Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Mạng xã hội kinh doanh TIPO - giải pháp kinh tế thời cách mạng 4.0

Trong bối cảnh các DN có xu hướng tích hợp công nghệ vào các mô hình kinh doanh, mạng xã hội kinh doanh TIPO hứa hẹn là lời giải cho bài toán kinh tế thời cách mạng 4.0.

Khái niệm “Cách mạng công nghiệp 4.0” đang được nhắc đến nhiều trên truyền thông và mạng xã hội. Cùng với đó là những hứa hẹn về cuộc đổi đời của các doanh nghiệp tại Việt Nam nếu đón đầu được làn sóng này.

Nhìn nhận và đánh giá dưới góc độ thực tế, cách mạng công nghiệp 4.0 đang phá vỡ hầu hết ngành công nghiệp ở mọi quốc gia. Cụ thể: nền kinh tế tri thức với lực lượng lao động trí thức thay thế chủ yếu cho nền kinh thế dựa vào vật liệu với lực lượng lao động cơ bắp; các sản phẩm sẽ mang hàm lượng tri thức lớn và có giá trị cao; cấu trúc thành phố thông minh và giải pháp thông minh; công nghệ kỹ thuật thay đổi liên tục và tác động trực tiếp tới nền kinh tế nói chung… Những thay đổi này đã báo trước sự chuyển đổi mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị khi kỷ nguyên 4.0 thực sự bắt đầu.

Trước tình hình đó, bài toán đặt ra với các doanh nghiệp Việt Nam là phải cải tiến toàn bộ hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị cũ, ứng dụng những thành tựu của kỷ nguyên 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big data) và Blockchain… vào hệ thống hay mô hình kinh doanh mới. Cần xây dựng một môi trường kinh doanh, một nền tảng thị trường ứng dụng những thành tựu trên, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển và hội nhập.

Trong bối cảnh ấy, sự ra đời của mạng xã hội kinh doanh TIPO (Trading intelligence, Payment online) được các chuyên gia kinh tế - tài chính nhận định sẽ là một “lời giải thông minh” cho bài toán kinh tế thời đại mới.

Mang xa hoi kinh doanh TIPO - giai phap kinh te thoi cach mang 4.0 hinh anh 1
TIPO được kỳ vọng trở thành giải pháp kinh tế thời cách mạng 4.0.

TIPO là một trong những mạng xã hội kinh doanh đầu tiên của Việt Nam không sử dụng tiền mặt, định hướng sản phẩm để tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử khép kín. Từ quảng cáo, mua bán, thanh toán đến giao nhận đều được tối ưu hóa, giúp việc kinh doanh trở nên “bỏ vốn ít, thu lợi nhiều”, tiết kiệm các chi phí phát sinh cho người bán và tạo cơ hội để người mua tiếp cận sản phẩm dễ dàng với chi phí thấp.

Ông Kevin Phùng, CEO TIPO cho biết: “TIPO là sản phẩm của việc nhìn nhận và đánh giá chi tiết ảnh hưởng từ cách mạng 4.0 tới nền kinh tế thế giới, của sự nghiên cứu kỹ càng thực trạng nền kinh tế Việt Nam và sự đầu tư học hỏi các nền kinh tế hàng đầu thế giới để tìm ra một giải pháp phù hợp đối với kinh tế nước nhà”.

Mang xa hoi kinh doanh TIPO - giai phap kinh te thoi cach mang 4.0 hinh anh 2
Ông Kevin Phùng, CEO mạng xã hội kinh doanh TIPO.

TIPO ứng dụng những công nghệ tiên tiến như mô hình Dropshipping tối ưu quá trình giao nhận, giải pháp Fintech thông minh giúp khâu thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm hơn. Ngoài ra, mô hình giao dịch phái sinh hàng hóa sẽ được thử nghiệm bằng các giao dịch B2C, sau đó sẽ được phát triển và ứng dụng cho các giao dịch B2B, tạo ra một “sân chơi” hiện đại, sôi động cho cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Với người bán, dù là doanh nghiệp lớn hay kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ, khi bắt đầu sử dụng TIPO sẽ được cung cấp những phân tích chi tiết thị trường và khách hàng tiềm năng trong ngành hàng đăng ký. Trong tương lai, mô hình này còn giúp người bán chủ động kế hoạch kinh doanh, kiểm soát hàng tồn kho và đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả.

TIPO còn có ý nghĩa xã hội khi trở thành một công cụ kinh doanh hữu hiệu, giúp tận dụng thời gian nhàn rỗi của con người để tạo ra thu nhập mà không phân biệt họ là ai. Từ sinh viên, nội trợ, hưu trí hay cộng đồng người khuyết tật đều có thể tạo thêm thu nhập qua sản phẩm này mà không cần bỏ vốn hay đi lại.

Mang xa hoi kinh doanh TIPO - giai phap kinh te thoi cach mang 4.0 hinh anh 3
Qua TIPO, người tiêu dùng có thể click mua hàng hóa trong siêu thị qua smartphone, không phải xếp hàng thanh toán.

Đối với người mua, TIPO sẽ trở thành bạn đồng hành tin cậy nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Mạng xã hội kinh doanh này sẽ thay đổi thói quen mua sắm truyền thống, giúp tối ưu hóa cuộc sống.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế - tài chính, mạng xã hội kinh doanh TIPO sẽ là bước đi sáng tạo của các doanh nghiệp, thậm chí là của mỗi cư dân thế hệ 4.0, đồng thời được kỳ vọng góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam bắt đầu cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 với nhiều thành tựu và thay đổi tích cực.

Ông Kevin Phùng cho biết thêm, tháng 9 này nền tảng TIPO sẽ chạy thử nghiệm tại Việt Nam và 2019 sẽ phát triển ra các thị trường nước ngoài đang có thói quen thanh toán online cao như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

TTDN