Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Kiểm tra sức khỏe dinh dưỡng miễn phí cho người cao tuổi

Ngày 6/6, Hội người cao tuổi quận 1 tổ chức chương trình “Ngày hội truyền thống người cao tuổi quận 1”. Tại đây, gần 400 cụ già được khám và tư vấn dinh dưỡng kỹ lưỡng.

Chương trình diễn ra tại nhà hát với Bến Thành với sự tài trợ của nhãn hàng Enplus thuộc Công ty NutiFood. Từ 7h sáng, nhiều cụ già đã xếp hàng để đo độ loãng xương, lượng mỡ, chiều cao, cân nặng. Dựa trên kết quả phiếu thông tin, nhóm bác sĩ trao đổi cụ thể về tình trạng sức khỏe dinh dưỡng của từng người. Chỉ trong một ngày, gần 400 cụ già trên 60 tuổi được tư vấn miễn phí; trong đó người lớn nhất đã 95 tuổi.

Kiem tra suc khoe dinh duong mien phi cho nguoi cao tuoi hinh anh 1
Các cụ xếp hàng chờ đo loãng xương và đo mỡ.

Chiều ngày 6/6, NutiFood tổ chức buổi hội thảo chủ đề dinh dưỡng hợp lý cho người già với sự tham dự của bác sĩ Trần Thị Hồng Loan. Cô giải đáp tận tình mọi thắc mắc về vấn đề ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi.

Trực tiếp thăm khám tư vấn cho các cụ, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT của Công ty NutiFood có những đánh giá về tình trạng sức khỏe của các cụ. Trong gần 400 người được kiểm tra, hơn một nửa có vấn đề về dinh dưỡng.

Kiem tra suc khoe dinh duong mien phi cho nguoi cao tuoi hinh anh 2
Khu vực đo loãng xương trong chương trình “Ngày hội truyền thống người cao tuổi quận 1”.

Một số vấn đề sức khỏe chung là thừa cân, béo phì và mật độ xương thấp, nguy cơ loãng xương cao. Trong đó, tỷ lệ thừa cân béo phì rất cao, lên đến 51,2%. Hậu quả là tỷ lệ mỡ cơ thể cũng cao, có trường hợp lên đến 45-50%; trong khi tỷ lệ mỡ cơ thể bình thường là dưới 25% ở nam và dưới 30% ở nữ. Nguyên nhân chính là chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, không có thói quen uống sữa, chưa duy trì vận động thường xuyên.

Kiem tra suc khoe dinh duong mien phi cho nguoi cao tuoi hinh anh 3
Bác sĩ của NutiFood tư vấn dinh dưỡng cho người tham gia.

“Trong quá trình tư vấn, các bác sĩ nhận thấy rất nhiều cụ thừa cân, béo phì nhưng còn có những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng. Ví dụ như nhịn ăn sáng để giảm cân, không dám ăn cơm vì sợ mập nhưng thay vào đó lại ăn mì gói (trong khi năng lượng một gói mì gần bằng 2 chén cơm), bữa chính không dám ăn nhưng lại hay ăn vặt, ăn các thực phẩm có đường như nước cam, nước chanh, cà phê có đường…, và ít vận động là nguyên nhân gây tăng cân, khó giảm cân”, bác sĩ Nguyệt chia sẻ thêm.

Vị bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên đơn giản để các cụ sống lâu, sống khỏe. Đó là ăn uống khoa học, giảm tinh bột và thức ăn ngọt, luyện tập thể dục thường xuyên, tham gia câu lạc bộ dành cho người cao tuổi để tinh thần thư thái.

Kiem tra suc khoe dinh duong mien phi cho nguoi cao tuoi hinh anh 4
Các cụ mua sữa để bổ sung dinh dưỡng tại gian hàng của NutiFood.

Sau chương trình, cụ Phan Thị Minh bày tỏ niềm vui khi được bác sĩ từ Công ty NutiFood đánh giá tình trạng sức khỏe và tư vấn chế độ dinh dưỡng. “Tham gia hội thảo tôi mới biết trước đây mình có nhiều thói quen không đúng ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ nay, tôi sẽ thay đổi để có sức khỏe tốt, sống vui vầy với con cháu”, cụ Minh hồ hởi.

Cũng trong chương trình “Ngày hội truyền thống người cao tuổi quận 1”, Công ty NutiFood còn có nhiều hoạt động chăm sóc cho người già như tặng quà cho 158 cụ trên 90 tuổi được mừng thọ đợt này, bán hàng giảm giá… Nhãn hàng Enplus đã tài trợ 80 triệu đồng tiền mặt và 160 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

6 bai tap giup tang the luc cho cau thu bong da hinh anh

6 bài tập giúp tăng thể lực cho cầu thủ bóng đá

0

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h ngày 10/12. Dưới đây là gợi ý một số bài tập giúp cầu thủ tăng thể lực.

Van dong vien nen an gi truoc va sau khi boi? hinh anh

Vận động viên nên ăn gì trước và sau khi bơi?

0 2

Cuộc đua giành huy chương môn bơi tại SEA Games 30 đang bước vào ngày cuối. Để bảo vệ phong độ, các vận động viên nên áp dụng chế độ dinh dưỡng như thế nào?