M

Người dùng báo nhận được Bphone, cộng đồng bán tín bán nghi

Tối 4/7, một người dùng tại Hà Nội chia sẻ trên fanpage “Bphone Fans Club” rằng đã nhận được máy, nhưng không cung cấp hoá đơn giao nhận hàng.

Hai ngày qua, tổng đài hỗ trợ khách hàng của Bkav liên tục khẳng định, hãng đang tiến hành giao máy đến khách hàng tại khu vực Hà Nội. Tuy nhiên, dạo quanh các diễn đàn cũng như nhiều trang fanpage cho tín đồ Bphone, người ta gần như không thấy thông tin nào chứng minh việc nhiều người đã nhận được máy.

Tối 4/7, một thành viên với nick name S… trên fanpage “Bphone Fans Club” (có tổng cộng gần 4.000 thành viên) bất ngờ cho đăng tải hình ảnh mở hộp Bphone bản thương mại. Bài đăng này lập tức thu hút hàng trăm lượt bình luận của các thành viên còn lại. Đa số các ý kiến mong muốn chủ topic thử nghiệm camera của máy để xác nhận, máy có còn lỗi khi chụp ảnh hay không.

Một thành viên trên diễn đàn Bphone Fans Club chia sẻ ảnh mở hộp Bphone tối 4/7. Ảnh: Facebook.
Một thành viên trên diễn đàn Bphone Fans Club chia sẻ ảnh mở hộp Bphone tối 4/7. Ảnh: Facebook.

Ban đầu, thành viên S… từ chối thử nghiệm với lý do máy hết pin, dù cho biết đã nhận máy được khoảng 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên sau đó, anh này vẫn đăng tải một loạt hình ảnh so sánh camera của Bphone với Xperia Z3.

Xem hình ảnh so sánh, nhiều người nhận xét, camera của Bphone cho chất lượng ảnh trung thực hơn. Tuy nhiên, khi được yêu cầu “khoe” ảnh chụp hoá đơn giao nhận hàng, S… lại từ chối với lý do "mình là người dùng, chia sẻ về trải nghiệm là được". Nhiều thành viên khác trên diễn đàn tỏ ra nghi ngờ về mức độ xác thực của trường hợp nhận hàng này. Một số khác đặt câu hỏi, tại sao trong 2 ngày (3/7 và 4/7), số lượng người nhận được Bphone và chia sẻ thông tin đến cộng đồng ít đến vậy?

Thành viên S. từ chối đăng ảnh hoá đơn giao nhận Bphone. Ảnh: Facebook.
Thành viên S... từ chối đăng ảnh hoá đơn giao nhận Bphone. Ảnh chụp từ fanpage Bphone.

Tất nhiên, người dùng này có nhiều lý do và cũng không cần thiết phải chứng minh việc mình nhận máy từ Bkav là chính xác hay không. Tuy nhiên, với việc số lượng máy giao đến khách hàng trong 2 ngày qua dường như không nhiều như mong đợi, cộng đồng mạng có lý do để nghi ngờ về việc Bkav hiện vẫn giao máy cho khách với số lượng nhỏ giọt.

Trong lần giao hàng trước (ngày 19/6), Bkav cũng chia sẻ đã giao khoảng 600 máy ngay trong ngày đầu tiên, nhưng điểm đi điểm lại, người ta chỉ thấy có vài chiếc được người dùng xác nhận là đã nhận được từ Bkav.

'Bkav nên xin lỗi khách đặt mua Bphone'

Nhiều khách hàng tức giận và mất lòng tin vì Bphone tiếp tục trễ hẹn. Trước cơn khủng hoảng, công ty này vẫn án binh bất động và chưa ra lời giải thích.

Thành Duy

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thị trường smartphoneĐiện thoại