Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Khách phàn nàn hành lý bị vỡ, chậm bồi thường, Vietjet Air nói gì?

Sau phản ánh, hãng đã liên hệ khách hàng để bồi thường theo chính sách cũng như làm việc với các đơn vị tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để xác minh.

Sự việc xảy ra với hành khách Nguyễn Vũ Bình, di chuyển trên một chuyến bay của Vietjet Air ngày 15/10. Vali ký gửi của hành khách này đã bị hỏng hoàn toàn, mất 3 bánh xe và vỡ vỏ khi nhận lại tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhân viên của hãng tại sân bay đã đề nghị làm thủ tục đền bù theo quy định là 300.000 đồng nhưng hành khách này không chấp nhận và muốn nhận một chiếc vali giống như cũ vì là vali đi mượn.

Theo hình ảnh mà hành khách này chia sẻ, đây là một chiếc vali quà tặng từ chương trình khuyến mại của một nhãn hàng.

Khach phan nan hanh ly bi vo, cham boi thuong, Vietjet Air noi gi? hinh anh 1
Sau phản ánh của hành khách, hãng cho hay đã liên hệ khách hàng để bồi thường theo chính sách cũng như làm việc với các đơn vị tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để xác minh. Ảnh: Bloomberg.

"Nhân viên đã ghi vào biên bản yêu cầu của tôi và nói rằng hãng sẽ liên hệ để thực hiện việc đền bù. Nhưng tôi ở miền Nam nửa tháng không thấy người nào của hãng liên hệ", hành khách tên Bình chia sẻ về sự việc.

Đại diện Vietjet Air xác nhận có vụ việc trên và đã làm việc với các bên liên quan tại hai sân bay điểm đi và điểm đến là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Hãng hàng không này hiện không trực tiếp bốc dỡ hành lý của hành khách mà sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) tại Nội Bài và Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tại Tân Sơn Nhất.

Cũng theo vị này, hãng đã liên hệ với khách và thỏa thuận bồi hoàn theo các chính sách, quy định bồi thường thiệt hại và hỗ trợ khách hàng.

Trước đó vào đầu tháng 9, nhằm tăng tính chủ động, không bị phụ thuộc, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Vietjet Air đang đề xuất tự lo khâu phục vụ mặt đất tại hai sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Cam Ranh (Nha Trang) từ năm 2020.

Nếu được cơ quan chức năng chấp thuận, hãng sẽ ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS, chuyển sang trực tiếp bốc dỡ hành lý cho hành khách tại hai sân bay trên.

Hai doanh nghiệp dịch vụ mặt đất Vietjet muốn thôi dùng đang ra sao?

Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm

Vietjet Air Hàng không Kinh doanh