Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Tăng 68 bậc, VietinBank vào top 8 ngân hàng TG thăng hạng mạnh nhất

Giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng tới 64%, đạt giá trị 625 triệu đôla so với con số 381 triệu đôla trong năm 2018.

Năm 2019, thứ hạng thương hiệu và giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam theo Brand Finance. Cụ thể, VietinBank tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào top 300.

Về thăng hạng, VietinBank xếp thứ 8 trong top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất.

Về giá trị thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong top 20 ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất, là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu đôla (năm 2018) lên 625 triệu đôla ở báo cáo xếp hạng năm 2019.

Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Tang 68 bac, VietinBank vao top 8 ngan hang TG thang hang manh nhat hinh anh 1
Giá trị thương hiệu của VietinBank liên tục tăng trưởng gấp 3 lần từ 2015 đến 2019.

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với giá trị thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả. Theo đó, chỉ trong giai đoạn 2015 - 2019, giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng. Năm 2019, đơn vị đạt mức tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Tang 68 bac, VietinBank vao top 8 ngan hang TG thang hang manh nhat hinh anh 2
Xếp hạng thương hiệu của VietinBank liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+.

Đặc biệt, từ 2017 đến 2019, sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index - chỉ số tổng hợp theo phương pháp tính toán của Brand Finance, bao gồm việc xem xét hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho marketing và chỉ số tài sản thương hiệu), đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao.

Theo các chuyên gia Brand Finance, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ ngân hàng. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của VietinBank.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh). Trong nhiều năm qua, Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ đôla.

Bảng xếp hạng uy tín về 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất của Brand Finance được công bố thường niên tại ấn bản của tạp chí uy tín quốc tế The Banker, cũng như đưa tin trong đơn vị truyền thông uy tín khác như The Economist, The Wall Street Journal, BBC, CNN… Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Ben trong biet thu 14,8 trieu USD ma ong Barack Obama moi mua hinh anh

Bên trong biệt thự 14,8 triệu USD mà ông Barack Obama mới mua

0 8

Tờ New York Post hôm 22/8 đưa tin rằng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ đang soạn thảo hợp đồng cho việc sở hữu căn biệt thự ở đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts, Mỹ.

Ngap trong no nan, nha may duong Binh Dinh bo hoang hinh anh

Ngập trong nợ nần, nhà máy đường Bình Định bỏ hoang

0 26 1

Công ty Đường Bình Định bỏ hoang nhà máy từ cuối năm 2018 đến nay trong bối cảnh liên tục gây ô nhiễm môi trường, nợ ngân hàng, lương người lao động và thuế hơn 150 tỷ đồng.