Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Lợi ích không ngờ của việc tập thể dục

Dù chỉ vận động 10 phút mỗi ngày nhưng việc tập thể dục vẫn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa bệnh. "Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục", Claude Bouchard, Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen, cho biết.

Loi ich khong ngo cua viec tap the duc hinh anh 1
Dù chỉ vận động rất ít, cơ thể con người vẫn hưởng hàng tá sự thay đổi có lợi.

 

Ảnh: Dailypins.

1. Tập thể dục tốt cho não bộ

Theo Time, việc thường xuyên vận động sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già).

2. Giúp con người hạnh phúc hơn

Tập thể dục kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng và khiến tâm trạng con người trở nên phấn chấn. "Trong nhiều năm, chúng ta chỉ tập trung nghiên cứu lợi ích của tập thể dục đối với thể trạng con người. Thực chất, vận động thường xuyên còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện tinh thần, các chứng bệnh tâm lý”, Cedric Bryant, Giám đốc khoa học của Hội đồng thể dục Mỹ (ACE), phát biểu.

3. Tuổi già sẽ đến chậm hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Mới đây, các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe.

Loi ich khong ngo cua viec tap the duc hinh anh 2
Tuổi già sẽ đến chậm hơn nếu bạn thường xuyên tập thể dục. Ảnh: Lifescript.

4. Làm đẹp da

Vận động giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm các vết thương hở nhanh lành.

5. Tập thể dục ít vẫn có lợi

Martin Gibala, chuyên gia sinh - lý học ở ĐH McMaster (Ontario, Canada) đã soạn ra hai chương trình tập thể dục khác nhau. Sau 3 tháng nghiên cứu, Martin đã rất bất ngờ khi nhóm tình nguyện viên tham gia tập thể thao theo giáo án 10 phút mỗi ngày có sự cải thiện giống hệt nhóm tập chương trình 50 phút.

6. Thuyên giảm các chứng bệnh mạn tính

Người mắc bệnh nặng, mạn tính như tiểu đường, suy tim… đều có thể cải thiện tình trạng sức khỏe bằng thói quen tập thể dục. Nghiên cứu trên hơn 300 bệnh nhân bị đột quỵ cho thấy những người thường xuyên vận động mỗi ngày, dù chỉ là đi bộ vài bước, có tốc độ hồi phục mạnh mẽ hơn số còn lại.

7. Giảm béo

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Vì vậy, quá trình tập thể dục sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa. Ngoài ra, khi cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, khả năng mắc các loại bệnh như đau, viêm khớp cũng giảm đi đáng kể.

Hải Âu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

Co gai 107 kg lot xac sau hon nua nam giam can hinh anh

Cô gái 107 kg lột xác sau hơn nửa năm giảm cân

Nặng 107 kg, Hải Vân gặp nhiều vấn đề sức khỏe, bị mọi người xung quanh chế giễu, kỳ thị. Sau 7 tháng quyết tâm giảm cân, cô gái 22 tuổi đã "cắt bỏ" 37 kg mỡ thừa.

8 thuc pham lanh manh co the gay tang can hinh anh

8 thực phẩm lành mạnh có thể gây tăng cân

Bơ, các loại hạt, sushi, sữa chua là những thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể có hàm lượng calo cao, dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn sai cách.

Lam gi de giam bung bia? hinh anh

Làm gì để giảm bụng bia?

Vòng hai lớn bất thường khiến hình thể của bạn mất cân đối, khó chọn trạng phục phù hợp và mất tự tin về vẻ ngoài của mình.