Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Makano ghi điểm với câu chuyện gia đình điện gia dụng

Chiến dịch “Gia đình Makano xịn chất” giúp Makano ghi điểm nhờ độ lan toả rộng cũng như thông điệp sản phẩm, dịch vụ dễ dàng nhận biết, ghi nhớ.

Chuyện nhân hoá (humanize) sản phẩm/thương hiệu hay sử dụng truyền thông bằng âm nhạc (music marketing) là điều không mới, nhất là các chiến dịch yêu cầu cao về sự sáng tạo và tính tương tác như truyền thông lan toả (viral marketing). Tuy nhiên ở “Gia đình Makano xịn chất", công thức ấy lại được ứng dụng giản dị và thân thuộc hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Từ chiến dịch sáng tạo

Thay vì chỉ tập trung vào chuyện gây chú ý, tăng cường các yếu tố lạ mắt đã xuất hiện trước đây, thông điệp của bộ 3 sản phẩm gia dụng Makano là thiết bị bếp, máy làm mát và máy lọc nước đã được lồng ghép khéo léo vào chuyện đời sống ở mỗi gia đình Việt hiện đại cùng hình ảnh, nhân vật và âm nhạc tương xứng.

Makano ghi diem voi cau chuyen gia dinh dien gia dung hinh anh 1 Hinh_1.jpg

Đoạn video về thiết bị bếp của Makano mang đến nhiều thông điệp gia đình ý nghĩa, trẻ trung.

Với Makano, nấu ăn là hành trình tạo niềm vui cho những người thân yêu qua ẩm thực và được hoàn thiện thêm nhờ những thiết bị hỗ trợ đắc lực. Do đó, thay vì khai thác hình ảnh những bà nội trợ, đoạn video của Makano đã chọn hình ảnh cặp đôi cùng nhau nấu ăn.

Hình ảnh kết hợp với đoạn lời hát “Chả cá cần có thì là, món ngon là có bếp Makano" dễ nhớ, trẻ trung lồng ghép trong đoạn nhạc vui nhộn mà vẫn mang giá trị thông tin để người dùng hiểu về sản phẩm. Đây vừa là cách Makano làm sinh động hình ảnh bếp Việt thường thấy trên các sản phẩm truyền thông, vừa gợi nhắc chuyện bếp núc là niềm vui chứ không phải nghĩa vụ. Trong khi đó, video đẩy mạnh hiệu ứng tích cực mà những sản phẩm bếp chất lượng Makano mang lại.

Còn ở đoạn dành cho máy lọc nước và máy làm mát, hãng vẫn chọn hình ảnh chủ đạo là gia đình, nhưng đặc biệt lấy trọng tâm vào người lớn tuổi và trẻ em. Theo đó, thương hiệu này lồng ghép thông điệp về những thiết bị gia dụng có yếu tố bảo vệ sức khoẻ.

Makano ghi diem voi cau chuyen gia dinh dien gia dung hinh anh 2 Hinh_2_2.jpg

Phân cảnh máy lọc nước Makano trong video “Gia đình Makano xịn chất”.

Thực tế, chất lượng môi trường sống thành thị ngày càng được quan tâm bởi tác động của khí thải, bụi mịn, hoá chất và các vấn đề về nước đầu nguồn… Do đó, việc tự tìm đến những giải pháp “cứu cánh", đi từ thứ ăn vào (rau sạch, nước sạch) đến hít thở (không khí sạch) hay sử dụng (sản phẩm tiêu dùng không chứa hoá chất) được ưu tiên khi chọn mua sản phẩm.

Nói cách khác, việc tiếp cận các sản phẩm máy lọc nước, máy làm mát như Makano để hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ gia đình là tâm lý không mới với đại đa số người tiêu dùng. Làm mới những nội dung đã quen thuộc như trên chính là thách thức lớn Makano phải vượt qua.

