Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

'Tài xế ôtô đánh lái trả đũa có thói côn đồ, coi thường tính mạng'

Chứng kiến vụ tài xế ôtô đánh lái trả đũa 3 thanh niên đánh võng trên đường, nhiều bạn đọc nhận định hành động của lái xe dù đã mắt nhưng rất dễ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ngày 24/6, clip 3 thanh niên đèo nhau bằng xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm lạng lách bị ôtô con gạt đầu, hất văng xuống đường tại ngã tư đường Quang Trung - Tô Hiệu (Hà Đông, Hà Nội) nhận được không ít ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh quan điểm cho rằng lái xe ôtô lái trả đũa 3 thanh niên để cảnh cáo, nhiều độc giả cũng nhận xét hành động của tài xế xe con trên thể hiện sự coi thường tính mạng của người đi đường.

Ba thanh niên đi xe máy chạy lạng lách bị ôtô tạt đầu ngã văng xuống đường Ba thanh niên đèo nhau bằng xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm chạy lạng lách bị ôtô con đánh võng hất văng xuống đường.

Hành động coi thường tính mạng

Không khó hiểu khi tài xế ôtô bức xúc, muốn trả đũa những người tham gia giao thông đánh võng, lạng lách, không tuân thủ luật lệ, xem thường tính mạng của bản thân và người khác. Tuy nhiên, nhiều độc giả cho rằng, trong tình huống này, tài xế ôtô đánh lái, ép xe máy đến ngã ra đường đã gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều người. Có thể coi đó là hành vi coi thường tính mạng người tham gia giao thông.

"Người ta đang lái xe, lỡ té ra xe sau đụng vào thì hậu quả ra sao? Ai có thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ 3 thanh niên nguy hiểm, những người đi đường khác cũng bị liên ngụy theo...", bạn đọc Quỳnh Trần viết.

'Tai xe oto danh lai tra dua co thoi con do, coi thuong tinh mang' hinh anh 1
Nhiều bạn đọc cho rằng hành động của tài xế ôtô gây nguy hiểm tính mạng của người đi đường. Ảnh chụp màn hình.

Đồng quan điểm, Thành viên Long Nguyễn cho rằng mạng người là quan trọng nhất nên trong bất kỳ trường hợp nào lái xe cũng cần phải trân trọng tính mạng của bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Theo anh, tài xế không chỉ hiểu biết mà cần có cái tâm khi lái xe. "Khi biết họ sai, mình phải làm sao để giúp họ hiểu ra những điều sai mà vẫn an toàn, hiệu quả. Chúng ta không nên đem tính mạng của người khác để cảnh cáo, răn đe như vậy?", bạn đọc này bày tỏ.

"Sai đã có pháp luật xử lý"

Theo ý kiến của nhiều độc giả, 3 thanh niên đi xe máy không tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông đã có cảnh sát xử lý. Tài xế ôtô đánh lái, ép xe cũng thể hiện bản thân thích chơi trội, không hiểu biết về pháp luật, không tránh được tội.

"Tôi không bênh ai vì đó cũng là 3 mạng người, không phải trò đùa. Tài xế đó có thói côn đồ, 'ăn miếng trả miếng' như vậy có tác dụng gì? Không thể giúp người ta hiểu biết, chúng ta cũng đừng nên gây hại tính mạng cho người khác", thành viên Vũ Thanh Hương thẳng thắn.

Chung quan điểm, độc giả Phạm Quang Luận bình luận: "Đây là cố ý ép người, gây tai nạn, không phải vô tình đụng phải. Các thanh niên kia sai, không chấp hành luật lệ giao thông đã có cơ quan có thẩm quyền xử lý. Trong bất cứ tình huống nào, tài xế ôtô cũng không được phép làm như vậy".

Bên cạnh đó, một số ý kiến đưa ra cách giải quyết cho lái xe ôtô trong trường hợp này khi cho rằng tài xế cần có cách xử lý khéo léo hơn. Thay vì đánh lái trả đũa 3 thanh niên đi xe máy, lái xe ôtô nên dừng xe hoặc quay lại bằng camera hành trình để có bằng chứng. Sau đó, tài xế mang video đưa cho cảnh sát giao thông để họ giải quyết.

Tài xế ôtô đánh lái trả đũa 3 thanh niên đánh võng trên đường

Ba thanh niên đèo nhau bằng xe máy đầu không đội mũ bảo hiểm chạy lạng lách bị ôtô con hất văng xuống đường.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm

00:29 Canh oto tong loat 6 xe do tai xe ngu gat hinh anh

Cảnh ôtô tông loạt 6 xe do tài xế ngủ gật

0 1

Piak Rawatchu đang lái chiếc xe tải để giao hàng thì chợt ngủ gật khiến xe lao vào một hàng 6 ôtô đang chờ ở trạm kiểm soát. Cú va chạm khiến một loạt ôtô phía trước đâm liên hoàn.

Dich vu GrabFood sap o Viet Nam hinh anh

Dịch vụ GrabFood sập ở Việt Nam

0 77 23

Sáng ngày 8/12, dịch vụ đặt thức ăn GrabFoob của Grab đã không thể hoạt động ở cả TP.HCM và Hà Nội.