Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Phương pháp tập trong kỳ nghỉ Tết của 3 chàng trai 6 múi

Từng thay đổi ngoại hình thành công nhờ phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng khoa học. 3 chàng trai này chia sẻ bí quyết "giữ dáng" hiệu quả trong kỳ nghỉ Tết cùng Zing.vn.

 
Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 1
Nguyễn Xuân Tứ (28 tuổi) HLV thể hình tại Hà Nội, chia sẻ, trong ngày nghỉ Tết không thể đến phòng tập anh áp dụng các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể (body weight) tại nhà khoảng 1h/ngày. Một số bài tập cụ thể như: squat, chống đẩy, gập bụng, chạy, bật bục, kéo xà, chồng chuối, plank. Ảnh: Anh Tuấn.
Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 2
Cũng theo anh, sử dụng bia, rượu trong ngày Tết là khó tránh khỏi nhưng vẫn nên hạn chế tối đa. "Trong thực đơn tôi cần đảm bảo đủ protein và tinh bột, loại bớt đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ", Xuân Tứ cho hay. 

Ảnh: Anh Tuấn.

Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 3
Với Nguyễn Nam (HLV thể hình tại TP HCM) lại lựa chọn địa điểm là các công viên gần nơi ở và tập trong thời gian từ 45 phút đến 1h. Các bài tập như hít đất, đu xà, gập bụng, chạy được chàng 8X này thường xuyên áp dụng khi nghỉ Tết. 

Ảnh: Hải An.

Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 4
8X cũng cho biết thêm, chế độ dinh dưỡng trong khi nghỉ Tết cũng rất quan trọng và cần "giữ mình". Hạn chế đồ ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ, ăn đêm là những điểm cần lưu ý. Sau Tết, anh tăng cường độ tập luyện và thắt chặt chế độ dinh dưỡng nếu trót ăn uống "thả ga". 

Ảnh: Hải An.

Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 5
Khác biệt so với Xuân Tứ và Nguyễn Nam, Ngọc Tân (sinh viên Đại học Thể dục Thể thao TP HCM) áp dụng phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng nhẹ nhàng hơn. Chàng trai 9X chia sẻ: "Tôi cho phép bản thân ăn uống thoải mái nhưng sẽ ưu thiên thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt heo và trứng để hạn chế tích trữ mỡ thừa". Ảnh: NVCC.
Phuong phap tap trong ky nghi Tet cua 3 chang trai 6 mui hinh anh 6
Anh tập luyện 30 phút mỗi ngày với các bài tập đơn giản không cần dụng cụ có thể tập tại nhà. 

Các nhóm cơ được chia thành nhiều buổi trong tuần để đảm bảo toàn bộ cơ thể được phát triển đồng đều. 

Ảnh: 

NVCC.


Phạm Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp

Da loang lo vi dap la trau khong tri nam hinh anh

Da loang lổ vì đắp lá trầu không trị nám

Sau một tuần đắp lá trầu không, làn da của chị Thanh sáng mịn, mờ nám. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng, da xuống cấp, nám trở lại, xuất hiện nhiều chấm trắng, đen loang lổ.

10 bai tap chua gu lung hieu qua hinh anh

10 bài tập chữa gù lưng hiệu quả

Chỉ với một chiếc gậy, HLV Hana Giang Anh hướng dẫn bạn biến hóa nhiều bài tập khác nhau, khắc phục những vấn đề về cột sống thường gặp như gù lưng, dáng đi xấu, đau mỏi vai gáy.

Bai tap dot 400 calo cung HLV Hana Giang Anh hinh anh

Bài tập đốt 400 calo cùng HLV Hana Giang Anh

HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) hướng dẫn chuỗi động tác có thể tự tập tại nhà hoặc rèn luyện cùng bạn bè trong 30 phút, giúp bạn đốt cháy 400 calo, giảm mỡ hiệu quả.

Bai tap tang co cho vung bung duoi hinh anh

Bài tập tăng cơ cho vùng bụng dưới

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới, tăng cơ bắp hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Tac dung khong ngo khi nang chan 20 phut moi ngay hinh anh

Tác dụng không ngờ khi nâng chân 20 phút mỗi ngày

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ cần gác chân lên tường trong 20 phút sẽ giúp bạn hồi phục cơ thể, cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn thậm chí giảm cân hiệu quả.