Để làm nổi bật thông điệp quảng cáo về các sản phẩm, ngoài việc lặp lại những từ khoá “Makano chuyên gia", “không phải nghĩ suy nhiều", “sức khoẻ an toàn trẻ già"..., chuyện đặt sản phẩm trong những không gian sử dụng cụ thể, quen thuộc cũng góp phần cá nhân hoá sản phẩm. Việc liên tưởng đến sản phẩm qua đó dễ dàng hơn, người xem có cảm giác thân thuộc và ảnh hưởng đến quyết định sử dụng hay chọn mua.

Đến khái niệm kép về gia đình

Nếu việc khai thác yếu tố lan toả (viral) là điểm sáng về mặt quảng cáo, thì thể hiện cùng lúc hai khái niệm về gia đình chính là nhân tố giúp chiến dịch tạo dấu ấn về truyền thông.

Người xem sẽ dễ thấy ba nhóm sản phẩm của Makano góp mặt trong chiến dịch đại diện cơ bản của một gia đình kiểu mẫu. Những người phụ nữ luôn dành sự yêu thương, chăm sóc dinh dưỡng cho cả nhà qua các bữa ăn sẽ được liên tưởng đến thiết bị bếp; máy lọc nước lại như người cha quan tâm đến chất lượng cuộc sống gia đình.

Trong khi đó, máy làm mát chứa đựng mong ước về môi trường trong lành của trẻ nhỏ, người già. “Gia đình đồ gia dụng” được tái hiện gần gũi và thể hiện nguyện vọng của gia đình đời thực, góp phần tạo nên sự tương thích giữa đối tượng sử dụng trong chiến dịch và đối tượng truyền thông khi truyền tải thông điệp xuyên suốt của video.

Makano ghi diem voi cau chuyen gia dinh dien gia dung hinh anh 3 Hinh_3_1.jpg

Đặt sản phẩm trong những không gian sử dụng quen thuộc cũng giúp Makano ghi điểm trong video quảng cáo của mình.

Hiểu được tinh thần này, Makano đề cao yếu tố gia đình trong các sản phẩm. Ra mắt thị trường với bộ 3 đại diện “gia đình” đồ gia dụng cũng là cách đơn vị này gửi gắm thông điệp mới về hạnh phúc: Ngoài yếu tố tình cảm, những công cụ hỗ trợ cho đời sống như thiết bị bếp, máy lọc nước, máy làm mát cũng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khoẻ.

“Chúng tôi tâm niệm mọi sản phẩm Makano đều hướng đến mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng, thị trường và xã hội. Ngoài việc chia sẻ những giá trị của thương hiệu Makano thông qua các video âm nhạc, chúng tôi còn mong muốn góp niềm vui để cộng đồng có thêm sản phẩm lành mạnh, ý nghĩa”, đại diện truyền thông Makano chia sẻ.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết về chiến dịch và sản phẩm tại website; fanpage hoặc hotline: 1900636098.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Tiêu dùng

Hon 100.000 chiec khau trang lau suyt tuon ra thi truong hinh anh

Hơn 100.000 chiếc khẩu trang lậu suýt tuồn ra thị trường

0

Quản lý thị trường vừa phát hiện thêm 17 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế vi phạm về giá bán, nguồn gốc xuất xứ, nâng tổng số trường hợp bị xử lý lên 4.949 vụ trong ngày 22/2.

01:10 Nguoi tieu dung 'tranh nhau' tim mua tom hum gia re hinh anh

Người tiêu dùng 'tranh nhau' tìm mua tôm hùm giá rẻ

0 2

Do ảnh hưởng của dịch virus corona (Covid-19), giá tôm hùm tại một số cửa hàng hải sản ở Hà Nội giảm từ 30-45% so với trước, được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

01:08 Khach Tay tham quan pho do co o trung tam TP.HCM hinh anh

Khách Tây tham quan phố đồ cổ ở trung tâm TP.HCM

0 2

Đường Lê Công Kiều (quận 1, TP.HCM) là nơi bán đồ cổ lâu năm. Đây không chỉ quen thuộc đối với người chơi đồ cổ trong nước, mà còn là điểm tham quan, mua sắm của khách nước ngoài.