M

Tại sao Facebook thêm Reactions bên cạnh nút Like?

Facebook đang thử nghiệm tính năng Reactions, gồm một loạt cảm xúc tương tự nút Like truyền thống.

Người dùng yêu cầu tính năng Reactions bằng cách... báo lỗi

Sau nhiều năm, hàng tỷ người dùng Facebook vẫn chỉ sử dụng nút "Like" để biểu hiện cảm xúc thích thú, đồng cảm,.. với dòng trạng thái của bạn bè. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng nhận được hàng triệu yêu cầu bổ sung nút "dislike" (không thích) để thể hiện đúng cảm xúc hơn với những nội dung tiêu cực. 

Tai sao Facebook them Reactions ben canh nut Like? hinh anh 1
Reactions bổ sung thêm nhiều nút cảm xúc bên cạnh Like (thích). 

Lắng nghe ý kiến từ người dùng, Facebook đang chuẩn bị thử nghiệm tính năng Reactions, gồm một loạt biểu tượng cảm xúc như "yêu", "thích thú", "vui vẻ", "ngạc nhiên", "buồn", "giận dữ",... bên cạnh nút "thích" (Like).  Tuy nhiên, để thu hút sự chú ý của Facebook, không ít người dùng đã liên tục dùng công cụ báo lỗi Facebook chỉ để yêu cầu mạng xã hội này thêm vào nút unlike hay các cách thể hiện cảm xúc khác. 

Reactions được tạo ra bằng cách quét các bình luận một chữ của người dùng

Facebook đã "quét" hàng triệu bình luận với nhiều ngôn ngữ khác nhau, tập trung vào những bình luận một từ, chẳng hạn như "haha", "yay", "wao", "sad",...sau đó thống kê và chọn ra những cảm xúc thường gặp nhất để bổ sung vào Reactions. 

Facebook theo dõi cả những sticker và emotion trong bình luận để tạo ra Reactions

Việc Facebook bổ sung thêm nhiều sticker trong năm ngoái là một sự chuẩn bị cho Reactions. Những stick và emotion được sử dụng nhiều trong phần bình luận sẽ được phân loại và có cảm xúc đại diện trên Reactions. 

Reactions được thử nghiệm trước với người Tây Ban Nha và Ireland đầu tiên vì họ không có nhiều bạn bè ngoài nước.

Tây Ban Nha và Ireland là hai quốc gia có lượng người dùng sở hữu bạn nước ngoài ít nhất, và có nhiều tiêu chí phù hợp để làm "chuột bạch" cho Facebook. Cộng đồng người dùng Facebook ở hai quốc gia này tương đối biệt lập, đảm bảo để cuộc thử nghiệm của Facebook được đánh giá chính xác. 

Người dùng thực sự không đến nút "dislike" (không thích)

Facebook nhận được yêu cầu bổ sung nút dislike từ nhiều năm qua. Nhưng qua việc theo dõi hành vi người dùng, mạng xã hội này cho rằng không phải ai cũng cần đến nút "không thích". Kể cả khi được cung cấp tính năng này, không nhiều người muốn công khai việc mình "không thích" bài đăng của người khác. Thay vào đó, họ sẽ biểu lộ trọn vẹn cảm xúc thông qua phần bình luận. 

  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

Duy Nguyễn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Facebook