Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Làm rõ trách nhiệm vụ hỏng cửa siêu máy bay Boeing

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các nhân đã để xảy ra sự cố làm hỏng cửa siêu máy bay Boeing 787-9 sáng 4/7.

Chiều 4/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị 2705/CT-CHK về chấp hành các quy định bảo đảm an toàn hàng không, quy trình phục vụ tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay ngay sau khi xảy ra sự cố đối với siêu máy bay Boeing 787-9 (B787) tại sân bay quốc tế Nội Bài sáng cùng ngày.

Lam ro trach nhiem vu hong cua sieu may bay Boeing hinh anh 1
Máy bay bị hỏng cửa do va chạm ống lồng 

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm của tổ chức, các cá nhân đã để xảy ra sự cố ngày 4/7 đối với máy bay B787 tại sân bay quốc tế Nội Bài; xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quy trình thực hiện công việc.

Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Bắc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức bình giảng rút kinh nghiệm đối với sự cố nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam trước 8/7.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, đại diện Cảng vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ máy bay và thứ tự phục vụ máy bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Xử lý nghiêm đối với tổ chức, các nhân có hành vi vi phạm các quy định trên.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng hàng không, sân bay tổ chức, quán triệt cho nhân viên tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, các quy trình phục vụ máy bay và thứ tự phục vụ máy bay của các phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại cho nhân viên giám sát, điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Tổ chức phổ biến, rút kinh nghiệm đối với sự cố máy bay B787/VN-A863 xảy ra ngày 4/7 tại các sân bay quốc tế Nội Bài cho toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Trước đó, sáng 4/7, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã xảy ra sự cố đối với máy bay B787/VN-A863 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) làm cửa trước máy bay bị hỏng và nhánh số 1 của cầu hành khách số 30 bị hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu của sự cố được xác định do cửa trước của máy bay chưa được đóng và nhánh số 1 của cầu hành khách số 30 chưa được rút ra khỏi máy bay trước khi máy bay được xe kéo đẩy đẩy lùi về vị trí khai thác bằng xe thang.

Máy bay hiện đại nhất Việt Nam bị xô hỏng cửa

Chuyến bay sáng 4/7 của chiếc Boeing 787-9 Dreamliner bị chậm 3 giờ vì cửa trước đã bị ống lồng xô lệch khỏi vị trí ban đầu. Máy bay phải vào xưởng để đánh giá, khắc phục.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/lam-ro-trach-nhiem-vu-hong-cua-sieu-may-bay-boeing-787-9-2016070420361601.htm

Theo T.Hà - D. Ngọc/ Báo NLĐ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thời sự