Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

'Phản cảm khi Vietjet đưa người mẫu bikini lên máy bay chở U23 VN'

Nhiều chuyên gia, người làm truyền thông, thương hiệu đều cho rằng việc sử dụng hình ảnh bikini trên chuyến bay chở các cầu thủ U23 Việt Nam của Vietjet là phản cảm.

Vietjet Air là đơn vị cung cấp chuyên cơ đón đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam trở về quê nhà sau giải đấu thành công U23 châu Á. Sau màn đón tiếp hoành tráng bằng vòi rồng và dòng chữ thể hiện tình yêu với U23 Việt Nam trên chuyên cơ, việc sử dụng hình ảnh người mẫu mặc bikini trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo của hãng hàng không này đang gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Theo đó, hình ảnh người mẫu Lại Thanh Hương ăn mặc thiếu vải trên chuyến bay trở các cầu thủ U23 Việt Nam đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Nhiều hình ảnh các cầu thủ trẻ ngại ngùng, thậm chí nhắm tịt mắt trước người đẹp thiếu vải khiến nhiều người cũng phải ái ngại.

Hình ảnh phản cảm, lố bịch

Một số người cho rằng đây là một "chiêu trò PR lố bịch" của Vietjet Air và việc sử dụng hình ảnh “mát mẻ” trên một chuyến bay toàn các cầu thủ trẻ tuổi là không phù hợp.

'Phan cam khi Vietjet dua nguoi mau bikini len may bay cho U23 VN' hinh anh 1
Chiêu trò PR lố bịch của Vietjet khi cho người mẫu mặc hở hang đón cầu thủ U23 chiến thằng trở về đang bị chỉ trích dữ dội. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với Zing.vn, giám đốc truyền thông một tập đoàn lớn tại Việt Nam (đề nghị ẩn danh), cho biết bà mới theo dõi sự kiện này trên phương tiện thông tin truyền thông và mạng xã hội. Bà bày tỏ bị "sốc" trước cách làm này.

Bà cho hay rất ấn tượng và xúc động với hình ảnh Vietjet Air sử dụng vòi rồng trong lễ đón các cầu thủ, và sơn dòng chữ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lên chuyên cơ. Tuy nhiên, khi xem những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội với dàn người mẫu diện trang phục hở hang thì bà không thể hiểu ý đồ của hãng hàng không trong sự kiện này là gì khi họ đã làm được rất tốt việc có chuyên cơ phục vụ cả đội tuyển về nước.

“Cá nhân tôi đang hơi sốc, là tại sao họ lại có một màn trình diễn như thế, tôi đang chưa hiểu ý đồ của họ trong việc làm thương hiệu lần này”, vị giám đốc này chia sẻ.

Vị này cũng cho biết thêm đứng trên phương diện truyền thông, hình ảnh này của Vietjet đang rất viral, được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Có rất nhiều ý kiến mà đa số là phản đối mạnh mẽ việc sử dụng hình ảnh phản cảm. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng hình ảnh này, cách làm này của Vietjet rất phù hợp với cách định vị thương hiệu của họ. Tức là họ định vị hình ảnh của mình là một hãng bay giá rẻ thì họ sử dụng những hình ảnh như thế này có vẻ như rẻ tiền và không phù hợp.

Vị giám đốc truyền thông cũng cho biết đứng trên phương diện làm thương hiệu thì bên hãng họ muốn định vị hình ảnh của họ là gì thì sẽ sử dụng hình ảnh như thế. Tuy nhiên, dù là như thế nào thì theo bà, hình ảnh mà Vietjet vừa sử dụng rất không phù hợp trong một buổi đón tiếp các cầu thủ còn rất trẻ, và cũng không phù hợp với một tinh thần thể thao như vậy.

'Phan cam khi Vietjet dua nguoi mau bikini len may bay cho U23 VN' hinh anh 2
Một số người đã kêu gọi không dùng dịch vụ của Vietjet.

Vị giám đốc cũng cho hay dù Vietjet đã khá hơn ở dịch vụ mà họ phục vụ cho một đám đông có nhu cầu bay nhưng việc làm hình ảnh như vậy khiến khách hàng của họ không có cảm giác được trân trọng.

“Nói đúng ra là không gây được cảm tình, nếu không có cảm tình thì rất khó để cảm thấy yêu và muốn gắn bó. Đôi khi thương hiệu được người ta yêu thích thì người ta muốn dùng nó như một cái định vị bản thân của người dùng nhưng nếu họ không có cảm tình nữa thì sẽ dần dần rời bỏ mà không muốn dính tới. Hiện tại, tôi cũng không hiểu và cảm thấy xấu hổ với hình ảnh đó và tự hỏi mình nếu đặt trong một ekip như vậy, mình có thực hiện chiến dịch này hay không thì tôi sẽ trả lời là không”, vị giám đốc truyền thông khẳng định.

Không hợp với sự kiện long trọng

Cùng quan điểm, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, thương hiệu cho biết bà rất phản đối cách làm của Vietjet, đặc biệt trong một dịp trọng đại khi mà các cầu thủ U23 và huấn luyện viên Park Hang-seo đang nhận được sự tôn trọng rất lớn của người dân Việt Nam.

“Như những lần làm thương hiệu trước của Vietjet, họ sử dụng hình ảnh bikini là không vi phạm phát luật và đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, với sự kiện mang tính long trọng thế này, được cả nước quan tâm, việc một lần nữa sử dụng hình ảnh bikini của Vietjet là rất phản cảm. Cá nhân tôi cũng không thể chấp nhận được hình ảnh đó”, vị chuyên gia này cho biết.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm về sự việc này. Nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, ông Phạm Bình Đàm bình luận ngắn ngủi: "Buồn nôn, nhục".

Trong khi đó, nhiều người lên tiếng phản đối mạnh mẽ hơn. “Đang rất cảm xúc chờ đón U23 Việt Nam về nước, đang khen thầm VJA rất biết làm PR đúng thời điểm khi đưa chuyên cơ sang đón đoán, hình ảnh khắp nơi thì hỡi ôi…”, Facebooker Cao Thế Anh cho biết. Theo Facebooker này, việc làm của Vietjet là chiêu trò PR quá lố, đã tự biến từ hàng không “giá rẻ” thành “rẻ tiền và anh thực sự phẫn nộ vì chiêu trò này. 

Đa số đều phản ứng với cách làm của hãng hàng không. Thậm chí, một số người đã kêu gọi không dùng dịch vụ của hãng. Hiện tại, Vietjet Air vẫn chưa có phản hồi về sự việc.




Quang Thắng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Can bao nhieu trieu USD de song xa hoa nhu Iron Man? hinh anh

Cần bao nhiêu triệu USD để sống xa hoa như Iron Man?

0 8

Tony Stark - chàng Iron Man của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) - giàu có đến mức nào so với ngoài đời thực? Chắc chắn là không dễ để tận hưởng cuộc sống xa hoa như siêu anh hùng này.