Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Phương pháp giúp bạn tăng cân nhưng không lo béo bụng

Vóc dáng của HLV Hana Giang Anh vẫn săn chắc, thon gọn dù tăng 13 kg nhờ chế độ dinh dưỡng và tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên Hana Giang Anh (Hà Nội) về phương pháp giúp bạn tăng cân hiệu quả nhưng vẫn sở hữu vòng hai thon gọn:

Cách đây 6 năm, tôi chỉ nặng 38 kg và vòng ba lép kẹp. Sau một năm tập luyện, tôi tăng 7 kg và tiếp tục lên mức 51 kg trong năm tiếp theo, người nhiều cơ, săn chắc, 3 vòng cân đối. 

Phương pháp tăng cân của tôi chính là chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. 

Phuong phap giup ban tang can nhung khong lo beo bung hinh anh 1
Huấn luyện viên Hana Giang Anh tăng 13 kg sau khi tập luyện. 

Chế độ dinh dưỡng

Tôi ăn đầy đủ các chất với thực đơn lành mạnh. Tiêu thụ nhiều đồ ăn vặt, thực phẩm không lành mạnh có thể khiến bạn tăng cân nhưng là mỡ thừa, thiếu cơ và lỏng lẻo.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có lợi như gạo lứt, khoai lang, khoai tây, ngũ cốc, các loại đậu, yến mạch, bánh mì đen, thịt, hải sản, trứng, sữa và rau. Bạn cũng nên chia nhỏ thực đơn thành 5-6 bữa mỗi ngày để ăn được nhiều hơn và cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng. 

Phương pháp tập luyện

Tôi tuân theo chế độ tập vừa sức kết hợp cardio. Tập luyện giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, phát triển cơ bắp, giảm mỡ thừa. Người gầy cần tăng nhiều lượng cơ để có thêm đường cong, vóc dáng săn chắc, quyến rũ hơn. 

Phuong phap giup ban tang can nhung khong lo beo bung hinh anh 2
Cô áp dụng chế độ ăn 6 bữa mỗi ngày.

Bên cạnh đó, tập luyện cũng giúp bạn ăn ngon miệng và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá sức, lượng calo nạp vào phải lớn hơn calo tiêu thụ. Bạn hãy ăn thật nhiều nhưng chỉ cần tập luyện nhẹ nhàng, vừa sức. 

Hana xin giới thiệu một số bài tập đơn giản, có thể tự tập luyện tại nhà: 

Chế độ nghỉ ngơi

 Tôi luôn cố gắng đi ngủ trước 23h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Giấc ngủ chính là chìa khóa để tăng cân mà ít ai biết đến. 

Tóm lại, dù tăng hay giảm cân bạn vẫn cần tuân thủ kỷ luật và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng. Kết quả không thể đến với bạn chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng chỉ cần một tháng tập luyện chăm chỉ, bạn có thể nhìn thấy những bước thay đổi tích cực đầu tiên của cơ thể.



Huấn luyện viên Hana Giang Anh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp Sức khỏe

01:19 Vua di lam lai, cong nhan tiep tuc bi ngo doc hinh anh

Vừa đi làm lại, công nhân tiếp tục bị ngộ độc

0 1

Dù mới tổ chức sản xuất trở lại 3 ngày, khoảng 9h ngày 23/10, 40 công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam (Nam Định) tiếp tục phải nhập viện với biểu hiện khó thở, buồn nôn.

01:10 Sua dong vat co loi hay hai? hinh anh

Sữa động vật có lợi hay hại?

0

Sữa là chủ đề được tranh cãi trên thế giới hàng nghìn năm nay. Một số người nói đây là thực phẩm tốt vì chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng cũng có nhiều quan điểm trái chiều.

00:43 Thu hoi kem duong trang da sua non ngoc trai hinh anh

Thu hồi kem dưỡng trắng da sữa non ngọc trai

0

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô sản phẩm kem dưỡng trắng da 3 tác dụng sữa non ngọc trai do không đạt tiêu chuẩn.

Lam gi de khong tu vong khi thau rua be ngam? hinh anh

Làm gì để không tử vong khi thau rửa bể ngầm?

0 4

Trước khi chui xuống hầm kín, cống, giếng, bồn chứa, bạn nên thả xuống bó đuốc, nến để kiểm tra. Nếu lửa tắt, điều đó chứng tỏ khu vực phía dưới thiếu oxy, rất nguy hiểm.