M

Sau tái cơ cấu, VNPT thu hơn 63.000 tỷ đồng trong 6 tháng

Một năm từ khi hoạt động theo mô hình mới, Tập đoàn VNPT đạt nhiều kết quả khả quan với tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 63.150 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trong thời gian này của tập đoàn là 2.160 tỷ đồng, đạt 50,6% kế hoạch năm, bằng 121,1% so với cùng kỳ năm 2015. Dịch vụ di động VinaPhone duy trì mức tăng trưởng tốt với 6,5 triệu thuê bao mới đăng ký.

Trong đó, tổng doanh thu của VNPT VinaPhone, đơn vị phụ trách toàn bộ mảng bán hàng và chăm sóc khách hàng ước đạt 25.409 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 569 tỷ đồng. Công ty con VNPT Media cũng thu về hơn 532 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đến 30/6 ở mức 53 tỷ đồng. Cả hai đều đạt hơn 50% kế hoạch năm 2016 chỉ trong 6 tháng đầu năm. 

Sau tai co cau, VNPT thu hon 63.000 ty dong trong 6 thang hinh anh 1
Tập đoàn VNPT đạt nhiều kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2016.

 

Có được kết quả này là nhờ từ 1/7/2015, Tập đoàn VNPT áp dụng hệ thống quản trị hiện đại (BSC/KPI) để lượng hóa toàn bộ chỉ tiêu của mỗi nhân viên. Thu nhập của người lao động được đánh giá khách quan, dựa trên kết quả thực hiện các chỉ tiêu đó. Hệ thống lương 3Ps tính theo vị trí công việc, năng lực nhân viên và hiệu quả công việc đã giải quyết vấn đề “cào bằng” thu nhập. Phương thức quản trị mang màu sắc của cơ quan hành chính với việc đánh giá trả lương và quản trị nguồn lực dựa trên bản mô tả công việc, hệ thống lương theo bậc nhà nước bị xóa bỏ.

Yếu tố thứ hai giúp VNPT đạt lợi nhuận tốt là hoàn thiện cơ chế mềm theo mô hình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhờ vậy, các đơn vị thành viên phối hợp nhuần nhuyễn, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

“Điểm khó khăn nhất trong tái cấu trúc VNPT không phải là thoái vốn, thành lập các tổng công ty, sắp xếp lao động… mà chính là thay đổi nhận thức 36.000 lao động, thay đổi chiến lược quản trị”, Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ. Kết quả tăng trưởng cho thấy Tập đoàn VNPT đang triển khai đúng hướng để hoàn thành mục tiêu ban lãnh đạo đề ra: số một về chất lượng dịch vụ, số 2 về thị phần di động tại Việt Nam.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh