Kính thiên văn Hubble chụp được ảnh hiếm về hai thiên hà sắp va chạm

Kính thiên văn Hubble mới đây đã chụp được hình ảnh hai thiên hà chuẩn bị va chạm trong vũ trụ, kịch bản được cho sẽ xảy đến với dải Ngân Hà trong tương lai.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng kính thiên văn Hubble Space để chụp lại bức ảnh hiếm về hai thiên hà chuẩn bị va chạm và công bố trên trang web chính thức, theo Sputnik News.

Theo tuyên bố của cơ quan này, vật thể, được đặt tên là UGC 2369, thực chất là hai thiên hà đang di chuyển về phía nhau.

Tuy các lõi thiên hà vẫn ở khoảng cách tương đối xa nhưng hai thiên hà đã kết nối với nhau qua "một cây cầu" làm bằng khí, bụi vào sao, khi lực hấp dẫn kéo các vật chất của 2 thiên hà lại.

Kinh thien van Hubble chup duoc anh hiem ve hai thien ha sap va cham hinh anh 1
Bức ảnh hiếm được NASA ghi lại bằng kính thiên văn Hubble cho thấy hai thiên hà đang xé toạc nhau do lực hấp dẫn và chuẩn bị va chạm. Ảnh: Europian Space Agency/NASA.

Hai thiên hà được ghi lại trong các bức ảnh là ví dụ cho tương lai có thể xảy đến với dải Ngân Hà, nơi có hệ Mặt Trời. Vụ va chạm có thể tạo ra một thiên hà mới và sẽ mất thêm vài chục tỷ năm nữa để hình thành.

Các nhà thiên văn học cho rằng trong khoảng 4,5 tỷ năm nữa, dải Ngân Hà có thể sẽ gặp phải kịch bản tương tự và va chạm với thiên hà Andromeda.

NASA mở cửa Trạm Vũ trụ Quốc tế cho du khách 'qua đêm'

NASA đang lên kế hoạch sử dụng Trạm Vũ trụ Quốc tế cho mục đích thương mại và du lịch. Bất kỳ ai đủ tiền chi trả đều có thể trở thành phi hành gia.

Nghiên cứu mới mở đường tạo ngân hàng tinh trùng trên vũ trụ

Theo một nghiên cứu mới, tinh trùng có thể sống sót trong điều kiện phi trọng lực và có thể được gửi lên vũ trụ để giúp phi hành gia nữ sinh đẻ mà không cần nam giới.

Hương Ly

Mỹ Thế giới

Nguoi Trung Quoc chi gan 29 ty USD cho thu cung hinh anh

Người Trung Quốc chi gần 29 tỷ USD cho thú cưng

Giới nuôi thú cưng và chịu chi cho bạn đồng hành đặc biệt này ở Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh bất chấp xu hướng tiêu dùng đi xuống kéo theo doanh số bán lẻ sụt giảm.

Nguoi phu nu My dam bao su tu de cuu cho cung hinh anh

Người phụ nữ Mỹ đấm báo sư tử để cứu chó cưng

Guardian cho biết một phụ nữ ở Nam California, Mỹ, đã đấm một con báo sư tử và cố gắng cạy hàm nó để cứu chó của mình nhưng chó cưng của cô đã không qua khỏi.

Uber tiet lo hang tram vu hiep dam hanh khach hinh anh

Uber tiết lộ hàng trăm vụ hiếp dâm hành khách

Uber đã nhận được 235 báo cáo hiếp dâm trong các chuyến xe ở Mỹ năm ngoái, tức trung bình bốn tuần một vụ, theo đánh giá của công ty được công bố hôm 5/12.