Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

SUV chạy phố, chọn Subaru Forester hay Hyundai Santa Fe?

Hyundai Santa Fe là mẫu xe bán khá chạy trong phân khúc SUV tầm trung, trong khi Subaru Forester được đánh giá khá cao ở cảm giác lái. Nếu chủ yếu chạy phố, nên chọn mẫu xe nào?

Subaru Forester là mẫu xe nhận được đánh giá khá cao về khả năng vận hành, thậm chí có người còn ưu ái gọi Subaru là "BMW Nhật Bản". 

Santa Fe 2019 là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam khi mẫu xe này luôn nằm trong top những mẫu SUV bán chạy nhất thị trường kể từ khi ra mắt phiên bản mới. Với phiên bản mới, Santa Fe không chỉ thêm không gian, thêm chỗ ngồi mà với những thay đổi ở nội, ngoại thất, Santa Fe thực sự trở thành một mẫu xe hấp dẫn trong phân khúc. 

Vậy đâu sẽ là mẫu xe phù hợp trong thời điểm này, công nghệ Nhật Bản hay chất thời trang Hàn Quốc?

Hyundai Santa Fe đa dạng hơn ở các phiên bản

Mẫu Subaru Forester mới ra mắt thị trường được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản, do đó giá bán của mẫu xe này đã dễ tiếp cận hơn so với phiên bản trước. Subaru Forester có 3 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng gồm 2.0 i-L, 2.0 i-S và 2.0 i-S EyeSight có giá bán lần lượt là 1,128, 1,218 và 1,288 tỷ đồng.

Có tổng cộng 4 phiên bản Santa Fe 2019 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ: động cơ xăng Theta II 2.4 GDI công suất 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 241Nm, hộp số tự động 6 cấp và động cơ diesel R 2.2 e-VGT công suất 202 mã lực, mô men xoắn cực đại 441Nm, hộp số tự động 8 cấp. Giá bán của Santa Fe từ 995 triệu đồng đến 1.245 tỷ đồng tùy phiên bản.

Với việc phân phối nhiều phiên bản hơn, với cả tùy chọn động cơ xăng và diesel, Hyundai Santa Fe đã tạo được lợi thế trước Subaru Forester.

Santa Fe to lớn và điệu đà hơn Forester

Subaru Forester thế hệ mới vẫn mang thiết kế vuông vắn, thực dụng. Thay đổi ở thế hệ mới là viền crom lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù, hệ thống đèn full LED. Phần đầu xe với các chi tiết đơn giản, mạch lạc tạo cảm giác nam tính và bền bỉ.

Santa Fe 2019 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng tổ ong dễ nhận diện, đèn pha LED được đặt xuống dưới, đèn định vị LED được đặt trên cao theo xu hướng đang được ưa chuộng. Phần đầu xe còn có thanh mạ crom khá to bản nối 2 phần đèn định vị.

Phần đuôi Subaru Forester khá đơn giản, tuy nhiên cũng đã được trang trí đẹp hơn so với phiên bản trước với ốp cản sau sáng màu, đèn hậu dạng chữ C. 

Santa Fe có phần đuôi xe khá ấn tượng với ống xả dạng vuông khỏe khoắn, ốp cản sau sáng màu cùng phần cánh gió tích hợp đèn phanh và nẹp crom cỡ lớn.

Bề ngang thân xe, Santa Fe tỏ ra bệ vệ, bề thế và cân đối hơn với Forester. Thiết kế của Forester khá vuông vắn, không thực sự được lòng khách hàng Việt vốn đa số ưa thích xe hơi tròn trịa và mềm mại.

Xét về kích thước tổng thể, Santa Fe trội hơn Forester ở hầu hết thông số, tuy nhiên Forester lại có khoảng sáng gầm lớn hơn Santa Fe, cho thấy khả năng vượt địa hình có thể tốt hơn mẫu xe Hàn Quốc.

