Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Nhân viên hàng không trả lại đồ khách bỏ quên trên máy bay

Trong những tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines ước tính số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách của hãng lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngày 22/3, nhân viên Nguyễn Thị Hải Yến thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS chi nhánh Nội Bài, công ty con chuyên cung cấp dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines) đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38B khi làm vệ sinh máy bay trên chuyến VN836 Siem Reap - Hà Nội. Bên trong túi đồ có 63 USD và 5,81 won (tương đương 119,277 triệu đồng).

Chị Yến đã kịp thời báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Hành khách Im Chae Nam (Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.

Nhan vien hang khong tra lai do khach bo quen tren may bay hinh anh 1
Chân dung nhân viên đã trả lại hành khách VNA gần 120 triệu đồng.

Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết: “Là một nhân viên vệ sinh máy bay, hàng ngày công việc của tôi là làm sạch máy bay để mỗi hành khách khi ngồi vào chỗ sẽ cảm thấy như đang được ngồi trong nhà mình vậy: đầm ấm và sạch sẽ. Ngoài ra, khi lên máy bay tôi còn phải có trách nhiệm quan sát nếu có tài sản bỏ quên của khách, mình phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách”.

“Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên. Tôi luôn tâm niệm rằng một việc làm nhỏ nhưng sẽ góp phần làm cho hình ảnh của Vietnam Airlines luôn sáng trong mắt của hành khách mỗi khi nói đến Vietnam Airlines”, chị Yến cho biết thêm.

Trước đó, ngày 17/3, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết, 28 tuổi của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN242 TP.HCM - Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm