M

Khi đặt ảnh động vô cực của Monkey Minh và Maxk Nguyễn lên 'bàn cân'

Là designer và nhiếp ảnh gia có tiếng, cả Maxk Nguyễn, Monkey Minh đều thành công khi thể hiện trọn vẹn dấu ấn cá nhân trong trào lưu “ảnh động vô cực”.

Monkey Minh là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng thiết kế và giới nhiếp ảnh gia Việt Nam. Những bộ hình với vẻ đẹp trong suốt và chứa đựng nhiều cảm xúc từ anh luôn khiến người xem phải dừng lại để ngắm nhìn thật lâu, thật kỹ. Cũng bởi lý do ấy, chàng nhiếp ảnh gia 37 tuổi luôn được nhiều tạp chí nổi tiếng "chọn mặt gửi vàng".

Bước vào con đường thiết kế muộn hơn, nhưng Maxk Nguyễn - chàng graphic designer sinh năm 1991 cũng kịp ghi dấu ấn trong lòng giới trẻ với nhiều dự án sáng tạo như Sài Gòn sau vai, Sài Gòn 3 mét vuông hay Hột vịt lộn. Hơn 16.000 lượt người theo dõi trên Facebook và một triển lãm của riêng mình là những thành công sớm của Maxk Nguyễn khiến nhiều người trẻ ghen tị.

Là những cái tên quen thuộc của cộng đồng thiết kế và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những tác phẩm của Maxk Nguyễn, Monkey Minh luôn dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi nét thú vị và sự sáng tạo không bao giờ ngừng.

Mới đây nhất, bức ảnh động vô cực đều được thực hiện trên Galaxy S8/S8+ của cả hai cũng nhận được “cơn bão like” từ người hâm mộ. Nếu Maxk Nguyễn đem đến sự trẻ trung, tươi mới thì bộ ảnh động vô cực của Monkey Minh lại mang đậm dấu ấn thời trang với góc nhìn đa sắc màu.

Monkey Minh mở ra thế giới thời trang vô cực

Là nhiếp ảnh gia cho không ít tạp chí có tiếng, bộ ảnh động vô cực của Monkey Minh phần nào ảnh hưởng bởi tinh thần thời trang vốn đã quen thuộc với anh như từng hơi thở. Qua con mắt của nhiếp ảnh gia 37 tuổi, những phụ kiện làm đẹp đã quá đỗi quen thuộc như phấn, son, vòng hột xoàn... bỗng trở nên mới lạ và đầy màu sắc khi được thể hiện qua lăng kính vô cực của Galaxy S8.

Ảnh động vô cực đầy tinh tế của Monkey Minh trên nền tảng màn hình Infinity của Samsung Galaxy S8.

Chỉ là những phụ kiện giản đơn nhưng từ cách sắp xếp bố cục, kết hợp màu sắc đến lựa chọn khung nền đều cho thấy sự chau chuốt, tỉ mỉ của nhiếp ảnh gia. Cũng bởi vậy mà bức ảnh động vô cực tưởng chừng đơn giản này lại có sức hút đến kỳ lạ, khiến tín đồ thời trang và những người yêu cái đẹp khó có thể rời mắt.

Lấy cảm hứng từ hình thức chụp ảnh flatlay, “hoàng tử của những bộ hình sắp đặt” đã thổi hồn cho bức ảnh tĩnh đơn điệu trở nên mới mẻ và đầy cuốn hút nhờ tính năng tạo ảnh gif và tùy biến vùng chuyển động trên nền màn hình vô cực của Galaxy S8.

Màn hình vô cực với tỷ lệ hiển thị lớn cùng độ phân giải cao giúp phần hoạt cảnh hiện lên chân thật và sống động như thật.

Gắn liền với gam màu pastel yêu thích, Monkey Minh hướng người xem tới sự hướng thiện, sáng sủa và trong trẻo trong từng khung hình.

Maxk Nguyễn đưa người xem lạc giữa dải ngân hà

Không giống Monkey Minh, bức ảnh động vô cực của Maxk Nguyễn lại mang một sắc thái hoàn toàn đối lập, chứa đựng tất cả tinh thần của tuổi trẻ: nghịch ngợm, hồn nhiên nhưng không kém phần sáng tạo và tươi mới, như chính tuổi đời và tuổi nghề của chàng graphic designer 9X.

Lấy bối cảnh là bức hoạ graffiti ấn tượng, Maxk Nguyễn thoải mái “khai phóng sự sáng tạo” với muôn vàn biểu cảm, cách tạo dáng cùng hiệu ứng độc, lạ.

Để bức ảnh Invisible Cinemagraph thêm độc đáo, Maxk Nguyễn khéo léo sử dụng hiệu ứng ánh sáng đồng màu với background phía sau. Phần hoạt cảnh sống động này khiến người xem như lạc giữa dải ngân hà đầy màu sắc, đúng như cách cảm nhận cuộc sống “quái quái và đầy màu sắc” của chàng nghệ sĩ trẻ.

Nếu sức hút của bộ ảnh động vô cực do Monkey Minh thực hiện đến từ sự sắp xếp đồ vật đầy tinh tế, thì bức ảnh của tác giả Vịt lộn, vịt dữa, cút lộn lại khiến người xem bật cười bởi những biểu cảm hài hước, đầy sức sống hiện lên giữa khung hình vô cực.

Cùng đam mê nghệ thuật nhưng Maxk Nguyễn và Monkey Minh lại chọn hai hướng đi hoàn toàn khác biệt. Bộ ảnh Invisible Cinemagraph của hai người cũng vì thế mà mang hai sắc thái đối lập: tinh tế, chu toàn và trẻ trung, tinh nghịch. Nhưng cuối cùng, họ lại gặp nhau ở niềm đam mê chung với nghệ thuật và không ngừng khai phóng sự sáng tạo của bản thân. Tinh thần ấy được cả hai “thổi hồn” trong từng tác phẩm và luôn luôn bắt kịp những trào lưu mới, tiêu biểu như ảnh động vô cực trong thời gian gần đây.

Invisible Cinemagraph (ảnh động vô cực) là khái niệm mới, được định nghĩa bởi Samsung với dòng sản phẩm Galaxy S8. Khác với ảnh gif truyền thống, ảnh động vô cực có thể tùy biến vùng chuyển động và vùng không chuyển động. Điều đó có nghĩa là chỉ một phần của đối tượng trong màn hình vô cực chuyển động, phần còn lại là tĩnh lặng hoàn toàn.

Với sự trợ giúp của Galaxy S8, việc tạo ra những bức ảnh Invisible Cinemagraph trở nên dễ dàng hơn. Do đó, kiểu chụp ảnh sáng tạo này nhanh chóng trở thành trào lưu chinh phục tín đồ của Samsung nói riêng và giới trẻ nói chung. Cách thức tạo ra bức ảnh độc đáo này sẽ được thương hiệu xứ Hàn bật mí trong thời gian tới. Độc giả tìm hiểu thêm về trào lưu chụp ảnh này tại đây.

Tác giả 'vịt lộn, vịt dữa' tái xuất với ảnh động vô cực ‘hút like’

Sau “Hột vịt lộn”, “Sài gòn 3 mét vuông”, “Sài gòn sau vai”, Maxk Nguyễn lại làm nức lòng người hâm mộ khi bắt kịp trào lưu với bức ảnh động vô cực mang đậm dấu ấn cá nhân.

Hà Mỹ Giang

Tin tức mới nhất Sống trẻ