Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam có dấu hiệu giảm

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, lượng khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc trong 2 quý đầu năm có dấu hiệu giảm do nhiều yếu tố như căng thẳng thương mại toàn cầu...

Trong 6 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đã đón được gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, số lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc những tháng qua có dấu hiệu giảm.

Nguyên nhân vấn đề này xuất phát từ căng thẳng thương mại toàn cầu, chính sách thắt chặt tiền tệ và sự phát triển chậm hơn của các nền kinh tế châu Á…

Luong du khach Han Quoc den Viet Nam co dau hieu giam hinh anh 1
Lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc những tháng qua có dấu hiệu giảm. Ảnh: Shutterstock.

Bên cạnh đó, các nước trong khu vực cũng có sự cạnh tranh quyết liệt để thu hút khách du lịch quốc tế bằng những chính sách tăng cường. Do một số điểm đến ở nước ta đã trở nên bão hòa, lượng khách quốc tế từ những thị trường nguồn lớn bị phân tán.

Trong thời gian tới, để giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu, ngành Du lịch sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm. 

Cụ thể, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp và ngành hàng không nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức đón khách du lịch tại một số địa bàn trọng điểm. Đồng thời, các tổ chức du lịch cũng phối hợp với địa phương để thống nhất, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm thu hút khách nước ngoài ở các thị trường trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Việc tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch quốc gia tại các thị trường nguồn khách trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN cũng được nhấn mạnh.

Theo văn bản của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch), mục tiêu quan trọng khác từ nay đến cuối năm của ngành Du lịch là tổ chức thành công các sự kiện lớn trong nước như Hội chợ du lịch quốc tế ITE TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế đồng bằng sông Cửu Long, Năm Du lịch Quốc gia 2019 tại Khánh Hòa.

Ngành Du lịch cũng chủ động quảng bá sớm cho sự kiện thể thao quốc tế lớn tổ chức tại Việt Nam là Giải đua xe F1. Công tác quản lý điểm đến, đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch cũng cần được tiếp tục nâng cao.

Vẻ đẹp đồng bằng sông Cửu Long qua con mắt người nước ngoài Cuộc sống gắn liền với nước và những khu chợ nổi ở đồng bằng sông Cửu Long đã được tái hiện trọn vẹn qua lăng kính của chuyên trang du lịch Culture Trip.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm

Du lịch nước ngoài

01:23 Ca Koi bieu tuong Nhat Ban, tuong truyen hoa rong hinh anh

Cá Koi biểu tượng Nhật Bản, tương truyền hóa rồng

0 1

Cá Koi là loài vật mang ý nghĩa biểu tượng ở Nhật Bản nhờ vẻ đẹp ấn tượng và khả năng bơi ngược dòng. Mỗi con cá có giá từ 4 triệu đồng, thậm chí lên đến cả tỷ đồng.

Cap tuong khung long vuon minh sanh doi o Trung Quoc hinh anh

Cặp tượng khủng long vươn mình sánh đôi ở Trung Quốc

0 8

Mái vòm “khủng long hôn nhau” được xây dựng để quảng bá cho một trung tâm hóa thạch ở vùng cực bắc Trung Quốc. Công trình độc đáo này thu hút sự tò mò của không ít du khách.

01:00 Ngu dan bat ngo cau duoc ca sau lon hinh anh

Ngư dân bất ngờ câu được cá sấu lớn

0

Những người câu cá ở Mỹ đã rất bất ngờ khi gặp phải con cá sấu kích thước "khủng" cắn câu. Họ sau đó đã buộc phải tìm cách gỡ cần để thả con vật.