Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Lợi nhuận Sacombank giảm 74%, nợ có khả năng mất vốn là 60%

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Sacombank chỉ đạt 308 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 74% so với cùng kỳ và nợ xấu vọt lên 2,84%.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2016, Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) đạt 1.513 tỷ đồng thu nhập thuần từ lãi trong quý II, giảm 18% so với cùng kỳ.

Mặc dù một số hoạt động kinh doanh khác khởi sắc hơn so với năm ngoái như chi phí hoạt động lại tăng 8%, lên 1.259 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cũng tăng tới 86%.

Những điều này khiến lợi nhuận trước thuế ngân hàng chỉ đạt 164 tỷ đồng, giảm tới 77% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2016, Sacombank đạt 363 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 76%. Sau khi nộp thuế, lợi nhuận của nhà băng này còn lại 308 tỷ đồng, giảm 74% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải kết quả kinh doanh bết bát của ngân hàng, trong văn bản gửi cổ đông, ông Nguyễn Văn Nhân, Phó tổng giám đốc cho rằng thu nhập từ lãi thuần giảm do chi phí trả lãi tiền gửi và chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng, dẫn đến kết quả kinh doanh giảm mạnh.

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Sacombank đạt trên 312 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm. Cho vay khách hàng đạt 199 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Tiền gửi của khách hàng đạt gần 280 nghìn tỷ đồng, tăng 7,2%.

Tính đến cuối tháng 6, Sacombank có 5.650 tỷ đồng nợ xấu, trong đó nợ nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) chiếm tới gần 60%. Tỷ lệ nợ xấu của Sacombank là 2,84% trong tổng dư nợ, tăng mạnh so với con số 1,85% ở thời điểm cuối năm 2015.

Hiện tại, Sacombank vẫn chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016 theo quy định. Nguyên nhân do đang chờ hướng dẫn và phê duyệt đề án tái cơ cấu sau sáp nhập của Ngân hàng Nhà nước. 

 

Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Canh mua ve liveshow cua Den Vau nhu dang ky tin chi hinh anh

Canh mua vé liveshow của Đen Vâu như đăng ký tín chỉ

0

Sau vài phút mở bán qua ứng dụng, vé xem “Show của Đen” đã được bán sạch. Nhiều người cho biết hệ thống bán vé gặp lỗi, khi ấn vào mua thì bị thoát ra nhiều lần.

Facebook rot nhom 10 thuong hieu gia tri nhat hinh anh

Facebook rớt nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất

0 11

Khảo sát hàng năm của Interbrand tiếp tục xếp hạng Apple, Google và Amazon là những thương hiệu giá trị hàng đầu trên thế giới, trong khi Facebook bị rớt xuống vị trí thứ 14.