Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Thẻ đồng thương hiệu đặc quyền - chiến lược của hãng bay và ngân hàng

Thực hiện chiến lược mới, Vietnam Airlines và VIB tung ra loại thẻ có thể sử dụng hơn 1.000 phòng chờ trên toàn thế giới, cũng như mua trả góp vé với lãi suất 0%.

Nghiên cứu từ Research And Market trong 2019 ghi nhận, thẻ tín dụng đồng thương hiệu là kênh kinh doanh hiệu quả của các ngân hàng và đối tác tại Mỹ. Trong đó, các thương hiệu du lịch và giải trí chiếm ưu thế trong chi tiêu, hưởng lợi từ chủ thẻ - những người có điều kiện tài chính.

The dong thuong hieu dac quyen - chien luoc cua hang bay va ngan hang hinh anh 1 1.jpg
Nghiên cứu cũng chỉ ra lợi nhuận của các hãng hàng không có sự đóng góp lớn từ thẻ đồng thương hiệu kết nối cùng chương trình khách hàng thân thiết.

Quan trọng hơn, thẻ đồng thương hiệu khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều để nhận thêm phần thưởng. Theo MasterCard, người Mỹ chi cao hơn 5.000 USD mỗi năm cho thẻ đồng thương hiệu so với chủ sở hữu thẻ thanh toán thông thường.

Cùng xu thế đó, tại Việt Nam, các hãng hàng không cũng coi đây là cách tiếp cận khách hàng cao cấp. Vietnam Airlines đã có ít nhất 4 thẻ liên kết với các ngân hàng, nhưng triển khai ở mức tiêu chuẩn, các dịch vụ về phòng chờ giới hạn.

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ ngân hàng Quốc tế (VIB) đánh giá, thẻ đồng thương hiệu là giải pháp đáng quan tâm trong bối cảnh ngân hàng muốn tham gia mạnh mẽ vào chủ trương xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt.

Việc kết hợp cùng doanh nghiệp phát hành thẻ giúp ngân hàng giảm thời gian và chi phí tìm kiếm người dùng tiềm năng, mở rộng thị phần. Đồng thời, khách hàng có cơ hội được sử dụng những đặc quyền ưu đãichỉ ngân hàng có thể mang lại.

Ông Nguyễn Hữu Tùng - Giám đốc Trung tâm Bông sen vàng, Vietnam Airlines nhìn nhận, doanh nghiệp sẽ hưởng nhiều lợi ích khi bắt tay ngân hàng phát hành thẻ, thừa hưởng nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý giao dịch, dòng tiền, quản lý thông tin khách hàng, tiết giảm chi phí vận hành. Mặt khác, giá trị thương hiệu sẽ tăng cao khi hợp tác cùng ngân hàng uy tín, có vị thế trên thị trường.

The dong thuong hieu dac quyen - chien luoc cua hang bay va ngan hang hinh anh 2 2.jpg
Đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác.

Vào ngày 14/12, tại TP.HCM, VIB và Vietnam Airlines đã ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless.

Chia sẻ về lý do hợp tác, bà Trần Thu Hương cho biết, qua quá trình nghiên cứu thị trường và trải nghiệm thực tế, VIB nhận thấy còn hàng loạt nhu cầu của khách hàng hàng không bị bỏ ngỏ... Trong khi đó, Việt Nam đang nằm trong top những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Vietnam Airlines là hãng hàng không sở hữu chương trình khách hàng thân thiết Bông sen vàng, đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, còn VIB nổi bật với những xu hướng đột phá về tính năng và công nghệ thẻ. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho một dòng sản phẩm đồng thương hiệu mới.

Khảo sát của VIB cho thấy, những khách hàng thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, hay du lịch cả gia đình cần bỏ ra chi phí mua vé không hề ít. Vì thế, thẻ Premier Boundless phải giúp họ giải tỏa áp lực tài chính trong vòng nửa năm, không phải quan tâm đến lãi suất, yên tâm thưởng thức chuyến bay, mang đến ưu đãi thiết thực.

