Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Nhân viên đường sắt Đức chơi điện tử gây tai nạn thảm khốc

Ngày 13/4, nhà chức trách Đức thông báo vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại Bavaria hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng xuất phát từ việc nhân viên điều vận mải chơi điện tử trên điện thoại.

Theo báo New York Times, công tố viên bang Bavaria Wolfgang Giese ra trát bắt giữ nhân viên điều vận 39 tuổi thuộc công ty đường sắt Deutsche Bahn. Đó là người giám sát tuyến đường sắt gần thị trấn Bad Aibling tại Bavaria, nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Nhân viên điều vận này sẽ bị buộc tội ngộ sát và vi phạm các quy định lao động. “Điều tra cho thấy trái với các quy định lao động đường sắt, nghi can bật điện thoại di động trong ca trực vào sáng hôm đó. Anh ta mải mê chơi điện tử trong một khoảng thời gian dài trước khi vụ đâm tàu xảy ra”, ông Giese mô tả.

Nhan vien duong sat Duc choi dien tu gay tai nan tham khoc hinh anh 1
11 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong vụ tai nạn Ảnh: AFP

Khi hai đoàn tàu sắp sửa lao đầu vào nhau, nhân viên điều vận này vội vã gọi điện khẩn cấp tới hai lái tàu. Tuy nhiên anh này đã ấn nhầm nút và vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra. Công ty Deutsche Bahn nghiêm cấm nhân viên điều vận sử dụng điện thoại di động trong ca trực.

“Có thể nhận thấy rằng nghi can đã lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Vì lơ là, anh ta đã nhận định sai về địa điểm hai đoàn tàu giao nhau, gửi tín hiệu sai lệch và nhập sai mã gọi điện khẩn cấp cho hai đoàn tàu”, ông Giese cho biết.

Nhân viên điều vận này thừa nhận có chơi điện tử trong ca trực nhưng khẳng định trước tòa rằng anh ta không lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Anh ta sẽ bị giam giữ cho đến khi phiên tòa kết thúc.

Nhan vien duong sat Duc choi dien tu gay tai nan tham khoc hinh anh 2
Thị trấn Bad Aibling thuộc bang Bavaria ở Đức Ảnh: Guardian

Vụ tai nạn ngày 9/2 là một cú sốc lớn đối với nước Đức, quốc gia luôn tự hào về hệ thống giao thông nổi tiếng an toàn. Toàn bộ hệ thống đường sắt Đức được trang bị cơ chế phanh khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tàu đâm nhau.

Tuy nhiên vụ tai nạn cho thấy hệ thống này vẫn vô hiệu do lỗi con người. Nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết ở thời điểm đó, hệ thống phanh khẩn cấp đã bị tắt.

Phần lớn hệ thống đường sắt Đức bao gồm các đoạn chỉ có một đường ray. Vụ đâm tàu ở Bad Aibling xảy ra ở một đoạn cua trong một vùng rừng núi, bên cạnh một con kênh. Địa hình này đã ngăn cản hai người lái tàu quan sát trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Cả hai tàu khi đó đều di chuyển với vận tốc vào khoảng gần 100 km/h.

Tàu hỏa đâm nhau ở Đức, hơn 150 người bị thương

Hai đoàn tàu đâm trực diện vào nhau ở miền nam nước Đức ngày 9/2, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Tàu hỏa phanh gấp nhường đường cho xe máy

Nhận cảnh báo khẩn cấp, đoàn tàu phanh gấp và kịp dừng trước điểm giao cắt đường bộ ở Hà Đông (Hà Nội) vài mét. Trước mũi tàu, hàng chục xe máy ùn ùn lách qua rào chắn.



  • The New York Times

    The New York Times

    The New York Times, một trong những nhật báo của Mỹ, được thành lập ngày 18/9/1851 bởi Henry Jarvis Raymond và George Jones. Năm 1896, Adolph S. Ochs đã mua lại Times khi thời báo đang gặp khó khăn về tài chính. Ông đã cải tiến Times với nhiều thành công đáng kể, biến Times thành một tờ báo nổi tiếng trên toàn thế giới với khẩu hiệu "All The News That's Fit To Print".

    • Ngày thành lập: 18/9/1951
    • Trụ sở: New York, Mỹ
  • Anh

    Anh
    • Thủ đô: London
    • Diện tích: 243.600 km²
    • Dân số: 66,02 triệu (WorldBank, 2017)
    • Đơn vị tiền tệ: Bảng Anh
    • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    • GDP: 2.622 tỷ USD (WorldBank, 2017)
  • Đức

    Đức
    • Thủ đô: Berlin
    • Diện tích: 357.400 km2
    • Dân số: 82,7 triệu (WorldBank, 2017)
    • GDP: 3.677 tỷ USD (WorldBank, 2017)
    • Đơn vị tiền tệ: Euro
    • Mã điện thoại: +49
    • Ngôn ngữ: Tiếng Đức

Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Anh Đức New York Times Thế giới