Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Singapore hút khách Trung Quốc bằng sòng bạc, triển lãm

Ngoài việc bỏ lệnh cấm kinh doanh sòng bạc, Singapore còn đẩy mạnh các hoạt động hội thảo, triển lãm và nỗ lực thu hút du khách Trung Quốc.

Từ lâu Singapore không còn là điểm quá cảnh đối với những du khách tới các bờ biển ở Thái Lan và đảo Bali (thuộc Indonesia). Số lượng du khách chọn Singapore làm điểm đến chính đang tăng dần, chủ yếu do chính phủ bãi bỏ lệnh cấm đánh bạc trong vài thập kỷ qua. Quyết định ấy khiến số lượng du khách Trung Quốc sang Singapore đánh bạc tăng gấp đôi.

Du lịch tỏ ra là một trong những điểm sáng trong nền kinh tế đang tăng trưởng chậm của Singapore.

Các số liệu chính thức cho thấy doanh thu từ du lịch tăng 25% trong 4 năm từ khi hai khu nghỉ dưỡng có sòng bạc đón khách vào năm 2010, Bloomberg đưa tin.

Trong hai khu nghỉ dưỡng, du khách cư trú trong những khu phức hợp khách sạn, siêu thị và nhà hàng. Tháng trước tổ chức tín dụng Credit Suisse nhận định số lượng du khách tới Singapore trong năm nay sẽ lên tới 16,5 triệu – tăng 8% so với năm ngoái và vượt mức mà Tổng cục Du lịch Singapore dự đoán.

Singapore hut khach Trung Quoc bang song bac, trien lam hinh anh 1
Cảnh tượng bên trong một sòng bạc tại Singapore. Ảnh: Reuters

Đây quả là thành tích lớn ở một đất nước mà thu nhập từ du lịch chiếm khoảng 10% tổng sản phẩm quốc nội, theo kết quả tính toán của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới.

Quốc đảo nhỏ xíu không có nhiều thắng cảnh, bãi biển và những đền đài cổ kính như Thái Lan hay Việt Nam. Thế nhưng họ lại thu hút lượng du khách lớn hơn so với lượng du khách tới một số nước có diện tích rộng hơn – như Ấn Độ, Indonesia và Philippines.

Trong khi Malaysia và Australia đã phải hụt hơi trong cuộc đua về du lịch với Thái Lan và Hàn Quốc, Singapore đã duy trì tỷ trọng 4,5% tổng lượt du khách tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong khoảng thời gian từ năm 2010 tới 2014.

Các sòng bạc và sự bùng nổ của phong trào du lịch nước ngoài của Trung Quốc là hai trong số những nguyên nhân khiến lượng du khách tới Singapore tăng vọt. Nhưng đó không phải hai lý do duy nhất.

Singapore cũng là quốc gia hàng đầu thế giới trong thị trường du lịch với mục đích kinh doanh. Quốc đảo sư tử tập trung vào các hội thảo và triển lãm. Những du khách dự triển lãm và hội thảo thường chi tiêu gấp đôi, nếu tính trung bình, so với du khách nghỉ dưỡng, theo số liệu của Tổng cục Du lịch Singapore.

Doanh thu từ chơi bạc và giải trí là nguồn thu lớn nhất của ngành du lịch Singapore, chiếm khoảng 24% tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2015.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, 2015 là năm khó khăn đối với sòng bạc, với doanh thu từ du khách chỉ đạt mức 16 triệu USD - giảm 6,8% so với năm trước. Số lượt khách chỉ tăng 0,9%, đạt 15,2 triệu vào năm ngoái.

Có thể tình hình sẽ khả quan hơn trong năm nay do tiền tệ tại Malaysia và Indonesia tăng giá, khiến lượng khách tới hai nước giảm, trong khi Singapore nỗ lực thu hút khách Trung Quốc, theo Credit Suisse.

Lượng du khách từ Trung Quốc tới Singapore trong hai tháng đầu năm nay tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

“2016 có thể là năm số lượt khách tới Singapore đạt mức kỷ lục. Chúng tôi dự đoán Singapore sẽ tiếp tục hưởng lợi từ xu hướng du lịch nước ngoài ở Trung Quốc”, Gerald Wong, một chuyên gia phân tích của Credit Suisse, nói.

Muốn xuất khẩu gạo phải lập công ty tại… Singapore

Có công ty đành từ bỏ xuất khẩu gạo, chuyển sang cung ứng cho thị trường nội địa.

 


Quân Vũ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Lazada thay the CEO chi sau 9 thang hinh anh

Lazada thay thế CEO chỉ sau 9 tháng

Lucy Peng, một trong những nhà sáng lập của Alibaba và là CEO của Lazada vừa được bổ nhiệm hồi tháng 3 năm nay, sẽ rút lui. Thay thế bà là Pierre Poignant, đồng sáng lập Lazada.

Ve xem bong da: Tien vao tui ai? hinh anh

Vé xem bóng đá: Tiền vào túi ai?

Đối với việc phân phối vé, VFF nên tổ chức một cách chuyên nghiệp và gắn với cơ chế thị trường để giữ được phần lớn thặng dư cho cái chung thay vì để chảy vào túi số ít cá nhân.