Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

SMS marketing có thực sự bị đe dọa bởi OTT?

Số lượng tin nhắn được gửi qua Facebook Messenger và Whatsapp đã chạm mốc 60 tỷ, gấp 3 lần số lượng SMS, theo công bố của Mark Zukerberg vào sự kiện mở màn F8 vừa qua.

Chưa dừng lại ở đó, Facebook còn giới thiệu nền tảng chatbot cho ứng dụng Messenger. Với chatbot, người sử dụng và các doanh nghiệp sẽ dễ dàng giao tiếp với nhau. Ở Việt Nam, Zalo cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu dành cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận đến 35 triệu người dùng OTT này.

Nhiều người đưa ra dự đoán sự nở rộ của các mô hình quảng cáo mới này sẽ đe dọa và dần “xóa sổ” SMS marketing, vốn là phương thức tiếp thị được các doanh nghiệp ưa chuộng nhiều năm qua.

Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tiếp thị qua tin nhắn của các hãng viễn thông vẫn ở mức ổn định. Các dịch vụ được quan tâm nhất hiện này là thông báo chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới bằng SMS Brandname, chia sẻ thông điệp khi đàm thoại eStatus hay khảo sát qua tin nhắn E-survey.

Theo phân tích của chuyên gia tư vấn trang MobiBiz.vn, SMS chưa thể biến mất khỏi các chiến dịch thương hiệu bởi tính chất nhanh chóng và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Trong hầu hết trường hợp, tin nhắn gửi đi sẽ đến được với người nhận do không phụ thuộc vào đường truyền dữ liệu (Wi-Fi, 3G) hay các cơ chế chặn hoặc đồng ý nhận tin nhắn lạ như trên Facebook Messenger.

SMS marketing co thuc su bi de doa boi OTT? hinh anh 1
SMS Marketing vẫn chưa thể biến mất bởi tính chất nhanh chóng và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

 

Greg Murphy, Giám đốc sản phẩm di động của Salesforce chia sẻ, tỷ lệ mở tin nhắn là 98% và tỷ lệ chuyển đổi khi sử dụng SMS để tiếp thị là 45%. Ngoài ra, 90% nội dung tin nhắn được đọc trong 3 phút kể từ khi đến điện thoại người nhận.

Greg nhận định SMS là “một kênh tiếp thị có thể gây phiền nhưng lại phiền theo một cách tích cực đối với cả người dùng và thương hiệu”. Ông cho biết thêm nhóm người dùng trẻ thường muốn nhận được các thông tin họ cần theo cách truyền thống. Tin nhắn điện thoại là cách tốt nhất để tiếp cận nhóm người dùng này bởi đây là thứ đã quen thuộc với họ.

Diệu Linh, nhân viên văn phòng (Hà Nội), chia sẻ: “Nhìn chung, mình không thích nhận các tin nhắn quảng cáo nhưng đôi khi những tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi từ các nhãn hàng quen thuộc lại là hữu ích để mình mua được hàng giảm giá. Trong những trường hợp này, mình nghĩ SMS sẽ tiện hơn vì không phải lúc nào mình cũng vào mạng được. Tin nhắn Facebook có cơ chế chặn spam, nhiều khi dọn dẹp hộp thư mình lại tiếc vì có những ưu đãi hấp dẫn từ cách đó vài tháng mà mình không nhận được tin”.

Tuy nhiên, vì tính chất “phiền” của tin nhắn quảng cáo, Greg lưu ý các nhà tiếp thị cần nghĩ đến tính hữu ích hơn là bán hàng cho người nhận. Thay vì các nội dung chỉ có tính chất “chào hàng” đơn thuần, Greg khuyến khích người làm tiếp thị nên sáng tạo hơn: “Bạn muốn nhận được tin nhắn khi bàn ăn bạn đặt trước ở nhà hàng đã sẵn sàng không? Bạn muốn nhận tin báo xe Uber đã đến không? Hay bạn có muốn nhận tin thông báo hàng bạn đặt đã bắt đầu được chuyển đến? Những thông điệp đúng lúc này có giá trị rất lớn với người dùng và bản thân thương hiệu”. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm

Nhung dieu phai dep nen luu y khi giam can hinh anh

Những điều phái đẹp nên lưu ý khi giảm cân

0

Ở độ tuổi nào, phụ nữ đều mơ ước có một thân hình gợi cảm và thon gọn. Bởi vậy, việc giảm cân thế nào cho hiệu quả luôn là câu hỏi lớn của hội chị em.

Co nen dau tu can ho cam ket tai Bac Giang khong? hinh anh

Có nên đầu tư căn hộ cam kết tại Bắc Giang không?

0

Thị trường BĐS Bắc Giang có thêm nhiều phân khúc BĐS mới xuất hiện. Trong đó, căn hộ cam kết lợi nhuận là một sản phẩm mới, nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.