon.

2019 đánh dấu sự bùng nổ những chiến dịch, thử thách chung tay bảo vệ môi trường. Hưởng ứng tinh thần ấy, hệ thống siêu thị VinMart đã đưa ra giải pháp tổng thể "3 xanh": Vừa chú trọng bảo vệ môi trường, sức khỏe khách hàng, vừa lan tỏa thói quen mua sắm xanh tích cực trong cộng đồng.

Cụ thể, “3 xanh” gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh chú trọng giảm hoặc thay thế vật liệu nhựa sử dụng một lần bằng vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị. VinMart cũng tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần; hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 xanh” đã lan tỏa mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp các dòng trạng thái về chiến dịch độc đáo này trên Facebook, Instagram, Zalo… hay các hội, nhóm hàng nghìn thành viên.

Nguyễn Thu Trang (34 tuổi, Hoàng Cầu, Hà Nội) - quản trị viên một cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với hơn 1.500 thành viên - cho hay, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart vô cùng sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thích thú với phong cách dùng túi thân thiện môi trường của siêu thị này để đi chợ.

“Các thành viên cũng thường xuyên cập nhật địa chỉ VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Không ít người sau khi biết đến chiến dịch ‘3 xanh’ đã quyết định làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị này luôn”, Trang chia sẻ.

Ví “3 xanh” là nguồn năng lượng cho hành động tích cực, tài khoản Thùy Dung chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đã quyết định mua một chiếc túi thân thiện môi trường của VinMart để giảm việc thải hàng chục túi nylon mỗi lần mua sắm.

“Túi giá 7.900 đồng thôi các mẹ, chẳng đáng bao nhiêu nhưng đổi lại mua được một rổ niềm vui mỗi lần đi chợ. Mà mỗi lần đi VinMart không dùng tới túi nylon sẽ được trừ 1.000 đồng để ‘cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường’, lời đơn, lời kép luôn”, Thùy Dung viết.

Không chỉ Thùy Dung, bài viết của tài khoản Minh Khoa cũng nhận được 1.400 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận đồng tình: “Điểm cộng của chương trình này khá nhiều. Ví như túi đựng dùng nhiều lần được thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ có vật dụng đặc biệt này, khách hàng không còn bị quên đồ hoặc tay xách, nách mang quá nhiều túi nylon”.

Theo phân tích của Minh Khoa, “3 xanh” gây được thiện cảm vì cách triển khai mới mẻ, không đơn thuần là vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính bản thân doanh nghiệp cũng chuyển mình, xanh sạch từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ.

“Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng đồ tươi sống bằng khay bã mía, có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, nên mình rất có cảm tình. Các gian hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi. Mình ủng hộ nhiệt tình 3 xanh”, tài khoản Minh Khoa bình luận.

“Cảm ơn ‘3 xanh’ đã làm sống lại một thói quen thật giản dị, dễ làm và có nhiều lợi ích. Hy vọng sẽ có nhiều hơn sự chung tay của các doanh nghiệp, để chiến dịch bảo vệ môi trường lan tỏa sâu rộng hơn”, tài khoản Tú Anh chia sẻ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm

Đời sống