Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Phó giáo sư người Việt nhận giải thưởng Cơ học Tính toán

PGS.TS Bùi Quốc Tính vừa được Hiệp hội Cơ học Tính toán Nhật Bản (JACM) thông báo là người được nhận giải thưởng "The 2018 JACM Young Investigator Award".

Đây là giải thưởng cho những nhà khoa học trẻ về Tính toán Cơ học, được JACM trao cho các nhà khoa học không quá 40 tuổi, ghi nhận sự đóng góp khoa học cho chuyên ngành Cơ học Tính toán, và sự nghiệp khoa học, cũng như thành tích nghiên cứu xuất sắc.

Pho giao su nguoi Viet nhan giai thuong Co hoc Tinh toan hinh anh 1
PGS.TS Bùi Quốc Tính . Ảnh: Tiền Phong.

Tùy từng năm, JACM sẽ chọn ra 2 hoặc 3 nhà khoa học có tuổi không quá 40 để trao giải thưởng này. Giải thưởng do chủ tịch JACM làm chủ tịch hội đồng xét duyệt.

Giải thưởng "The JACM Young Investigator Award" được trao từ năm 2004 đến nay. Giải thưởng năm nay sẽ được trao tại Hội nghị Cơ học Tính toán Thế giới (WCCM 2018), từ 22 đến 27/7 tại New York, Mỹ.

PGS.TS Bùi Quốc Tính đang giảng dạy và làm việc tại  khoa Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường, ĐH Công nghệ Tokyo, Nhật Bản. Trước đó, anh từng học và làm việc ở Bỉ, Áo, Pháp, và Đức.  

Anh tốt nghiệp tiến sĩ kỹ thuật tại Đại học Công nghệ Vienna, Áo (Vienna University of Technology) năm 2009, là tác giả và đồng tác giả của 117 công trình khoa học trên các tạp chí thuộc hệ thống ISI.

Giáo sư mặc quần đùi, bế con cho sinh viên khi giảng bài

"Tôi có thể ghi chép trong khi thầy bế con bé. Đó là điều ngọt ngào nhất từ trước đến giờ", nữ sinh Mỹ mang con đến lớp chia sẻ.


https://www.tienphong.vn/giao-duc/pho-giao-su-nguoi-viet-nhan-giai-thuong-co-hoc-tinh-toan-1274281.tpo

Theo Nghiêm Huê / Tiền Phong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Giáo dục

Truong hoc tram ty dong khong co sinh vien hinh anh

Trường học trăm tỷ đồng không có sinh viên

0 1

Được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trị giá hàng trăm tỷ đồng, trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn đang đứng trước nguy cơ giải thể, do không có sinh viên theo học.