SUV chay pho, chon Subaru Forester hay Hyundai Santa Fe? hinh anh 9

Nội thất Santa Fe sang trọng hơn

Nội thất Forester có thiết kế đơn giản nhưng tạo cảm giác cao cấp với ghế bọc da mềm, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, ghế lái có nhớ vị trí. Xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số thể thao. Xe được trang bị điều hòa tự động với cửa gió hàng ghế sau.

Nội thất Hyundai Santa Fe khá cầu kỳ với táp-lô cong, chia tầng. Điều hòa 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau, màn hình giải trí cảm ứng 8 ich có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây chuẩn Qi, trần xe bọc da lộn. 

Do chiều rộng Subaru Forester nhỏ hơn đáng kể so với Santa Fe, do đó cảm giác không gian mẫu xe Nhật cũng không tốt bằng mẫu xe Hàn Quốc.

Khả năng vận hành ngang ngửa

Xét về thông số, cả phiên bản động cơ xăng và diesel của Santa Fe đều có sức mạnh vượt trội so với Forester, bởi Santa Fe sử dụng động cơ xăng 2.4L và động cơ diesel 2.2L. Tuy vậy, cảm giác lái của Forester được khá nhiều người đánh giá cao bởi sự đầm chắc và êm ái.

SUV chay pho, chon Subaru Forester hay Hyundai Santa Fe? hinh anh 12

Subaru Forester được trang bị những chế độ an toàn hiện đại như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, điều khiển hành trình chủ động. Công nghệ Eyesight trên bản cao cấp nhất có 2 camera nằm ở trung tâm kính lái cho tầm quan sát tốt hơn camera và cảm biến thông thường. Hệ thống có thể tự động điều chỉnh ga và phanh theo tình hình thực tế quãng đường xe đang lăn bánh.

Santa Fe phiên bản cao cấp được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Bên cạnh những trang bị cơ bản như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử..., xe được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe PDW, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa, chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer.

Xét về tính năng an toàn, mỗi xe đều có những điểm mạnh riêng của mình và đều là những mẫu xe khá hiện đại.

Đánh giá chung

Santa Fe đã thực sự "lột xác" với phiên bản mới, ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng Việt và thực tế đã chứng minh qua doanh số khá ấn tượng của mẫu xe này. Tuy nhiên, đối thủ Subaru Forester cũng có những thế mạnh riêng của mình, đặc biệt là khi sử dụng nhiều ở trong phố với động cơ 2.0L sức mạnh vừa phải và tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái chắc chắn và êm ái.

Công nghệ an toàn của Forester có thể nói là vượt lên so với Santa Fe, tuy nhiên hiệu quả tới đâu ở môi trường giao thông Việt Nam vẫn là dấu hỏi lớn.

Cả 2 mẫu xe đều có ưu, nhược điểm riêng. Nếu thường xuyên sử dụng để đi cả gia đình trên 5 thành viên, Santa Fe là sự lựa chọn tốt. Nếu đề cao yếu tố cảm giác lái và muốn một chiếc xe khác biệt, Subaru Forester là một sự lựa chọn không tồi.

Hùng Sơn

Bạn có thể quan tâm

Xe SUV Đánh giá Xe

02:31 Sieu xe manh nhat lich su Lamborghini hinh anh

Siêu xe mạnh nhất lịch sử Lamborghini

0

Lamborghini FKP 37 Sián là siêu xe nhanh và mạnh nhất trong lịch sử của hãng Lamborghini. Tuy nhiên, siêu xe hybrid này có chút không thân thiện với môi trường.

00:37 Taxi mat lai lao xuong vach da cao 130 m hinh anh

Taxi mất lái lao xuống vách đá cao 130 m

0

Tài xế đã may mắn thoát chết khi chiếc ôtô mất lái rồi lao thẳng xuống vách đá ở độ cao 130 m. Vụ việc xảy ra ngày 7/11 tại Trung Quốc.