Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Quy trình tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng Nhật Bản

Sau 3 năm ra mắt, Trà Ô Long TEA+ Plus của Tập đoàn Suntory Nhật Bản, do Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam sản xuất đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Để làm được điều này, nhà sản xuất đã phải trải qua một hành trình gian khó với rất nhiều “tường lửa” trong khâu đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nguyên liệu đầu vào

Nổi tiếng với triết lý kinh doanh “Hài hoà giữa con người và thiên nhiên”, Suntory Holdings Limited là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống lớn nhất tại Nhật Bản. Với truyền thống văn hoá 117 năm, cùng kinh nghiệm phát triển và sản xuất sản phẩm trà ô long tại Nhật Bản trong 35 năm qua, Suntory Holdings Limited đã thiết lập quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt tại Nhật và các quốc gia khác, đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng theo quy định của tập đoàn.

Điều này có nghĩa, việc sản xuất Trà Ô Long TEA+ Plus của SPVB tại Việt Nam cũng phải tuân thủ quy trình chặt chẽ và theo sự chỉ định của tập đoàn Suntory. Đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm trà cũng chính là đơn vị cung cấp nguyên liệu cho Suntory tại Nhật Bản.

Ngoài việc tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn, nguồn nguyên liệu sản xuất cũng phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ và kiểm nghiệm định kỳ đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Mới đây nhất, kết luận thanh tra của Bộ Y tế cho thấy việc chấp hành đầy đủ của SPVB và sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus về nguồn nguyên liệu đầu vào. Cụ thể, “Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu”.

Quy trinh tao ra nhung san pham dat chat luong Nhat Ban hinh anh 1
Dây chuyền sản xuất hiện đại bên trong nhà máy SPVB.

Kiểm soát đầu ra khắt khe

Tại mỗi khâu của quy trình sản xuất, việc đảm bảo chất lượng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ bởi con người và hệ thống máy móc hiện đại. Bên cạnh đó, việc kiểm soát chất lượng không chỉ được đánh giá một cách định tính mà còn được định lượng tại phòng thí nghiệm nội bộ.

Tại đây, các chỉ số về chất lượng của sản phẩm phải đảm bảo đạt chuẩn do pháp luật Việt Nam cũng như Tập đoàn Suntory quy định. Ngoài ra, sản phẩm cũng được kiểm tra định kỳ theo yêu cầu của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo rằng sản phẩm đưa ra thị trường tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Coi trọng người tiêu dùng

Trong nhiều năm qua, thị trường nước giải khát Việt Nam luôn tăng trưởng với mức hai con số. Do vậy, ngành nước giải khát là một thị trường hấp dẫn, là một sân chơi nhộn nhịp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp càng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt. Việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, cũng như tạo ra những sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp.

Trong khoảng thời gian ngắn khi ra mắt thị trường, trà Ô Long TEA+ Plus trở thành đồ uống được yêu thích và thân thuộc với người tiêu dùng Việt bởi “cam kết chất lượng” sản phẩm mà tập đoàn Suntory và SPVB đã xây dựng, duy trì trong suốt hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp.

100% mẫu sản phẩm đạt chuẩn theo quy định của pháp luật Việt Nam

Ngày 17/11, Bộ Y tế chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại SPVB, kết luận 100% mẫu sản phẩm được lấy kiểm nghiệm từ Suntory PepsiCo Việt Nam đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

SPVB cũng đã tuân thủ các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm. Theo đó, nhãn mác của 51/51 sản phẩm đang lưu hành đều phù hợp với nội dung đã công bố. Công ty đã thực hiện đăng ký nội dung quảng cáo, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thông tin doanh nghiệp

Ve lai thanh xuan tai Thung lung Tinh yeu, Da Lat hinh anh

Về lại thanh xuân tại Thung lũng Tình yêu, Đà Lạt

Tiếp nối chuỗi sự kiện Valentine gắn liền với thương hiệu TTC World - Thung lũng Tình yêu, năm nay đơn vị này tiếp tục tổ chức chương trình với chủ đề “Đưa em về thanh xuân”.