Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Millennials Việt - thế hệ cưỡi rồng với cái tôi bản lĩnh

Dám nghĩ dám làm, khao khát thể hiện cái tôi, bản lĩnh đối đầu mọi thử thách, đó là thế hệ Millennials Việt - những người sinh ra trong khoảng thời gian 1980-2000.

Năm 32 tuổi, Trần Đặng Đăng Khoa hiện thực hóa giấc mơ chu du khắp thế giới. Gần 10 năm làm nhạc, Masew mới được khán giả công nhận và yêu mến. Còn bạn, bạn mất bao lâu để trở thành những người trẻ cưỡi rồng, bứt phá đạt đến thành công trong cuộc sống?

Tuổi trẻ và những giấc mơ lớn

Không ít travel blogger bắt đầu hành trình khám phá thế giới từ khi còn rất trẻ. Và cũng có những người mất một khoảng thời gian dài mới hiện thực hóa giấc mơ chinh phục những điểm đến mới.

Câu chuyện của Trần Đặng Đăng Khoa là như vậy. Ôm giấc mơ về những chuyến đi xa từ ngày còn bé, năm 32 tuổi, Khoa thực hiện điều đó với chiếc xe máy 110 phân khối. Khó ai tưởng tượng được rằng, bằng chiếc xe gắn máy cà tàng, anh chinh phục hơn 30 quốc gia khắp 5 châu lục và hành trình ấy vẫn đang tiếp tục.

Millennials Viet - the he cuoi rong voi cai toi ban linh hinh anh 1
Bằng chiếc xe gắn máy cà tàng, Khoa chinh phục hơn 30 quốc gia khắp 5 châu lục.

Trải qua bao khó khăn, song hiếm khi nào người ta thấy Khoa than vãn. Trái lại, mỗi hành trình đi qua là thêm một lần thép tôi qua lửa, chàng trai ấy không còn nản lòng trước những khó khăn. Tinh thần lạc quan, sự yêu đời và dí dỏm là lý do khiến hàng trăm người say mê dõi theo những chuyến hành trình đầy cảm hứng của Đăng Khoa.

Và nếu Khoa mãi đến năm 32 tuổi mới bắt đầu chinh phục giấc mơ của mình, thì Masew (tên thật Lê Tuấn Anh) - chàng DJ đi lên từ giới underground - mất gần 10 năm để chứng minh niềm đam mê âm nhạc cũng như được khán giả công nhận tài năng và yêu mến.

Trải qua không ít sóng gió, những lần nản lòng tưởng như đã từ bỏ, nhưng niềm tin và đam mê đã đưa Masew chạm tay đến giải thưởng “Nghệ sĩ indie & underground được yêu thích nhất năm 2017” với hàng loạt bản phối “triệu view” như Túy âm, Điều khác lạ, Đóa hoa hồng...

Không dừng lại ở đó, Masew tiếp tục hành trình chạm đến thành công khi hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng và nhận được hàng loạt phản hồi tích cực. Vậy nên, không ngoa khi nói rằng Masew là một trong những đại diện điển hình của Millennials Việt sống trọn vẹn với lý tưởng “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Từ cái tôi can đảm đến thế hệ cưỡi rồng

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ mở cửa với thế giới, người trẻ Việt biết cách giữ gìn những giá trị truyền thống, đồng thời tiếp nhận những khái niệm mới du nhập vào Việt Nam. Họ không ngại học hỏi, quyết tâm đến cùng để đạt được mục tiêu, phát triển bản thân và đưa vị thế Việt Nam tiến xa hơn trên trường quốc tế.

Với những giá trị đó, thế hệ Millennials Việt xứng đáng được gọi tên bằng một khái niệm mới - thế hệ cưỡi rồng.

Không thể phủ nhận Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy của thế hệ trẻ cưỡi rồng như Đăng Khoa, Masew - những người mang trong mình động lực mạnh mẽ để phát triển. Với cái tôi đầy bản lĩnh, sẵn sàng chấp nhận khó khăn và thử thách, không ngại bắt đầu lần nữa, cứ thế một bộ phận lớn người trẻ Việt từng bước tiến gần đến thành công của riêng mình.

Không khó để tìm thấy những người trẻ cưỡi rồng luôn sống nồng nhiệt. Đó có thể là một chàng thanh niên hết mình với đam mê, một cô gái can đảm tự gây dựng sự nghiệp, một nghệ sĩ dám vẽ cho mình con đường riêng để thể hiện cái tôi. Dù câu chuyện của mỗi người không giống nhau, song tất cả họ đều tràn trề khát vọng vươn lên cùng khí chất của thế hệ mới.

Vậy nên, dù xuất phát điểm nằm ở đâu, với ý chí, bản lĩnh cùng tinh thần lạc quan, thế hệ Millennials Việt - những người trẻ cưỡi rồng - đều có thể bứt phá đạt đến thành công trong cuộc sống lẫn công việc.

Là một thương hiệu được người Việt trẻ yêu thích trong suốt nhiều năm qua, Bia Saigon cũng có chung tinh thần ấy.

Millennials Viet - the he cuoi rong voi cai toi ban linh hinh anh 7
Bia Saigon tái ra mắt thương hiệu cùng thông điệp “Lên như rồng - Hào khí như rồng”.

Tái ra mắt thương hiệu cùng thông điệp “Lên như rồng ”, Bia Saigon mang theo tinh thần tiến bộ và vươn lên của thế hệ trẻ Việt Nam, không ngần ngại thay đổi để sẵn sàng bứt phá trong hành trình mang thương hiệu Việt lên bản đồ thức uống thế giới.

Với kế hoạch phát triển được hoạch định kĩ lưỡng, Bia Saigon sẽ tiếp tục đồng hành với thế hệ cưỡi rồng trên chặng đường đưa Việt Nam ra quốc tế, đồng thời giữ vững lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống