M

Malaysia Airlines bán hết đội máy bay khổng lồ Airbus A380

Hãng Hàng không quốc gia Malaysia Airlines quyết định bán toàn bộ 6 máy bay khổng lồ Airbus A380 cùng 4 chiếc Boeing 777-200ER sau hai vụ tai nạn MH370 mất tích và MH17 bị bắn rơi.

Việc bán 10 chiếc máy bay tầm xa này nhằm giảm thiểu khoản lỗ vốn lớn đã chất chồng từ mấy năm gần đây. Và con số thua lỗ đã trở nên trầm trọng hơn sau khi phải gánh chịu hai sự cố hàng không kinh hoàng trong năm 2014.

Máy bay làm dịch vụ MASKargo cũng bị xóa sổ.
Máy bay làm dịch vụ MASKargo cũng bị xóa sổ.

Tính từ năm 2011 đến năm 2014, Malaysia Airlines đã tích số nợ lên đến 5,34 tỷ Ringgit Malaysia (tương đương khoảng 1,5 tỷ USD). Đến cuối năm 2014, MAS đã được bàn giao hẳn cho Khazanah Nasional - công ty quản lý và đầu tư của nhà nước Malaysia. Qua đó, Malaysia Airlines sẽ được bơm cho 6 tỷ RM để tái cấu trúc, gồm cả việc cắt giảm 30% nhân sự.

Việc bán toàn bộ đội bay đồng nghĩa với việc Malaysia Airlines sẽ chỉ còn tập trung lực củng cố và phát triển những đường bay khu vực ASEAN và Nam Á, Bắc Á. Ngoài ra, Malaysia Airlines cũng chào bán 6 máy bay cargo, gồm 2 chiếc B747-400F cùng 4 chiếc A330-200F, và cắt bỏ hoàn toàn dịch vụ MASKargo chuyên khai thác vận chuyển hàng hóa.

Phi đội 6 chiếc Airbus A380 khổng lồ của Malaysia Airlines bị rao bán hết.
Phi đội 6 chiếc Airbus A380 khổng lồ của Malaysia Airlines bị rao bán hết.

Được biết, ngoài Malaysia Airlines, Thai Airways International cũng đã rao bán hơn 20 máy bay các loại. Trong đó có cả 5 chiếc A340-600 từng giữ kỷ lục máy bay dài nhất thế giới, nhằm giảm nợ, thoát cảnh lỗ lã kéo dài gần 3 năm qua.

Logo của Malaysia Airlines dự báo về hai vụ tai nạn?

Hình ảnh cánh diều hai màu sắc của Malaysia Airlines khiến nhiều người liên tưởng tới thảm kịch MH370 và MH17 khi một chiếc được cho là mất tích trên biển, chiếc còn lại bốc cháy.

http://dddn.com.vn/quoc-te/malaysia-airlines-rao-ban-toan-bo-doi-may-bay-khong-lo-airbus-a380-20150502111433370.htm

Theo Mai Thanh/DĐDN

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh