Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Thành quả từ chiến dịch marketing ấn tượng của FWD

Khác với cách làm chung của nhiều công ty bảo hiểm là tạo tâm lý bất an về tương lai, thương hiệu FWD có kế hoạch “chào sân” hoàn toàn khác biệt.

Xây dựng hình ảnh chỉn chu đã trở thành nguyên tắc khuôn mẫu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm. Thế nhưng bảo hiểm FWD đã chọn cách tiếp cận khác biệt trong việc xây dựng thương hiệu.

Không tạo ra sự lo lắng, mất mát trong tương lai, FWD khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại. Điều này thể hiện xuyên suốt chiến dịch truyền thông của công ty, từ khẩu hiệu “sống đầy từ hôm nay” đến các hoạt động Marketing mới mẻ, sáng tạo. Thông điệp FWD đưa ra khá sâu sắc và tinh tế, nhắc nhở ý nhị về vai trò của bảo hiểm.

Gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam vào tháng 6, FWD dành gần 5 tháng để lên ý tưởng và thực hiện màn “chào sân” ấn tượng trong mùa Giáng sinh. 

Thanh qua tu chien dich marketing an tuong cua FWD hinh anh 1
FWD đã chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam.

 

Mở đầu chiến dịch là ca khúc Sống đầy từ hôm nay được trình bày bởi 3 cá tính âm nhạc khác nhau: nữ ca sĩ Tóc Tiên, rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nhí Thiên Tùng. Giai điệu sôi nổi, ca từ gần gũi và ý nghĩa giúp bài hát góp mặt trong danh sách hit tháng 11, 12 và vượt mốc 6 triệu lượt nghe sau 2 tuần ra mắt.

Tiếp đến, FWD được chú ý với màn trình diễn flashmob có sự tham gia của Tóc Tiên, Phạm Anh Khoa, Thiên Tùng và hơn 300 người: từ các em nhỏ đến các cụ già. Màn trình diễn này được dựng thành MV trên nền ca khúc Sống đầy từ hôm nay và đạt 1,4 triệu lượt xem trên Youtube.

Thanh qua tu chien dich marketing an tuong cua FWD hinh anh 2
Màn trình diễn flashmob tràn ngập sắc cam do FWD khởi xướng.

 

Ra mắt vào mùa Giáng sinh, FWD đầu tư nhiều thời gian, công sức lẫn tài chính để đóng góp tiểu cảnh khác lạ cho lễ hội tại TP.HCM và Hà Nội. Bỏ qua cây thông và màu xanh, đỏ truyền thống, công ty bảo hiểm này chọn hình ảnh chiếc giày ông già Noel màu cam nổi bật với không gian chụp hình xoay góc 90 độ độc đáo.

Mỗi ngày có hàng ngàn người đến tham quan, chụp ảnh và đăng trên các mạng xã hội cùng hashtag #FWDbaohiem và #SốngĐầyTừHômNay. Qua đó, FWD muốn truyền tải tinh thần "sống đầy": sống vui, sống khỏe, sống trẻ, sống đẹp, sống vì niềm đam mê khát vọng và tích cực về cuộc sống.

Thanh qua tu chien dich marketing an tuong cua FWD hinh anh 3
Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh 2016.

 

Với một số doanh nghiệp, làm truyền thông là nhiệm vụ của bộ phận Marketing. Với Công ty Bảo hiểm FWD, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu tràn đầy năng lượng.

Đơn cử là màn trình diễn flashmob cây nhà lá vườn trong ngày khai trương của tập thể nhân viên và dàn lãnh đạo FWD. Sự đồng lòng của tập thể nhân viên đã lan tỏa tinh thần vui sống một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Thanh qua tu chien dich marketing an tuong cua FWD hinh anh 4
Ở FWD, mỗi người đều là một nhân viên truyền thông giàu năng lượng và nhiệt huyết.

 

Ý tưởng độc đáo, chuẩn bị bài bản, toàn thể nhân viên đồng lòng giúp FWD có chiến dịch Marketing chào sân ấn tượng. Sống đầy từ hôm nay có hơn 6 triệu lượt nghe trên Zing Mp3; MV cùng tên có hơn 1,4 triệu lượt xem trên Youtube sau 2 tuần ra mắt.

Màn livestream flashmob thu hút gần 400.000 lượt theo dõi; tiểu cảnh chiếc giày ông già Noel khổng lồ màu cam thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, chụp ảnh và check-in mỗi ngày; fanpage FWD Việt Nam đạt hơn 25.000 lượt like sau một tháng ra mắt.

Những con số trên là lời đáp trả thuyết phục cho những ai từng hoài nghi về hiệu quả của chiến dịch Marketing không đụng hàng này.

Giới trẻ thích thú với chiếc giày khổng lồ của ông già Noel

Dịp Noel 2016, tiểu cảnh khác lạ của Công ty Bảo hiểm FWD Việt Nam tại Diamond Plaza (TP.HCM) và Aeon Mall (Hà Nội) thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện