Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Sai lầm khiến bạn không thể sở hữu cơ bụng 6 múi

Dù bạn tập luyện chăm chỉ nhưng thân hình vẫn không được cải thiện. Điều gì khiến mọi nỗ lực của bạn chưa được đền đáp xứng đáng?

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên thể hình Nguyễn Duy Tân (27 tuổi, Hải Dương) cho độc giả Zing.vn về những sai lầm và phương pháp hiệu quả giúp bạn sở hữu cơ bụng như mong muốn.

Mỡ được phân bố trên toàn bộ cơ thể nhưng tập trung nhiều nhất ở vùng bụng, che đi phần cơ thể hiện sự quyến rũ, nam tính của cánh mày râu. Để sở hữu cơ bụng 6 múi bạn cần có chế độ tập luyện và dinh dưỡng khoa học, loại bỏ lớp mỡ xung quanh múi bụng. Tuy nhiên, trong quá trình tập mọi người thường mắc khá nhiều sai lầm:

Tập bụng quá nhiều: Nhiều người cho rằng muốn sở hữu bụng 6 múi ta phải tập luyện vùng cơ này thật nhiều. Đây là sai lầm cơ bản nhưng không phải ai cũng biết. Cơ bụng cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi giống vùng cơ khác. Tập bụng hàng ngày tạo ra những tổn thương liên tục, khiến phần cơ bụng không thể phát triển.

Thiếu ngủ: Hormone testosterone tiết ra trong khi ngủ. Loại hormone này có nhiệm vụ cải thiện hệ thống cơ bắp và sinh lý. Thiếu ngủ thường xuyên sẽ tiết ra hormone cortisol gây căng thẳng, tạo chất béo và làm trao đổi chất chậm lại.

Tập sai kỹ thuật: Nếu tập bụng mà bạn lại cảm thấy đau lưng, chắc chắn, bạn đang tập sai kỹ thuật. Tập sai không có tác dụng, thậm chí ảnh hưởng xấu đến cột sống. Vì vậy, trước khi tập luyện bạn nên dành thời gian tìm hiểu hoặc hỏi huấn luyện viên thể hình.

Sai lam khien ban khong the so huu co bung 6 mui hinh anh 1
Huấn luyện viên Duy Tân.

Bí quyết nhanh chóng sở hữu bụng 6 múi

Nếu bạn muốn nhanh chóng xuất hiện múi bụng thì lượng mỡ trong cơ thể phải nhỏ hơn 15%. Vì vậy, để giảm mỡ hiệu quả, ta nên chia lịch tập luân phiên các nhóm cơ lớn (nhóm cơ đốt lượng calo cao).

Cơ bụng chỉ là nhóm cơ nhỏ có khả năng đốt năng lượng chậm. Vì vậy, bạn cần kết hợp tập cardio hoặc môn thể thao khác. Mỗi giờ tập cardio, bạn có thể tiêu hao đến 400 calo. Một người cao 1,7 m nặng 75 kg, có tỷ lệ mỡ trong cơ thể khoảng 20%, sau 4 tháng tập tích cực cùng ăn uống khoa học có thể sở hữu bụng 6 múi.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự hình thành cơ bụng. Hạn chế tinh bột như bánh mỳ, cơm, có thể giúp bạn giảm khoảng 300 calo mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi hoạt động cơ bắp cần nhiều protein để tái tạo và tăng trưởng, bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu đạm và chất xơ.

Huấn luyện viên Duy Tân

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

01:01 Benh tieu duong co di truyen khong? hinh anh

Bệnh tiểu đường có di truyền không?

0 2

Bệnh tiểu đường có di truyền không là thắc mắc phổ biến của những người mắc tiểu đường hoặc gia đình có người mắc căn bệnh này.

Benh nhi dut hoan toan canh mui ben trai hinh anh

Bệnh nhi đứt hoàn toàn cánh mũi bên trái

0

Bệnh nhi bị đứt rời hoàn toàn trụ và cánh mũi bên trái. Phần cánh mũi này được gia đình tìm ở trong thùng rác để ghép lại.

02:38 Tia cuc tim, o nhiem gia tang keo theo ung thu da hinh anh

Tia cực tím, ô nhiễm gia tăng kéo theo ung thư da

0 3

Hai năm trở lại đây, tia cực tím tại TP.HCM lên tới mức rất nguy hại, không khí ô nhiễm ở mức báo động. Trong điều kiện này, tỷ lệ mắc ung thư da dễ tăng cao.

Khi nao khong nen an chuoi? hinh anh

Khi nào không nên ăn chuối?

0 7

Chuối là loại hoa quả giàu calo, chất xơ và đường. Ăn chuối có thể giúp bạn bổ sung năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.