Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Suntory Pepsico Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cộng đồng 2016

Số lượng hoạt động phát triển bền vững 2016 của Suntory Pepsico Việt Nam tăng gấp đôi so với năm 2015, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ ý thức sống vì cộng đồng của các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) với hàng loạt hoạt động vì cộng đồng là đại diện tiêu biểu cho sự thành công khi doanh nghiệp cùng xã hội phát triển. 

Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thế hệ trẻ tài năng là con đường ngắn nhất để phát triển một tương lai bền vững. Đầu tư cho giáo dục là giải pháp hoàn hảo, mang lại tác động sâu rộng trong cộng đồng.

Để tạo ra sự phát triển đồng bộ giữa kinh tế, xã hội, con người và văn hóa ở Việt Nam, SPVB tích cực phát triển nguồn nhân tài dài hạn tại địa phương suốt 22 năm, thông qua tài trợ cho một số chương trình và hoạt động điển hình như: cuộc thi "Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai", các chương trình xây trường học, trao học bổng, giao lưu với sinh viên, tổ chức tham quan nhà máy, giúp sinh viên thu hep khoảng cánh giữa lý thuyết và thực hành… 

GS. TS Nguyễn Trọng Hoài - Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Cơ hội để học tập, cọ xát thực tế cùng doanh nghiệp chính là bước tiến vàng của những tài năng trẻ. Cuộc đời cần có những cơ hội, đây là cách chúng tôi trao chìa khóa thành công cho thế hệ trẻ".

"SPVB đã tham gia đồng hành với cuộc thi 'Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai' ngay từ những ngày đầu. Không chỉ hỗ trợ về tài chính, SPVB còn hỗ trợ về chuyên môn và tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh có những cơ hội cọ xát và học tập. Chúng tôi đánh giá cao vai trò của SPVB đối với cuộc thi và đối với các hoạt động hướng tới cộng đồng”, ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết thêm. 

Suntory Pepsico Viet Nam day manh hoat dong cong dong 2016 hinh anh 1
“Cuộc thi Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” là một trong những chương trình giáo dục và phát triển tài năng bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Hiểu được tầm quan trọng của nước sạch với sự phát triển của xã hội nói chung và doanh nghiệp nói riêng, SPVB đã tổ chức các hoạt động để nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước trong cộng đồng: chiến dịch “Think and Drink” - kêu gọi sử dụng chai thủy tinh để bảo vệ môi trường, “Ngày hội tái chế chất thải”, “Ngày hội môi trường”, “Ngày làm sạch hồ”, tổ chức tham quan nhà máy để nâng cao ý thức và tầm quan trọng của nước và môi trường sạch đối với cuộc sống; triển khai dự án nâng cao ý thức của học sinh về nguồn tài nguyên nước mang tên “Mizuiku - em yêu nước sạch”…

Bên cạnh đó, SPVB cũng luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ hơn 1.600 ca mổ mắt, hơn 550 ca mổ tim, xây dựng 7 trung tâm y tế và các nhà tình thương…

Ngoài ra, chương trình “Vòng tay nhân ái” - chương trình tình nguyện do chính cán bộ nhân viên SPVB gây quỹ. Tính từ năm 2011 tới nay, cán bộ nhân viên đã đóng góp và được SPVB nhân đôi số tiền hơn 6 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước.

Suntory Pepsico Viet Nam day manh hoat dong cong dong 2016 hinh anh 2

Đại diện Suntory Pepsico Việt Nam nhận Giải thưởng cống hiến cho cộng đồng do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AMCHAM) trao tặng.

 

Chương trình “Vòng tay nhân ái” của SPVB đã triển khai được gần 100 chương trình với sự tham gia của hơn 2.800 tình nguyện viên, đóng góp hơn 15.000 giờ lao động để xây 3 căn nhà, 2 trường học, 4 thư viên và trao hàng trăm ngàn học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi…

Trải qua 22 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, SPVB luôn gìn giữ và phát huy triết lý kinh doanh bền vững “chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng” cũng như “cam kết chất lượng” không chỉ đối với sản phẩm mà còn đối với đời sống cộng đồng.

SPVB không chỉ nỗ lực cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất mà còn đóng góp xây dựng môi trường sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Với doanh nghiệp này, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội cũng chính là mang đến sự thành công, đảm bảo cho một tương lai phát triển kinh doanh bền vững của chính công ty.

Ngày 17/11, kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Y tế cho thấy 100% mẫu sản phẩm được Bộ Y tế lấy kiểm nghiệm từ Suntory PepsiCo Việt Nam đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

SPVB cũng đã tuân thủ các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm. Theo đó, nhãn mác của 51/51 sản phẩm đang lưu hành đều phù hợp với nội dung đã công bố. Công ty đã thực hiện đăng ký nội dung quảng cáo, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định. 

Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm dùng cho sản xuất thực phẩm được công bố theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, được kiểm nghiệm định kỳ, kiểm tra nhà nước về ATTP theo quy định, kết quả kiểm tra đạt yêu cầu.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm