Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Ngọc Trinh bị phản đối khi quảng cáo cho trang web chuyên bán sách

Mẫu quảng cáo với thông điệp "thả thính là sẽ dính" với hình ảnh đại diện là Ngọc Trinh vấp phải nhiều ý kiến phản đối trên fanpage của một trang web thương mại điện tử.

Các hình ảnh Ngọc Trinh trong bộ váy xanh trên nền vàng và thông điệp "thả thính" được Tiki.vn sử dụng để quảng cáo cho đợt khuyến mại lớn từ ngày 9/11 đến 12/11.

Liếp tiếp các ngày trước khi đợt khuyến mại chính thức mở cửa, fanpage của dịch vụ này đã đăng ảnh Ngọc Trinh với đồng hồ đếm ngược nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Nhưng ngay từ những bức ảnh đầu tiên, trang web này đã vấp phải sự phản đối của một số khách hàng về cách chọn nhân vật đại diện.

'Web bán sách sao mời người mẫu bán kem trộn làm đại diện?'

Đó là lập luận chung của nhiều khách hàng khi phản đối Ngọc Trinh trên fanpage của trang web trên.

Hôm 6/11, khi bức ảnh đầu tiên của Ngọc Trinh được đăng lên, khách hàng Hương Miêu bình luận: "Tôi nghĩ trang web nên lựa chọn gương mặt phù hợp hơn với mình. Ngọc Trinh nổi tiếng với đầm nhái kem trộn. Đừng nên để hình ảnh của mình đặt cạnh những điều không cùng đẳng cấp".

Ngoc Trinh bi phan doi khi quang cao cho trang web chuyen ban sach hinh anh 1

Bình luận này vấp phải phản biện từ khách hàng Sơn Immortal: "Thuê được người mẫu tầm này cũng khá tiền đấy bạn. Để quảng cáo thì xinh là đc rồi mấy cái khác quan trọng gì đâu?".

Nhưng khách hàng Phạm Anh Thư lại đồng tình với Hương Miêu: "Một đơn vị khẳng định 'bán hàng chính hãng' nhưng dùng hình ảnh đại diện của một người chuyên bán kem trộn và đầm nhái thì về mặt thương hiệu phù hợp quá nhỉ?".

Hương Miêu phân tích thêm: "Mình có thể ước lượng giá của Trinh lần này tầm bao nhiêu. Giá này có thể có nhiều bạn quảng cáo xinh hơn, hợp hơn và sạch hơn. Quan trọng là phù hợp với cái tên thương hiệu. Nhưng thương hiệu bạn Trinh không phù hợp với thương hiệu trang web".

Với những bức ảnh sau, các bình luận phản đối vẫn tiếp tục xuất hiện. Khách hàng Tracy Lê đặt câu hỏi cho hãng thương mại trực tuyến: "Có thể gỡ hình ảnh Ngọc Trinh xuống được không ạ? Mình thấy đâu thiếu đại diên thương hiệu mà phải chọn cô này?".

Ngoc Trinh bi phan doi khi quang cao cho trang web chuyen ban sach hinh anh 2
Bình luận phản đối được đăng ở nhiều bức ảnh của Ngọc Trinh trên fanpage trang web thương mại điện tử.

Khách hàng này nói thêm trong một bình luận khác: "Trang web hướng tới là chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Có cái nào dính dáng tới Ngọc Trinh không? Bạn nói bạn bán đồ thiệt mà bạn mời một cô người mẫu bán kem trộn, bán đồ nhái, scandal tùm lum, bạn thấy vậy hợp lý hả?".

Từ lâu trang web này đã mở rộng quy mô kinh doanh sang nhiều lĩnh vực và mặt hàng khác từ lâu nhưng "bán sách" vẫn là hoạt động được nhiều người nhớ đến nhất khi nhắc đến trang web này.

Nhiều khách hàng vốn là độc giả yêu sách cũng cho rằng hình ảnh Ngọc Trinh càng không phù hợp với uy tín trong làng sách của trang web này.

