NASA cảnh báo hai tiểu hành tinh bay sát Trái Đất cuối tuần này

Theo NASA, hai tiểu hành tinh sẽ tiến sát Trái Đất nhất vào cuối ngày 13/9 và đầu giờ ngày 14/9 (giờ bờ Đông nước Mỹ).

Hai tiểu hành tinh có tên 2010 C01 và 2000 QW7 đã nằm trong cơ sở dữ liệu của NASA suốt hai thập kỷ theo Chương trình Quan sát Vật thể gần Trái Đất.

"Các tiểu hành tinh này đã được quan sát kỹ - một tiểu hành tinh kể từ năm 2000 và tiểu hành tinh còn lại từ năm 2010. Quỹ đạo của chúng được biết rất rõ", Lindley Johnson, điều hành Văn phòng Điều phối Phòng thủ Hành tinh của NASA, cho biết

Ước tính, tiểu hành tinh 2010 C01 to khoảng 120-260 m và tiểu hành tinh 2000 QW7 cỡ 290-650 m.

NASA canh bao hai tieu hanh tinh bay sat Trai Dat cuoi tuan nay hinh anh 1
NASA cảnh báo hai tiểu hành tinh sắp tiến gần Trái Đất. Ảnh: Sputnik.

Theo các nhà thiên văn học, cả hai vật thể rất may không gây ra mối nguy hiểm nào.

Qua Chương trình Quan sát Vật thể Gần Trái Đất, các nhà thiên văn học gọi các vật thể bay "gần Trái Đất" khi chúng bay quanh Mặt Trời hay bay trong khoảng 48 triệu km từ quỹ đạo Trái Đất.

Tiểu hành tinh đầu tiên, 2010 C01, sẽ bay gần nhất vào lúc 23h42 ngày 13/9 và tiểu hành tinh 2000 QW7, sẽ tiến gần Trái đất lúc 19h54 14/9, theo NASA.

Trong hành trình của mình, chúng sẽ bay trong khoảng 5.6 triệu km cách Trái Đất, tương đương 14 lần khoảng cách giữa Mặt Trăng và Trái Đất.

Vì vậy, đối với khoảng cách trong không gian, từ "gần" là một thuật ngữ rất tương đối.

Phát hiện hơi nước ở hành tinh dễ có sự sống nhất ngoài Hệ Mặt Trời

Một hành tinh xa xôi nằm trong chòm sao Leo mới được coi là nơi nhiều khả năng có sự sống nhất ngoài Hệ Mặt Trời, sau khi các nhà khoa học phát hiện hơi nước trên đó.

Siêu bão Dorian nhìn từ ngoài Trái Đất

Đến nay, siêu bão Dorian đã cướp đi mạng sống của ít nhất 5 người và khiến hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy.

Hà Lan

Mỹ Thiên văn học Thế giới

‘Em be napalm’ vao top anh gay chan dong lich su hinh anh

‘Em bé napalm’ vào top ảnh gây chấn động lịch sử

Bức ảnh bé gái Việt Nam trần truồng, vừa khóc vừa chạy sau vụ đánh bom napalm trong chiến tranh với Mỹ đã lọt vào danh sách những ảnh thời sự gây sốc nhất trong lịch sử.

Phap chan dung am muu khung bo giong vu 11/9 hinh anh

Pháp chặn đứng âm mưu khủng bố giống vụ 11/9

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ một nghi phạm đang lên kế hoạch đánh cắp máy bay và thực hiện một vụ khủng bố kiểu 11/9 tại châu Âu.