Những bức ảnh vũ trụ huyền ảo nhất năm 2014

Các tinh vân và ngôi sao trong vũ trụ hiện ra đầy màu sắc dưới ống kính của các phi hành gia và trong những bức ảnh do kính viễn vọng chụp lại trong năm 2014.

Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 1 Kính viễn vọng quang phổ hạt nhân của NASA chụp ảnh mặt trời vào ngày 22/12.
Kính viễn vọng quang phổ hạt nhân của NASA chụp ảnh mặt trời vào ngày 22/12.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 2 Một hình ảnh hồng ngoại một phần tinh vân Đầu khỉ cách Trái đất 6400 năm ánh sáng chụp bằng kính viễn vọng Hubble ngày 17/3.
Hình ảnh hồng ngoại một phần tinh vân Đầu khỉ cách trái đất 6.400 năm ánh sáng chụp bằng kính viễn vọng không gian Hubble ngày 17/3.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 3 Ngày 5/7, NASA công bố ảnh về cấu tạo và ánh sáng rực rỡ như pháo hoa của thiên hà NGC 4258 cách địa cầu khoảng 23 triệu năm ánh sáng. Thiên hà thuộc chòm sao Lạp Khuyển. Hai
Ngày 5/7, NASA công bố ảnh về cấu tạo và ánh sáng rực rỡ như pháo hoa của thiên hà NGC 4258 cách địa cầu khoảng 23 triệu năm ánh sáng. Thiên hà thuộc chòm sao Lạp Khuyển. Hai "cánh tay xoắn" của nó hướng về tâm và không nằm cùng mặt phẳng với thiên hà.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 4 Ảnh chụp ngôi sao Eta Carinae, một trong những ngôi sao sáng nhất trong hệ Ngân hà, ngày 26/8.
Ảnh chụp ngôi sao Eta Carinae, một trong những ngôi sao sáng nhất trong dải ngân hà, ngày 26/8.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 5 Ảnh chụp bề mặt màu sắc của Europa, một vệ tinh bí ẩn phủ đầy băng bay quanh sao Mộc, ngày 21/11.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 6 Ảnh chụp vành đai sao Thổ từ tàu vũ trụ Cassini ngày 21/1.
Ảnh chụp vành đai sao Thổ từ tàu vũ trụ Cassini ngày 21/1.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 7 Cực quang gần Australia quan sát từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngày 15/7.
Cực quang gần Australia quan sát từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngày 15/7.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 8 Ảnh chụp cận cảnh các đám mây và khí bụi khi ngôi sao LL Orionis tương tác với dòng chảy plasma của tinh vân Orion.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 9 Ảnh chụp cận trung tâm tinh vân Đại bàng gồm các
Ảnh chụp cận trung tâm tinh vân Đại bàng gồm các "cột trụ sáng tạo" hồi tháng 5.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 10 Những đụn cát Russell Crater trên sao Hỏa chụp ngày 5/2.
Những đụn cát Russell Crater trên sao Hỏa chụp ngày 5/2.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 11 Một phi hành gia thuộc Cơ quan hàng không Nhật Bản chụp ảnh mặt trăng lưỡi liềm mọc trên đỉnh bầu khí quyển Trái đất từ Trạm vụ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 1/2.
Một phi hành gia thuộc Cơ quan hàng không Nhật Bản chụp ảnh mặt trăng lưỡi liềm mọc trên đỉnh bầu khí quyển trái đất từ Trạm vụ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 1/2.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 12 Ảnh quang học chụp tinh vân Ngọn lửa vào ngày 7/5.
Ảnh quang học chụp tinh vân Ngọn lửa vào ngày 7/5.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 13 Ảnh chụp hồng ngoại của kính viễn vọng Hubble chụp tinh vân Tarantula ngày 9/1.
Ảnh chụp hồng ngoại của kính viễn vọng Hubble chụp tinh vân Tarantula ngày 9/1.
Nhung buc anh vu tru huyen ao nhat nam 2014 hinh anh 14 Ảnh mặt trời phát ra các quầng lửa mặt trời chụp ngày 19/12 từ Trạm quán sát hoạt động mặt trời của NASA.

NASA công bố giả thuyết chấn động trên sao Hỏa

Các nhà khoa học tại cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố giả thuyết rằng từng có một hồ lớn chứa rất nhiều nước trên sao Hỏa.

Minh Anh

Ảnh: NASA

Khoa học Khám phá

01:16 Tai sao ban dem troi toi? hinh anh

Tại sao ban đêm trời tối?

3 0 190

Trong hàng thế kỷ, câu hỏi tại sao ban đêm trời tối là bí ẩn làm đau đầu nhiều nhà khoa học.

Co gai tat nguyen viet sach bang chan hinh anh

Cô gái tật nguyền viết sách bằng chân

2 -2 4

Dù chỉ tự học chữ qua phụ đề trên truyền hình và gõ máy tính bằng chân trái, một cô gái mắc bệnh bại não ở Trung Quốc sắp hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên.

Nu hoa si co ve dep nhu tranh hinh anh

Nữ họa sĩ có vẻ đẹp như tranh

4 15 84

Khả năng vẽ tranh theo phong cách độc đáo, sắc đẹp trong sáng nhưng hơi bí ẩn là những yếu tố khiến một nữ họa sĩ Trung Quốc trở nên nổi tiếng trên mạng.

Cau nuoc doc dao o Duc hinh anh

Cầu nước độc đáo ở Đức

Với tổng chiều dài lên tới 918 m, Magdeburg là cây cầu dẫn nước dài nhất trên thế giới. Nó cũng là thắng cảnh hấp dẫn đối với du khách.

Nam gioi muon ngoai tinh nhat vao tuoi 33 va 49 hinh anh

Nam giới muốn ngoại tình nhất vào tuổi 33 và 49

3 -3 63

Dữ liệu từ một trang web hẹn hò bí mật ở các nước nói tiếng Anh cho thấy số lượng đàn ông muốn quan hệ ngoài luồng ở độ tuổi 33 và 49 lần lượt đạt mức cao nhất và nhì.