Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Không khí chơi Trung thu rộn ràng tại các thành phố lớn

Thời điểm này, tinh thần vui chơi Trung thu bắt đầu rộn ràng tại nhiều thành phố lớn. Người dân nô nức tham gia hoạt động giải trí ở các trung tâm thương mại lớn.

Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình tham gia chương trình hoạt náo do các nhãn hàng bánh Trung thu tổ chức, tập trung phần nhiều ở trung tâm thương mại sầm uất.

Đón Trung thu theo cách gia đình trẻ

Ngược lại với suy nghĩ cho rằng Trung thu ngày nay không còn giữ được vẻ truyền thống lẫn không khí rộn ràng mong chờ như trước, nhiều gia đình thành thị vẫn đang “giữ lửa” cho ngày Tết này theo cách của riêng mình.

Anh Thanh Đông (ngụ tại quận 8, TP.HCM) cho biết: “Cách đây 30 năm không có smartphone hay Internet, lại càng không có điểm vui chơi nên lũ trẻ chúng tôi thích nhất là tụm năm tụm ba trong xóm, đứa này góp giấy đỏ, đứa kia góp thanh tre để làm lồng đèn rước ông trăng".

"Giờ đổi khác nhiều nên không thể trách bọn trẻ khi thiếu đi sự háo hức hồn nhiên mà chúng ta đã có. Người lớn cũng nên dành thời gian cùng con em mình khám phá Trung thu theo một cách mới nếu muốn chúng hiểu được ý nghĩa ngày lễ này” - anh Đông nói thêm. 

Theo chân gia đình anh Đông trong một ngày nghỉ cuối tuần, mới hiểu được sự cố gắng của vợ chồng anh để gìn giữ tinh thần Trung thu cho hai con nhỏ. Đầu tiên, gia đình anh ghé đến gian hàng bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 để chọn mua bánh tặng ông bà và cho hai bé thưởng thức bánh sớm.

Khong khi choi Trung thu ron rang tai cac thanh pho lon hinh anh 1
Anh Thanh Đông mong muốn đem đến cho các con một Trung thu thật ý nghĩa.

Sau đó, cả nhà đến gian hàng bánh Trung thu Oreo ở trung tâm thương mại Saigon Centre. Tại đây, hai bé được tham gia các hoạt động vui nhộn, gắn kết gia đình như tô màu mặt trăng, chụp ảnh lấy ngay hay dõi theo màn múa lân do các nghệ sĩ múa rối tay biểu diễn.

Hài lòng với trải nghiệm cho các con do nhãn hàng mang lại, anh Đông chia sẻ: “Những hoạt động này đã phần nào tái hiện lại tuổi thơ chúng tôi ngày trước, để các con bây giờ hiểu được văn hoá mùa Trung thu một cách trực quan và thiết thực”.

Anh Hoàng, một ông bố 8X khác lại có cách chơi Trung thu rất công nghệ nhưng không hề làm mất đi ý nghĩa mùa trăng. Anh rủ các con tham gia chụp hình, viết lời chúc lên tấm thiệp tự thiết kế trong chương trình “Cùng Kinh Đô trao gửi yêu thương” và tặng ông bà nội ở xa.

Anh Hoàng cũng tự quay một vlog nhỏ kể chuyện Trung thu quá khứ trong ký ức của mình song song với những khoảnh khắc chơi trăng thời hiện đại của các con, như một cách thú vị để ghi lại sự khác biệt của Trung thu qua nhiều thời kỳ. “Cuộc sống hiện đại khiến các trò chơi ngày trước ít nhiều mai một, nhưng nếu cởi mở và chịu khó tìm tòi, vẫn có những cách mới mẻ, sáng tạo chứa đựng ý nghĩa đoàn viên để thưởng thức ngày lễ này” - anh Hoàng chia sẻ.

Nỗ lực mang điều kỳ diệu của Tết Trung thu trở lại

Bên cạnh hương vị cổ truyền gói ghém trong các hộp bánh, Mondelez Kinh Đô năm nay nhanh chóng bắt kịp xu hướng thưởng trăng hiện đại với sản phẩm bánh Trung thu Oreo mới. Hương vị đậm chất phương Tây như chocolate sữa, brownie chocolate, cappuccino và mứt dâu tây hòa quyện trong lớp vỏ truyền thống châu Á mang đến làn gió mới cho thức quà Trung thu vốn đã rất quen thuộc.

Hộp bánh Trung thu Oreo có đai giấy được thiết kế đặc biệt dùng để tô màu và tạo thành vật phẩm trang trí bắt mắt. Ngoài ra, bánh thượng hạng Trăng Vàng được đầu tư thêm hương vị cua xốt Singapore có trong hộp bánh Hồng Ngọc và bánh mochi đến từ Nhật Bản được đưa vào hộp bánh Pha Lê, cùng bánh tuyết Hong Kong.

Khong khi choi Trung thu ron rang tai cac thanh pho lon hinh anh 2
Bánh Trung thu Oreo có hương vị hấp dẫn.

Là một trong những thương hiệu bánh Trung thu lâu năm, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang tinh thần lễ hội vào trong từng chiếc bánh, mà còn tạo ra trải nghiệm để gắn kết các thế hệ khách hàng.

Trong suốt tháng 9, Mondelez Kinh Đô liên tục tổ chức các gian hàng và hoạt động hoạt náo tại nhiều thành phố lớn như: thử bánh, biểu diễn múa nghệ thuật, trang trí vật phẩm Trung thu để khuấy động không khí mùa lễ hội.

Vào ngày 30/9 tại Vincom Royal City (72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện Trung thu lớn do Mondelez Kinh Đô tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra từ 16h đến 21h với nhiều hoạt động vui chơi truyên thống và chương trình văn nghệ đặc sắc. Đây là những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô để đưa niềm háo hức chờ đón Trung thu - vốn tưởng đã vợi bớt trở lại trong nhịp sống đô thị bận rộn.


Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm