Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

'Sword art online': Hiện tượng Anime 2017 của Nhật Bản

Sau 2 ngày công chiếu, “Sword Art Online: The Movie Ordinal Scale” (tựa tiếng Việt: Ranh giới hư ảo) thu về hơn 425 triệu yen tại Nhật. Doanh thu toàn cầu hiện đạt hơn 3,5 tỷ yen.

Tiếp nối hiện tượng Your name, Sword art online: The movie ordinal scale thu hút sự chú ý của fan anime từ khi dự án được công bố. Bộ phim bước đầu thành công về mặt thương mại khi chiếm vị trí quán quân phòng vé tại Nhật sau 2 ngày công chiếu. Trên trang Rotten Tomatoes, giới chuyên môn chấm 93/100 điểm. Kết quả khảo sát mức độ yêu thích của khán giả thực hiện bởi tạp chí PIA là 92/100 điểm.

'Sword art online': Hien tuong Anime 2017 cua Nhat Ban hinh anh 1
Sword art online: The movie ordinal scale bước đầu thành công về mặt thương mại.

 

Cốt truyện mới lạ, hấp dẫn

Nội dung series Sword art online xoay quanh công nghệ VRMMORPG (game nhập vai thực tế ảo trực tuyến nhiều người chơi). Luôn đem đến cảm giác phấn khích, ngạc nhiên về các siêu phẩm công nghệ cho khán giả là điểm nhấn đáng chú ý của loạt phim.

Phiên bản điện ảnh lần này không chọn bối cảnh năm 2022 khi thiết bị NerveGear đang làm mưa gió. Thay vào đó, phim tập trung vào thiết bị Aguma (tiền thân Amusphere) - hệ thống mới được phát triển vào năm 2026 và đã đánh bại NerveGear.

'Sword art online': Hien tuong Anime 2017 cua Nhat Ban hinh anh 2
Công nghệ NerveGear được phát triển bởi hãng IBM ngoài đời thực.

 

Aguma áp dụng công nghệ Augmented Reality (AR - Công nghệ tương tác thực tế - thực tại), cho phép người dùng chơi game trong tình trạng vẫn còn ý thức về thế giới bên ngoài. Một trong những tựa game nổi tiếng nhất trên thiết bị này là Ordinal Scale. Aguma đã thu hút hàng triệu game thủ bước vào cuộc chơi mới trong phim.

'Sword art online': Hien tuong Anime 2017 cua Nhat Ban hinh anh 3
Thiết bị Aguma đeo ngay vành tai giúp người dùng gia nhập thế giới ảo.

 

“Cha đẻ” tiểu thuyết cùng tên chấp bút kịch bản

Từ khi ra mắt vào năm 2009, series light-novel Sword art online đã bán hơn 19 triệu bản. Đến với phiên bản điện ảnh, “cha đẻ” Reki Kawahara phát triển kịch bản theo hướng hoàn toàn mới. Tuy không chọn bám sát cốt truyện gốc, nhiều điểm thắt nối liên kết quen thuộc sẽ tạo ra câu chuyện hấp dẫn, kịch tính. Một điểm tạo sự tò mò nữa của phim là tác giả sẽ đan xen giải thích những chi tiết còn bỏ ngỏ ở các phần trước.

'Sword art online': Hien tuong Anime 2017 cua Nhat Ban hinh anh 4
Tác phẩm mới tiếp tục xoay quanh 2 nhân vật Asuna và Kirito.

 

Thương hiệu của đạo diễn Tomohiko Ito

Tomohiko Ito đảm nhiệm vai trò đạo diễn của cả 3 phần phim Sword art online. Dù trước đó đã có nhiều dự án phim anime thành công như Death note, Silver spoon…, tên tuổi ông được đưa lên tầm cao mới với thương hiệu Sword art online. Ngoài cốt truyện mang tinh thần mới mẻ, hiệu ứng đồ họa của những trận đánh đẹp mắt nhưng khốc liệt cũng là điểm nhấn thú vị.

'Sword art online': Hien tuong Anime 2017 cua Nhat Ban hinh anh 5
Buổi ra mắt phim tại Hollywood thu hút hàng nghìn fan anime.

 

Sau thành tích Your name vào năm ngoái, Sword art online - Ranh giới hư ảo được dự đoán tạo ra kỳ tích cho ngành điện ảnh anime của Nhật Bản. Bộ phim đã công chiếu tại hơn 1.000 rạp trên toàn cầu, trong đó có khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Anh, Pháp, Đức… Ranh giới hư ảo sẽ ra mắt vào ngày 23/5 tại Việt Nam. Phim đang được khởi chiếu độc quyền tại cụm rạp Lotte Cinema. Độc giả xem trailer phim tại đây.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm

Phim chiếu rạp