Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

‘Phun sơn lên băng rôn quảng cáo là hợp lý’

Một số bạn đọc cho rằng, cơ quan chức năng cần trị tận gốc hành vi quảng cáo bừa bãi, nếu không, nhà tổ chức càng có lợi.

Hình ảnh Trọng Tấn và Đàm Vĩnh Hưng in trên hai tấm băng-rôn quảng cáo cho chương trình ca nhạc treo ở khu vực ngã ba Lê Thánh Tông - Phan Huy Chú - Lý Thường Kiệt (Hà Nội) xuất hiện hai chữ “Vi phạm”. và hôm qua 19/11, hình ảnh Hồng Nhung trên một số băng rôn quảng cáo live concert Phố à phố ơi… Bống à bống ơi được treo trên nhiều tuyến phố thủ đô, cũng bị phun sơn dòng chữ "Quảng cáo vi phạm".

Lý do là nhà tổ chức treo quá nhiều băng rôn và tại những khu vực bị cấm. Ngoài việc bị phun chữ vào mặt, các số điện thoại liên lạc để mua vé cũng bị che. Theo quy định của Sở VH-TT-DL Hà Nội, mỗi show diễn được treo 20 băng rôn đúng nơi quy định trước thời điểm chương trình diễn ra 15 ngày.

Bạn đọc Lê Anh Tuấn, công tác ở công ty chiếu sáng cho biết, anh hàng ngày đều tháo hàng chục băng rôn vi phạm.Theo anh,  cách giải quyết phun sơn của Sở VH-TT-DL là hợp lý. Nhiều lần cơ quan chức năng tháo băng rôn xuống nhưng ban tổ chức chương trình lại cho người treo lên.

Khá nhiều người đồng quan điểm với Anh Tuấn. Bạn Hiếu Giáp cho rằng, những  băng rôn không đúng vị trí làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến người đi đường. Nếu họ bị phân tâm, không tập trung lái xe mà nhìn vào hình ảnh quảng cáo để xem thông tin có thể gây tai nạn, ách tắc giao thông.

‘Phun son len bang ron quang cao la hop ly’ hinh anh 1
Băng rôn quảng cáo chương trình của ca sĩ Hồng Nhung cũng bị Sở VH-TT-DL phun sơn.

“Cách làm của Sở sẽ tác động đến ca sĩ, để người nổi tiếng phải lên tiếng với ban tổ chức. Họ phải có cách quảng cáo thích hợp và văn minh hơn. Nhà nước luôn đề cao việc tăng cường mỹ quan đô thị, tạo môi trường sống trong sạch, đẹp đẽ, những hình ảnh quảng cáo, phông nền khắp nơi trên phố rất phản cảm”, Hiếu Giáp nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cũng không ít người phản ứng, cách làm của Sở VH-TT-DL Hà Nội chưa thuyết phục, và làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của nghệ sĩ. Bởi đóng dấu vào mặt nghệ sĩ là thiếu văn hóa, họ hoàn toàn không có lỗi.  

Duy Đặng chia sẻ, Sở đã cử người cất công leo lên cao để phun sơn vào băng rôn, cụ thể hơn là vào ngay mặt của ca sĩ nên thay đổi cách làm là tháo hẳn xuống, tịch thu và mời nhà tổ chức đến gặp Sở để phạt sẽ hiệu quả hơn.

Nếu Sở tháo xuống, đội hậu cần của nhà tổ chức liveshow lại treo lên sẽ tốn công sức của nhiều người, nhưng không có tính răn đe. Điển hình là chương trình của Trọng Tấn, Đàm Vĩnh Hưng vừa bị phạt, băng rôn chương trình Hồng Nhung lại treo khắp các tuyến đường, Duy Đặng phân tích.

Góp ý về quy định phun sơn của Sở, Phạm Công Minh nhấn mạnh: “Cơ quan chức năng cần trị tận gốc hành vi quảng cáo bừa bãi, nếu không, nhà tổ chức càng có lợi. Sở nên quản lý chặt khâu cấp phép, thông báo vi phạm rộng rãi, nếu vi phạm nhiều sẽ cấm diễn và thu hồi giấy phép”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Thật ra, Nhà nước và các cơ quan ban ngành đều là người lớn nên một khi các chú đã có quyết định thực hiện điều gì đó cũng đều đúng và có câu trả lời rõ ràng với người dân. Quy định như thế nào, mọi người hãy cùng nhau làm đúng sẽ không bao giờ xảy ra những điều như thế.

Tôi xin ngỏ lời các chú lãnh đạo ngó xuống dùm một chút, tháo gỡ bớt những quy định cứng nhắc, có thể tăng cường số lượng băng-rôn treo trên đường phố để người đầu tư, tổ chức show còn dám mạnh dạn tổ chức các chương trình, đồng thời ngăn chặn việc phát sinh, tràn lan việc chấp nhận treo và chấp nhận phạt. Tất cả cũng chỉ vì muốn chương trình được nhiều người biết đến và bán được vé. Như thế doanh nghiệp mới có thể sống được".

Ca sĩ Hồng Nhung cho biết: “Về chuyện pháp luật, đúng sai thế nào chắc các bạn phải hỏi công ty tổ chức chương trình. Tôi chỉ là ca sĩ được mời hát chứ không phải chương trình do tôi đầu tư, tổ chức. Nếu có chuyện này, tôi sẽ hỏi lại ban tổ chức”.

Băng rôn ca sĩ Hồng Nhung bị phun sơn vào mặt

Nhiều băng rôn quảng cáo live concert của ca sĩ Hồng Nhung treo trên các tuyến phố ở Hà Nội bị phun dòng chữ "Quảng cáo vi phạm", còn quảng cáo của Đàm Vĩnh Hưng bị phun vào người.

    Nhật My (Tổng hợp)

    Bình luận

    Bạn có thể quan tâm

    Bạn đọc viết Nhạc Việt