M

Tạ Bích Loan: '2016 sẽ đổi mới phong cách làm chương trình'

Đó là lời chia sẻ của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Thanh thiếu niên về định hướng phong cách làm chương trình trong năm 2016.

Đối với rất nhiều khán giả hiện nay, VTV6 được coi là kênh “sự kiện”. Tức là có những sự kiện thể thao, văn hóa, giải trí lớn, mọi người sẽ có thói quen bật kênh VTV6. Năm 2016, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục mua bản quyền phát sóng những sự kiện đó trên kênh VTV6 như giải bóng đá Vòng chung kết U23 Châu Á, hay Lễ trao giải Grammy, Oscar, Hoa hậu hoàn vũ,...

Với những thành công đã đạt được, nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ: "Ban Thanh thiếu niên sẽ đóng góp cho kênh VTV6 những chương trình được thực hiện theo hai tiêu chí: thiết thực và chân thực. Chúng tôi coi đây là 2 từ khóa quan trọng trong năm 2016 này. Vì sao vậy? Vì chúng tôi muốn mang đến cho khán giả những trải nghiệm hữu ích và thiết thực trong những chương trình như Sinh ra từ làng, dải giờ Khởi nghiệp sáng tạo, Siêu thủ lĩnh... qua đó giúp họ chuẩn bị kỹ càng hơn cho hành trang lập nghiệp. Loạt chương trình về Khởi nghiệp sáng tạo cũng là một điểm nhấn chú ý trên VTV6 trong thời gian tới. Như các bạn đã biết, năm 2016 được coi là năm bản lề của khởi nghiệp quốc gia mà trong đó người trẻ là những đầu tàu quan trọng.

Ta Bich Loan: '2016 se doi moi phong cach lam chuong trinh' hinh anh 1

Nhà báo Tạ Bích Loan.

Chương trình Cánh buồm khởi nghiệp được THTT vào ngày 2/1 vừa qua đã cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nhân trẻ về vấn đề đang rất nóng này. Đồng thời, các chương trình của VTV6 cũng phải mang góc nhìn chân thực về cuộc sống, không ngại nói thẳng, nói thật và đi vào bản chất của vấn đề, như Sống khác, Tôi lên tiếng, 60’ mở,...

Các sự kiện chính trị, xã hội thường là những sự kiện mọi người đã nói rất nhiều, đã làm rất nhiều và vì thế khó khơi gợi lại cảm xúc của khán giả. Với Ban Thanh thiếu niên, chúng tôi luôn hướng tới sự chân thực, sự giản dị và góc nhìn mới. Những từ này nghe thì đơn giản nhưng thật sự là bài toán khó mà chúng tôi sẽ phải đổ công đổ sức để thực hiện và cần huy động sự tham gia của ê-kíp lớn với một tinh thần đồng đội cao. Bạn có thể thấy rõ điều này qua một số chương trình trọng điểm mà Ban Thanh thiếu niên đã thực hiện trong năm vừa qua: Hoài bão Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh – Bài ca tự do, Lá cờ độc lập, Giao lưu Đại hội Thi đua yêu nước, Cánh buồm khởi nghiệp,...

Chúng ta đều biết, với Internet và công nghệ, sự thay đổi hành vi của khán giả đã và đang trở thành một xu thế lớn, tạo ra các thị trường hoàn toàn mới, chi phối ngược trở lại các hoạt động truyền thông và công nghệ truyền thông.

Trước xu thế tất yếu của truyền thông 3.0, Ban Thanh thiếu niên cũng đang và sẽ định nghĩa lại, đồng thời phân tách từng đối tượng khán giả cụ thể thành các cộng đồng riêng biệt theo nhu cầu và thói quen. Khi đã phân tích và đoán trước được nhu cầu, hành vi của khán giả thì chúng ta sẽ có cách để tiếp cận, tương tác, và chăm sóc họ tốt hơn. Thêm vào đó, sự phát triển của các phương tiện công nghệ mới giúp chúng ta tạo ra sự liên kết chặt chẽ hơn với khán giả. Chúng tôi đang phối hợp với VTV Digital và VTV Live để ứng dụng các công cụ của công nghệ truyền hình thế hệ mới NG TV (next generation TV) nhằm tạo ra một hệ sinh thái các nội dung và dịch vụ gia tăng trên truyền hình, qua đó mang lại tiện ích cho khán giả, và gắn kết với khán giả hơn".


http://vtv.vn/truyen-hinh/ngoc-hoang-so-hai-tot-do-vi-doi-hoa-rong-cua-nam-tao-xuan-bac-20160207205229368.htm

Theo TH/VTV

Bình luận

Tin tức mới nhất Phim ảnh