Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Thế Giới Di Động chiếm lĩnh gần nửa thị trường smartwatch

Chỉ trong hơn 3 tháng, việc kinh doanh đồng hồ thông minh (smartwatch) theo mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng trong quý I.

Cuối tháng 3/2018, Thế Giới Di Động gây xôn xao khi công bố việc kinh doanh đồng hồ bên trong các cửa hàng có sẵn của hệ thống này. Với uy tín và kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ, “ông lớn” này nhanh chóng chiếm lĩnh phân nửa thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh.

Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy, trong quý I năm nay, Thế Giới Di Động chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ đồng doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ đồng/tháng (gồm cả hàng chính hãng và hàng xách tay). Riêng tháng 5, doanh thu từ việc bán smartwatch của Thế Giới Di Động vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

The Gioi Di Dong chiem linh gan nua thi truong smartwatch hinh anh 1
Thế Giới Di Động chiếm gần nửa thị phần đồng hồ thông minh trong quý I.

So với tỷ lệ gần 29% của Samsung và 22,6% của Apple trong tháng 5/2019, các tên tuổi khiêm tốn hơn như Xiaomi, Huawei, Synophy… cũng đóng góp doanh thu đáng kể cho Thế Giới Di Động. Việc đa dạng thương hiệu vừa mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng, vừa mang lại sự tăng trưởng nhanh về doanh số cho nhà bán lẻ này.

Không chỉ tăng trưởng doanh số với mảng đồng hồ thông minh, Thế Giới Di Động cũng tập trung đẩy mạnh đồng hồ thời trang theo mô hình shop-in-shop. Hơn 1.000 mẫu đồng hồ đến từ hơn 20 thương hiệu nổi tiếng thế giới với nhiều phân khúc giá cả, mẫu mã như Fossil, Daniel Wellington, Michael Kors, Casio, Citizen, G-Shock, Orient... có thể dễ dàng tìm thấy tại Thế Giới Di Động.

The Gioi Di Dong chiem linh gan nua thi truong smartwatch hinh anh 2
Bên trong một cửa hàng theo mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động.

Theo nhận định của chuyên gia, đây là mảnh đất màu mỡ nhưng các nhà bán lẻ còn đang phân mảnh, chưa có doanh nghiệp nào đủ sức mạnh và uy tín đảm bảo cho chất lượng đồng hồ bán ra. Thế Giới Di Động với uy tín lâu năm trong ngành bán lẻ dễ dàng lấy được lòng tin người tiêu dùng.

Từ tháng 3/2018 đến nay, số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ theo mô hình shop-in-shop đạt gần 40 và vẫn tiếp tục tăng nhanh. Nhờ tận dụng tối đa những nguồn lực dư thừa tại cửa hàng, mô hình này hầu như không mất thêm chi phí cũng như cơ hội bán các mặt hàng khác.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm

TTDN