The dong thuong hieu dac quyen - chien luoc cua hang bay va ngan hang hinh anh 3 3.jpg
Khách hàng được cung cấp gói trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng khi mua vé máy bay trên website, ứng dụng di động cũng như tại tất cả phòng vé của Vietnam Airlines.

Ngân hàng này còn cam kết chủ thẻ Premier Boundless sẽ luôn giao dịch ngoại tệ với tỷ giá thấp, theo tỷ giá sàn công bố của Ngân hàng Nhà nước và hưởng miễn phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng.

Ngoài ra, chủ thẻ còn được tặng thẻ thành viên Titan Bông sen vàng, tích lũy dặm bay không giới hạn cho mọi chi tiêu, tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng, sử dụng miễn phí không giới hạn hơn 1.000 phòng chờ cao cấp trên toàn thế giới, và các chương trình ưu đãi đặc biệt từ hàng trăm đối tác lớn của VIB.

Ngoài thế mạnh và các trải nghiệm đặc quyền lần đầu tại Việt Nam, thẻ Premier Boundless còn có độ bảo mật cao, khi tích hợp công nghệ hiện đại Smart Card ứng dụng ngân hàng di động MyVIB hay ngân hàng điện tử.

Nhờ vậy, chủ thẻ có thể quản lý thẻ mọi lúc mọi nơi, chủ động khóa thẻ khi khẩn cấp hay kích hoạt, khóa - mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã, đổi điểm thưởng nhanh chóng ngay trên điện thoại di động trong vài giây, không cần gọi điện hay đến ngân hàng.

Bên cạnh đó, thời gian chờ nhận thẻ Premier Boundless đưa vào sử dụng được rút ngắn kỷ lục từ 3-5 ngày làm việc xuống còn 3-4 tiếng đồng hồ.

Thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác đẩy mạnh trải nghiệm của khách hàng với các đặc quyền dành cho thành viên Bông sen vàng, khi sử dụng sản phẩm dịch vụ VIB. Dự kiến trong năm 2020, VIB sẽ tung gói ưu đãi  “Trải nghiệm đặc quyền, vươn tầm cao mới”, trị giá hàng trăm tỷ đồng dành riêng cho khách hàng của Vietnam Airlines.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

04:00 Trai nghiem di chuyen tren taxi thoi dich Covid-19 hinh anh

Trải nghiệm di chuyển trên taxi thời dịch Covid-19

0

Theo Sở GTVT TP.HCM, xe taxi, xe công nghệ vẫn hoạt động bình thường trong mùa dịch Covid-19. Hành khách phải đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế điện tử thông qua ứng dụng.

Ty phu Anh che tao may tho cho benh vien hinh anh

Tỷ phú Anh chế tạo máy thở cho bệnh viện

0 1

Tỷ phú James Dyson mới đây cam kết sẽ dùng nguồn lực của công ty để chế tạo và cung cấp các máy thở cho những bệnh viện tại nước Anh nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Kinh te Viet Nam ra sao trong quy dau nam? hinh anh

Kinh tế Việt Nam ra sao trong quý đầu năm?

0 48

GDP quý I tăng 3,28%, thấp nhất kể từ năm 2009, vẫn được xem là điểm sáng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu lao dốc do đại dịch Covid-19.

Chu quan yeu cau shipper dung cach nhau 2 m hinh anh

Chủ quán yêu cầu shipper đứng cách nhau 2 m

0 198 16

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cửa hàng ăn bán mang về đã có những biện pháp để bảo vệ nhân viên và cộng đồng xung quanh.

An sang thoi Covid-19 cua nguoi Ha Noi hinh anh

Ăn sáng thời Covid-19 của người Hà Nội

0 35 2

Hầu hết cửa hàng tại Hà Nội đều đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Người dân chọn cách tự nấu ăn sáng hoặc mua về.