Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Không cạnh tranh nổi Grab, Go-Viet, ứng dụng giao đồ ăn Việt rút lui?

Lala, nền tảng đặt món trực tuyến và giao đồ ăn thuộc Scommerce, doanh nghiệp sở hữu các công ty giao nhận Giao hàng nhanh và Ahamove, dừng hoạt động sau 1 năm ra mắt.

Là một khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, anh Minh Quân (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) bất ngờ khi không thể sử dụng được ứng dụng giao đồ ăn Lala cách đây vài ngày.

“Nghĩ là lỗi ứng dụng nên tôi xóa để tải lại. Nhưng khi tìm từ khóa Lala trên kho ứng dụng thì không thấy nữa”, anh Quân cho biết.

Khong canh tranh noi Grab, Go-Viet, ung dung giao do an Viet rut lui? hinh anh 1

Ứng dụng Lala không còn hoạt động và cũng không thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play và App Store. 

Theo ghi nhận, hiện ứng dụng Lala đã không còn hiển thị trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store của hai hệ điều hành Android và iOS. Website Lala.vn không còn cho phép khách hàng đặt giao món. Trang facebook của thương hiệu này hiện cũng không thể tìm thấy.

Zing.vn đã liên hệ với Scommerce, đơn vị sở hữu nền tảng đặt món Lala và đại diện doanh nghiệp này cho biết sẽ thông tin chính thức về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Lala là ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển và trực thuộc Scommerce, doanh nghiệp đồng thời sở hữu Giao hàng nhanh, hãng vận chuyển đứng thứ 2 trong thị trường giao nhận thương mại điện tử hiện nay.

Tính đến thời điểm dừng hoạt động, Lala đã vận hành trong khoảng 1 năm. Nền tảng này cũng nhiều lần tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.

Theo đánh giá của Euromonitor, quy mô thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam có giá trị khoảng 33 triệu USD năm 2018 và đến năm 2020 sẽ tăng lên 38 triệu USD. Những con số khổng lồ này là minh chứng cho sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Lala, ứng dụng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận, phải rời cuộc chơi cũng chứng tỏ “miếng bánh” thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam không hề “dễ nuốt”.

Hiện thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam đang có sự tham gia của các tay chơi như Now của Foody, Loship của Lozi, Vietnammm, GrabFood của Grab và mới nhất là Go-Food của Go-Viet.

Nhiều ứng dụng trên thị trường đang cạnh tranh bằng việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi liên tiếp, đặc biệt là Grab và Go-Viet trong thời gian gần đây. Cuộc chiến “đốt tiền” trên thị trường giao nhận thức ăn vẫn chưa có hồi kết.

Grab và Go-Viet trong cuộc chiến giao đồ ăn ở Sài Gòn

Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.



Việt Đức

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Grab

00:57 Mon chanh vang sieu to, an ca qua khong so chua hinh anh

Món chanh vàng siêu to, ăn cả quả không sợ chua

0 2

Một quán cà phê ở New York (Mỹ) đã sáng tạo ra món tráng miệng độc đáo. Họ làm những quả chanh giả có hình dạng y như thật với phần nhân bên trong là hỗn hợp mứt thơm ngon.

Xe giuong nam chay rui sau tieng no lon hinh anh

Xe giường nằm cháy rụi sau tiếng nổ lớn

0 77 2

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, tài xế ôtô khách đang chạy tuyến TP.HCM - Cà Mau vội tấp vào lề đường và phát hiện lửa nên ra hiệu cho hành khách rời khỏi xe an toàn.

VietJet tang chuyen nhung chua het delay hinh anh

VietJet tăng chuyến nhưng chưa hết delay

0 412 35

Ngày 16/6, hành khách của VietJet tiếp tục mệt mỏi chờ đợi tại nhiều sân bay khi sự cố chậm, hủy chuyến hàng loạt chưa chấm dứt.