Ngoc Trinh bi phan doi khi quang cao cho trang web chuyen ban sach hinh anh 3
Ngọc Trinh trong chiến dịch quảng cáo của trang web bán sách. 

"Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ thấy Ngọc Trinh cổ vũ đọc sách hay nói bất cứ thứ gì liên quan đến sách. Tôi không hiểu tại sao trang web lại chọn nhân vật đại diện này?", Quỳnh Hoa, một độc giả mua sách lâu năm, nói với Zing.vn.

Nhân vật đại diện có cần hình ảnh sạch?

Nhiều khách hàng khác so sánh việc Ngọc Trinh quảng cáo cho trang web bán sách lần này với việc Sơn Tùng M-TP quảng cáo cho một đợt khuyến mại lớn tương tự của một trang web thương mại điện tử khác. Họ chỉ ra rằng Sơn Tùng M-TP hiện có hình ảnh sạch nhờ không thị phi và chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới.

Ngoc Trinh bi phan doi khi quang cao cho trang web chuyen ban sach hinh anh 4
Sơn Tùng M-TP là nhân vật đại diện của rất nhiều nhãn hàng. Ảnh: Việt Hùng.

"Sơn Tùng M-TP vẫn là nghệ sĩ có tài và bền bỉ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc riêng, còn Ngọc Trinh có cống hiến gì về nghệ thuật hay văn hóa, hay toàn lên báo nhờ các scandal, phát ngôn về hẹn hò đại gia?", độc giả Thanh Tùng đặt câu hỏi.

Những bình luận bênh vực Ngọc Trinh đều cho rằng: chỉ cần cô xinh đẹp và nổi tiếng là được, còn "hình ảnh sạch" hay "hình ảnh phù hợp với thương hiệu" là không quan trọng. Nhưng thực tế thì sao?

Năm 2015, một ngôi sao chuyên đại diện các nhãn hàng là Hồ Ngọc Hà đã bị một loạt thương hiệu cắt hợp đồng vì có quan hệ tình cảm với "đại gia kim cương" Châu Đăng Khoa, một người đã có vợ.

Người tiêu dùng cũng thể hiện sự phản đối qua bằng cách tẩy chay sản phẩm của những nhãn hàng có nữ ca sĩ làm đại diện.

Ngoc Trinh bi phan doi khi quang cao cho trang web chuyen ban sach hinh anh 5
Hồ Ngọc Hà từng vấp phải sự phản đối vì dính scandal lúc đại diện cho nhiều nhãn hàng. Ảnh: Thành Luân.

Còn trên thế giới, chuyện các nhãn hàng bị dư luận phản đối vì nhân vật đại diện là điều thường xuyên xảy ra.

Chẳng hạn như trường hợp của Madonna và Pepsi, Nike và Tiger Woods, Trek và Lance Armstrong. Các ngôi sao này đều rất nổi tiếng nhưng lại dính bê bối lớn trong thời gian làm đại diện.

Còn với Ngọc Trinh, những chuyện thị phi của cô hầu hết đều thuộc về quá khứ. Sau chuyện tình ồn ào nhưng chóng vánh với Hoàng Kiều, tỷ phú hơn cô 45 tuổi, Ngọc Trinh đang không có hoạt động nổi bật hay bê bối lớn nào.

Ngọc Trinh diện đầm ngắn sexy, tươi trẻ trong bộ ảnh mới

Trong buổi chụp ảnh, Ngọc Trinh cho biết mình đang độc thân vui tính và không ngại chia sẻ bí kíp “thả thính” của mình.

Những nhãn hàng 'ngậm trái đắng' với đại sứ thương hiệu

Trong hầu hết các trường hợp, scandal của đại sứ thương hiệu thường khiến hình ảnh của thương hiệu bị tổn thất. Tuy nhiên, tổn thất về hình ảnh và kinh tế đôi khi không tương đồng.

 

Hạ Huyền

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sao Việt Giải trí