Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Sở hữu cơ bụng 6 múi sau khi tăng 23 kg

Tập luyện 90 phút mỗi ngày cùng thực đơn đủ 4 nhóm chất đạm, béo, tinh bột và xơ, Thanh Nhựt đã tăng 23 kg, sở hữu cơ bụng 6 múi.

Tự ti vì thể hình khiêm tốn, Võ Minh Thanh Nhựt (1993, TP HCM) quyết tâm tập luyện cải thiện vóc dáng. Sau 3 năm kiên trì, 9X hoàn toàn lột xác với cơ thể vạm vỡ, trở thành vận động viên thể hình triển vọng.

Dưới đây là chia chia sẻ của Thanh Nhựt về hành trình thay đổi vóc dáng cùng Zing.vn:

Tăng 23 kg vẫn sở hữu cơ bụng 6 múi

Từ nhỏ, sức khỏe cũng như vóc dáng của tôi khá khiêm tốn so với bạn cùng trang lứa. Tự ti trước mọi người xung quanh, tôi quyết định tập gym để cải thiện sức khỏe. Từ đó đến nay, tôi đã gắn bó với gym 3 năm.

Trước khi tập gym, tôi chỉ nặng 50 kg. Hiện tôi đã tăng 23 kg (từ 50 kg lên 73 kg), sức khỏe ổn định, cơ thể săn chắc.

So huu co bung 6 mui sau khi tang 23 kg hinh anh 1
Minh Nhựt sau khi tăng 23 kg.

Thời gian đầu do không được hướng dẫn, tôi chủ yếu học tập và tìm kiếm các kiến thức về gym thông qua Internet. Sau đó, tôi làm quen với một vài người bạn có kinh nghiệm tập luyện lâu năm, nhờ đó kiến thức về thể hình được tích lũy và củng cố thêm.

Nhận thấy gym chính là niềm đam mê của bản thân, tôi quyết tâm theo đuổi. Tôi tìm kiếm các lớp học chính quy để bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cũng như phương pháp tập. Nhờ sự động viên, khuyến khích của bạn bè cùng chung đam mê, tôi chuyển sang thi đấu thể hình nghiệp dư.

Mỗi ngày tôi tập luyện khoảng 90 phút. Ngoài gym, tôi chơi thêm môn thể thao như đá bóng và bơi lội. Chúng giúp tăng khả năng trao đổi chất, cơ thể linh hoạt, giảm stress.

Sau thời gian dài tập luyện, tôi rút ra mốt số kinh nghiệm tập luyện như sau:

- Chú ý nắm chắc các động tác cơ bản, nếu tập sai sẽ dễ ảnh hưởng đến hệ thống xương và khớp.

- Bạn phải hiểu cơ thể mình cũng như mục tiêu hướng tới trong tập luyện.

- Thực hiện từng bước một và trau dồi thêm kiến thức, cập nhật thông tin liên tục từ nguồn Internet và sách vở để việc luyện tập trở nên hiệu quả hơn. 

- Trong quá trình luyện tập nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Dinh dưỡng chiếm đến 70% kết quả thành công của quá trình luyện tập.

- Nghỉ ngơi đúng cách để cơ bắp phục hồi và phát triển tốt.

- Nỗ lực và tiến bộ trong từng buổi tập.

So huu co bung 6 mui sau khi tang 23 kg hinh anh 2
9X áp dụng thực 5 bữa/ngày.

Thực đơn 4 nhóm dinh dưỡng

Theo tôi, mỗi bữa ăn cần đầy đủ chất: đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ. Người tập gym nên chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, hạn chế chất béo, dầu mỡ và đồ ngọt.

Thực đơn mẫu của tôi trong một ngày:

- Bữa 1: 1 ly whey protein +1 khoanh bánh mì đen + 2 quả trứng gà ốp la + 20 gram phô mai + 1 trái chuối

- Bữa 2: sữa chua hoặc sinh tố

- Bữa 3: 250 gram ức gà + 2 chén cơm +1 cây xà lách

- Bữa 4 (Trước khi tập): 1 trái táo

- Bữa 5: 100 gram thị bò + 5 lòng trắng + 200 gram cơm trắng



Độc giả Võ Minh Thanh Nhựt

Ảnh: NVCC

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe

Canh bac si loi xuong chan lam ham cho benh nhan hinh anh

Cảnh bác sĩ lôi xương chân làm hàm cho bệnh nhân

3 26 1

Mắc u men xương hàm dưới, bệnh nhân 24 tuổi phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u. Các bác sĩ đã lấy chính phần xương dưới chân của bệnh nhân đưa lên "lấp" vào chỗ khuyết.

An nhieu mi tom co bi ung thu da day? hinh anh

Ăn nhiều mì tôm có bị ung thư dạ dày?

0 3 1

Chế độ ăn quá mặn, sử dụng nhiều thực phẩm hun khói, đã qua chế biến là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Mì tôm có phải là thực phẩm gây nguy hiểm?