Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Những thương hiệu khởi đầu của thị trường mì gói Việt

Trước khi bão hòa với hàng trăm loại mì gói hiện nay, thị phần của ngành công nghiệp thực phẩm này từng nằm trong tay một nhóm nhỏ các tên tuổi lớn như Miliket, Tabiket hay Vifon.

Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 1 Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ XX, mì Vị Hương là sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương, và được xem là nét văn hóa ẩm thực nổi bật của miền Nam Việt Nam và vùng Đông Nam Á thời bấy giờ.
Xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ trước, mì Vị Hương là sản phẩm nổi tiếng của công ty Thiên Hương, và được xem là nét văn hóa ẩm thực nổi bật của miền Nam Việt Nam và vùng Đông Nam Á thời bấy giờ.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 2 Mãi đến năm 1975, khi đất nước hoàn toàn được giải phóng, người dân miền Bắc mới bắt đầu được tiếp cận với món mì ăn liên khoái khẩu và tiện dụng kiểu miền Nam qua thương hiệu Vị Hương.
Đến năm 1975, khi đất nước hoàn toàn được giải phóng, người dân miền Bắc mới bắt đầu được tiếp cận với món mì ăn liên khoái khẩu và tiện dụng kiểu miền Nam qua thương hiệu Vị Hương.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 3 Sinh sau đẻ muộn hơn nhưng từng đạt thành công vang đội trên thị trường cả nước khi năm giữ tới hơn 90% thị phần mì gói, Miliket là thương hiệu mì Việt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 80-90 của thế kỷ trước.
Sinh sau đẻ muộn hơn nhưng từng đạt thành công vang đội trên thị trường cả nước, khi nắm giữ tới hơn 90% thị phần mì gói, Miliket là thương hiệu mì Việt nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 80-90 của thế kỷ trước.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 4 Trải qua nhiều lần thay đổi mẫu mã, những gói mì dù
Trải qua nhiều lần thay đổi mẫu mã, những gói mì dù "một tôm", "hai tôm" hay "bốn tôm", với vỏ ngoài bằng giấy hay nilon cũng đã trở thành thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Mì Miliket cũng thường xuyên nằm trong top các loại mì ăn liền được ưa thích nhất tại Việt Nam thông qua các khảo sát trên một số diễn đàn, mạng xã hội.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 5 Nổi tiếng tại thị trường miền Nam và rất dễ gây nhầm lẫn với Miliket bởi thiết kế bao bì có sự tương đồng, thương hiệu mì ăn liền Tân Bình (Tabiket) là một sản phẩm của công ty TNHH Phúc Hảo.
Nổi tiếng tại thị trường miền Nam và rất dễ gây nhầm lẫn với Miliket bởi thiết kế bao bì có sự tương đồng, thương hiệu mì ăn liền Tân Bình (Tabiket) là một sản phẩm của công ty TNHH Phúc Hảo.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 6 Giống như Vị Hương hay Miliket, thời kỳ đầu, Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon.
Giống như Vị Hương hay Miliket, thời kỳ đầu, Tabiket cũng chỉ được đóng gói giấy hoặc mì cân, sau này có thêm bao bì nilon.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 7 Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi hoặc gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại.
Vào những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX, mì cà ri ăn liền hiệu Vifon được xem là sản phẩm có vị đậm đà nhất trên thị trường. Được đóng gói với màu đỏ nổi bật, Vifon cà ri khi đó được xem là loại mì cao cấp, bởi giá một gói mì này thường đắt gấp đôi, thậm chí gấp 5 lần so với các sản phẩm khác cùng loại.
Nhung thuong hieu khoi dau cua thi truong mi goi Viet hinh anh 8 Đến những năm 2000, Vina Acecook đã gây tiếng vang khi đưa Hảo Hảo trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 800 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã vẽ lại bản đồ thị phần mì gói ở Việt Nam.
Đến những năm 2000, Vina Acecook đã gây tiếng vang khi đưa Hảo Hảo trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn. Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam.

Hạ Minh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

U22 Viet Nam duoc thuong hon 7 ty dong hinh anh

U22 Việt Nam được thưởng hơn 7 tỷ đồng

0 4 1

Tiền thưởng dành cho tuyển U22 Việt Nam sau khi giành chiến thắng trận chung kết SEA Games 30 cùng các phần thưởng ở vòng đấu trước có tổng giá trị ước tính hơn 7 tỷ đồng.