Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Sở và doanh nghiệp đối đầu, dân mất nhờ cao tốc

Xe khách Hải Phòng - HN đi theo toàn tuyến cao tốc tiết kiệm được 30-45 phút. Tuy nhiên, Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép dùng một phần cao tốc; doanh nghiệp cho rằng sở “tắc trách".

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông toàn tuyến tháng 12/2015, dài 105 km, thời gian đi khoảng 1 giờ. Hiện Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép xe khách đi từ bến xe trung tâm thành phố (Bến xe Niệm Nghĩa) theo QL 5, vòng vào QL 10 để lên cao tốc, xuôi về Hà Nội.

Phương án của Sở GTVT Hải Phòng có nhược điểm: QL5, QL 10 có lưu lượng xe đông, chỉ tận dụng được khoảng hơn 70 km cao tốc nên thời gian di chuyển kéo dài. Trong khi đó, nhiều hành khách, doanh nghiệp xe khách muốn chạy thẳng từ đầu tuyến cao tốc (nằm ở Trung tâm TP Hải Phòng) để rút ngắn thời gian nhưng Sở GTVT Hải Phòng không duyệt.

Tại bến xe Niệm Nghĩa, đại đa số hành khách trả lời Tiền Phong: Muốn đi theo lộ trình sử dụng toàn bộ cao tốc.

“Chúng tôi không cần biết doanh nghiệp và Sở GTVT mâu thuẫn ra sao nhưng làm ra cao tốc 2 tỷ USD mà không tận dụng, rất ngược đời. Thời gian là vàng mà các ông phí phạm vàng quá”  - chị Nguyễn Thị Hà (quận Ngô Quyền, Hải Phòng, mỗi tuần di chuyển giữa Hà Nội - Hải Phòng 4 chuyến) nói.

So va doanh nghiep doi dau, dan mat nho cao toc hinh anh 1

Bến xe Niệm Nghĩa

.

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ doanh nghiệp do Bộ GTVT tổ chức cuối tháng 2, ông Vũ Đức Hoàng, Giám đốc công ty Vận tải Hoàng Long công khai phản đối Sở GTVT Hải Phòng buộc xe khách đi vòng và doanh nghiệp này vẫn “chạy chui” bất chấp Sở GTVT Hải Phòng đồng ý hay không.

Ông Hoàng gay gắt: “Xe Hoàng Long chạy chui nên liên tục bị CSGT xử phạt. Đây là lỗi của Sở GTVT Hải Phòng đã vô cùng tắc trách, không tôn trọng chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và không tôn trọng doanh nghiệp”.

Tại cuộc họp, công ty Hoàng Long và đại diện Sở GTVT Hải Phòng đối đáp gay gắt; Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu cơ quan chức năng của Bộ về Hải Phòng làm việc với sự chứng kiến của báo chí.

Sáng 2/3, khi nhiều phóng viên đi cùng lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ có mặt tại Sở GTVT Hải Phòng. Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng Vũ Duy Tùng có mặt nhưng không tổ chức họp. Sau đó, các đại biểu  họp kín. Tài liệu cuộc họp có nội dung “yêu cầu công ty Hoàng Long rút kinh nghiệm” mới phát ra, lập tức được thu lại.

Sau cuộc họp, ông Vũ Duy Tùng ký thông cáo báo chí với nội dung: Nguyên nhân chưa quyết định vì vướng mắc một số vấn đề liên quan đến tổ chức giao thông nội đô; Sở GTVT Hải Phòng tiếp tục điều tra khảo sát.

Một giờ trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Người đi ôtô trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có cảm giác hai thành phố rất gần nhau khi chỉ với 1 giờ lưu thông đã có mặt tại nơi cần đến. Xe được phép chạy tối đa 120 km/h.

  • Hà Nội

    • Diện tích: 3.358,9 km²
    • Dân số: 7.328.400 người (2016)
    • Phân chia hành chính: 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã
    • Vùng: Đồng bằng sông Hồng
    • Mã điện thoại: 24
    • Biển số xe: 29, 30, 31, 32, 33
  • Hải Phòng

    Hải Phòng
    • Diện tích: 1.561,7 km²
    • Dân số: 1.980.800
    • Phân chia hành chính: 7 quận, 6 huyện và 2 huyện đảo
    • Vùng: Bắc Bộ
    • Mã điện thoại: 225
    • Biển số xe: 15, 16

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/so-va-doanh-nghiep-doi-dau-dan-mat-nho-cao-toc-977773.tpo

Theo Sỹ Lực/Tiền Phong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội Hải Phòng Thời sự